Announcement

Collapse
No announcement yet.

FBI chia sẻ 10 cách bảo vệ điện thoại an toàn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    FBI chia sẻ 10 cách bảo vệ điện thoại an toàn


    Ngày nay có rất nhiều tin tặc đang hoạt động trên internet và bọn chúng luôn tìm cách xâm nhập vào điện thoại của hầu hết mọi người để lấy đi những thông tin quan trọng.

    Mới đây, FBI đã tiết lộ 10 mẹo quan trọng để người dùng cả Android và iOS giữ an toàn cho chiếc điện thoại trước sự dòm ngó của các tin tặc. Những chia sẻ của FBI cũng nhận được sự đồng thuận đến từ Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng Hoa Kỳ (CISA), Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) và các cơ quan chức năng từ Canada, New Zealand, Hà Lan và Anh.

    Thiết lập xác thực đa yếu tố

    - Ảnh:New York Post

    Hầu hết các tài khoản mạng xã hội và ngân hàng trực tuyến của bạn sẽ có các tùy chọn xác thực đa yếu tố trong phần cài đặt của chúng. Việc thiết lập điều này có nghĩa là có thêm các bước đối với quy trình đăng nhập của bạn và đây các rào cản đối với bất kỳ tên tội phạm mạng nào đang cố gắng tấn công bạn.

    Tránh các quyền không chính xác

    Bước này áp dụng nhiều hơn cho các công ty và đó là điều bạn có thể chỉ ra cho nhà tuyển dụng của mình. Các chuyên gia bảo mật cảnh báo không nên sử dụng danh sách quyền truy cập dài đối với dữ liệu cá nhân. Càng ít người có quyền truy cập vào dữ liệu riêng tư và quan trọng, thì càng ít người bị tội phạm mạng xâm nhập.

    Cập nhật phần mềm của bạn

    - Ảnh:New York Post

    Đây có vẻ như là một điều hiển nhiên nhưng rất nhiều người quên cập nhật phần mềm của họ hoặc trì hoãn việc cập nhật hệ thống. Các bản cập nhật phần mềm thường đi kèm với các bản sửa lỗi, vì vậy việc không cập nhật có thể cho phép tội phạm mạng khai thác một lỗ hổng trong thiết bị của bạn.

    Không sử dụng thông tin đăng nhập và mật khẩu mặc định

    Đừng bao giờ sử dụng thông tin đăng nhập hoặc mật khẩu mặc định vì chúng quá dễ để hacker đoán ra. Thay đổi mật khẩu của bạn thường xuyên và không ai có thể đoán được về bạn, tránh đặt mật khẩu là ngày sinh nhật và tên của những người thân yêu.

    Tránh các VPN không cần thiết

    - Ảnh:New York Post

    VPN có thể hữu ích để lướt internet, nhưng một số VPN có thể khiến bạn tiếp cận với những kẻ lừa đảo. Hãy cẩn thận với những VPN bạn chọn sử dụng vì một số VPN không có đủ quyền kiểm soát để ngăn tin tặc truy cập vào nội dung cá nhân của bạn.

    Làm cho mật khẩu của bạn mạnh

    Tương tự như việc tránh sử dụng mật khẩu mặc định, hãy đảm bảo mật khẩu bạn chọn là mạnh. Các trang web thường đề xuất loại mật khẩu với các ký tự bắt buộc, vì vậy hãy đảm bảo bạn làm theo điều này ngay cả khi nó yêu cầu thêm nhiều số và ký hiệu bổ sung.

    Cảnh giác với các dịch vụ đám mây

    - Ảnh:New York Post

    Khi bạn lưu dữ liệu của mình vào các dịch vụ đám mây, hãy đảm bảo rằng bạn biết rằng dữ liệu đó được bảo vệ. ICloud của Apple được biết đến là khá an toàn nhưng có một số ứng dụng đám mây có thể khiến bạn dễ bị tấn công. Hãy cảnh giác với nội dung bạn tải lên đám mây và người bạn cho phép truy cập nội dung đó.

    Cẩn thận với 'các dịch vụ được định cấu hình sai'

    Điểm này dành cho chính các dịch vụ vì họ có trách nhiệm bảo vệ dữ liệu của bạn. Nghiên cứu trước đây của IBM Security X-Force cho thấy 2/3 sự cố bảo mật đám mây có thể tránh được bằng các chính sách bảo mật phù hợp.

    Cảnh giác trước các trò lừa đảo

    - Ảnh:New York Post

    Nếu bạn nhận được một email hoặc văn bản với một liên kết đáng ngờ, bạn nên tránh nó, ngay cả khi liên kết đó là một cái gì đó có vẻ quan trọng. Những kẻ lừa đảo dựa vào việc làm bạn sợ hãi hoặc thuyết phục rằng bạn sắp được trúng thưởng một cái gì đó. Có thể dễ dàng phát hiện ra các trò lừa đảo bằng việc nhận biết những điểm như lỗi chính tả, sử dụng sai tên và địa chỉ email lạ.

    Đảm bảo rằng bạn đã có biện pháp bảo vệ phù hợp

    Mẹo an toàn cuối cùng liên quan đến phần mềm bảo mật. Phần mềm bảo mật được cho là sẽ phát hiện mối đe dọa đã vượt qua một số rào cản để bạn có thể thử và chặn nó trước khi nó lan rộng. Đảm bảo rằng bạn có phần mềm bảo mật mạnh.


    Anh Van Hùng
Working...
X