Announcement

Collapse
No announcement yet.

Không ai có thể gặt hái thành công một mình: Nếu tìm được 5 người này trong đời, chắc chắn bạn sẽ làm nên việc lớn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Không ai có thể gặt hái thành công một mình: Nếu tìm được 5 người này trong đời, chắc chắn bạn sẽ làm nên việc lớn



    Đọc sách có thể cho bạn thêm nhiều kiến thức, nhưng gặp được 5 người này mới có thể khiến cho bạn trưởng thành.

    Có câu nói rằng, "Một người Việt Nam làm việc hiệu quả hơn một người Nhật. Nhưng ba người Việt Nam thì không thể nào bằng ba người Nhật". Bởi lẽ, trong công việc, người Nhật thường giảm nhẹ cái tôi để luôn đề cao cái chung. Họ biết rằng, "Không ai có thể gặt hái thành công đơn độc được".
    Quan niệm này rất đúng trong rất nhiều trường hợp, và có lẽ, nó sẽ đúng hơn nữa khi đồng hành cùng bạn là những người sau đây.
    • Cao nhân
    Bậc vĩ nhân từng nói: "Trí tuệ con người trưởng thành trong tĩnh lặng, còn tính cách trưởng thành lại nằm trong bão táp". Những người không ngại xông pha trên đường đời thường ôm khá nhiều tham vọng. Đứng trước quá nhiều sự lựa chọn, họ đôi khi bị mất phương hướng và quên mất mục tiêu ban đầu đã đề ra. Khi đó, nếu có bậc cao nhân khai ngộ, chắc hẳn đường đi đến thành công sẽ bớt gian nan và bằng phẳng hơn.
    Lã Bất Vi từng nói: "Lắng nghe một câu từ miệng người quân tử còn tốt hơn cả đọc sách mười năm". Đọc sách có thể bổ sung cho bạn thêm kiến thức hiểu biết, nhưng lời dạy của cao nhân mới có thể khiến cho bạn được giác ngộ và mở rộng tầm mắt của mình.

    "Lắng nghe một câu từ miệng người quân tử còn tốt hơn hơn cả đọc sách trong mười năm".
    Người chỉ dẩn đường đi, qua đó sẽ đóng một vai trò rất quan trọng. Họ dùng toàn bộ kinh nghiệm sống, kiến thức tích lũy được để truyền đạt lại cho bạn. Đó là tài sản quý giá vô cùng, bởi không phải ai cũng nguyện ý, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của bản thân cho người khác. Họ là những người có tấm lòng quảng đại. Họ muốn bạn sẽ được đi con đường ít gian truân, nhọc nhằn hơn.
    Duyên gặp được cao nhân theo đó được coi là thứ quý giá không gì có thể đánh đổi. Bạn cần phải biết sống yêu thương, đối nhân xử thế tốt để có thể may mắn gặp được những người cao nhân như vậy.
    • Quý nhân
    Không ai thành công mà chưa từng trải qua khó khăn, thất bại. Lúc đó, dù có bao nhiêu tiền bạc cũng không trân quý bằng gặp được Quý nhân.
    Quý nhân cũng giống như người thầy của bạn. Bất kể họ ôn hoà hay nghiêm khắc, người có thể chỉ ra chỗ thiếu sót và dạy bạn điều hay lẽ phải, chính là Quý nhân. Họ nhận ra điểm tốt của bạn. Họ cũng hiểu rõ những gì bạn còn thiếu sót. Họ hỗ trợ nhưng không hề chê bai, ruồng bõ bạn.

    Gặp được Quý nhân không phải điều dễ dàng ở đời
    Có gặp được hay không còn tùy vào duyên nợ. Nếu chưa gặp, xin đừng cưỡng ép. Nếu gặp rồi, hãy nhớ phải biết trân trọng, tuyệt đối không được tỏ ra vô ơn, bởi vì khi gieo nhân nào sẽ gặp quả ấy.
    • Người vợ
    Người xưa có câu: "Đằng sau người đàn ông thành đạt là một người phụ nữ tuyệt vời". Quả thực, người vợ vừa là điểm tựa tinh thần, vừa là người bạn đời đồng cam cộng khổ. Có hậu phương vững chắc, quân sư tài tình như vậy, con đường đi đến thành công của bạn ắt cũng sẽ bớt gian truân hơn.
    Người ta thường nói, "Tề gia lập nghiệp", nếu xem xét theo một khía cạnh nào đó, việc lập gia đình thậm chí còn quan trọng hơn cả việc lập nghiệp. Người vợ theo đó đóng vai trò rất quan trọng mà bất kể người đàn ông nào cũng cần phải biết trân quý, yêu thương. Người nào không coi trọng vợ thì dù sự nghiệp có thành công đến mấy cũng chỉ là kẻ thất bại thảm thương.
    • Đối thủ
    Lòng tự mãn có thể giết chết sự nghiệp thành công của bạn. Nếu ngủ quên trên chiến thắng hoặc mộng tưởng rằng mình đã giỏi rồi, bạn sẽ còn chạy đua với ai nữa đây?

    Đối thủ chính là nguồn động lực để bạn nâng cao phát triển sự nghiệp mạnh mẽ hơn
    Đối thủ khi đó chính là nguồn động lực để bạn củng cố, phát triển sự nghiệp và đôi khi, còn giúp bạn lớn mạnh hơn gấp nhiều lần so với bạn bè. Nếu thiếu những người này, bạn khó có thể có động lực nào để sáng tạo và khai phá.
    Tuy nhiên, đối thủ là động lực chứ không phải là áp lực. Tôn trọng đối thủ và tin vào chính bản thân mình mới chính là ý nghĩa của lời răn dạy này.
    • Tiểu nhân
    Tiểu nhân luôn khiến cho chúng ta thấy nặng lòng, bị phiền toái. Bạn có cho đi bao nhiêu sự chân thành cũng chỉ nhận lại được sự phiền toái mà thôi.
    Tuy nhiên, làm việc nhỏ phải biết cự tuyệt tiểu nhân, nhưng làm việc lớn thì phải có tiểu nhân thúc đẩy, bởi vì tiểu nhân sẽ giúp cho bạn luôn đề cao cảnh giác và bình tỉnh trong cách xử trí công việc. Nếu không có những người này bên cạnh, bạn sẽ dễ trở nên tự cao, ngạo mạn và đánh mất phương hướng định sẳn.

    Tuy nhiên, nếu chẳng may có xích mích với tiểu nhân, hãy biết để nhẫn nhịn. Đừng cố gắng tranh cãi vì "Nhịn một khắc sóng yên biển lặng, lùi một bước biển rộng trời cao". Hãy coi việc đối đầu với tiểu nhân chỉ là bài học giúp cho bạn được trưởng thành hơn.

    Luôn nhớ rằng, trong bất cứ hoàn cảnh nào, không nên vì cảm giác chính nghĩa mà lại đơn độc chiến đấu với tiểu nhân. Đừng bao giờ biến mình trở thành đối thủ của họ vì sẽ có nhiều nguy hiểm đang trực chờ.


  • Font Size
    #2
    Originally posted by trungthuc View Post
    Tuy nhiên, nếu chẳng may có xích mích với tiểu nhân, hãy biết nhẫn nhịn. Đừng cố gắng tranh cãi vì "Nhịn một khắc sóng yên biển lặng, lùi một bước biển rộng trời cao". Hãy coi việc đối đầu với tiểu nhân chỉ là bài học giúp cho bạn được trưởng thành hơn.

    Comment

    Working...
    X