Announcement

Collapse
No announcement yet.

EU đạt được thỏa thuận để biến USB-C trở thành bộ sạc chung cho hầu hết các thiết bị điện tử

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    EU đạt được thỏa thuận để biến USB-C trở thành bộ sạc chung cho hầu hết các thiết bị điện tử


    NurPhoto qua Getty Images

    Châu Âu đã đạt được thỏa thuận biến USB-C trở thành bộ sạc chung cho tất cả điện thoại và thiết bị điện tử, với mục đích giảm thiểu rác thải điện tử và sự bất tiện với các bộ sạc không tương thích. Nghị viện Châu Âu cho biết: "Theo các quy định mới, người tiêu dùng sẽ không còn cần một thiết bị sạc và cáp khác mỗi khi họ mua một thiết bị mới và có thể sử dụng một bộ sạc duy nhất cho tất cả các thiết bị điện tử cầm tay vừa và nhỏ của họ", Nghị viện Châu Âu cho biết. một thông cáo báo chí.

    Người mua cũng có thể chọn mua thiết bị điện tử mới có hoặc không có bộ sạc. "Những nghĩa vụ mới này sẽ dẫn đến việc tái sử dụng nhiều bộ sạc hơn và sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm tới 250 triệu euro mỗi năm cho việc mua bộ sạc không cần thiết", EU viết.

    Các nhà sản xuất có thời hạn đến mùa thu năm 2024 để thực hiện quy tắc mới, bao gồm "điện thoại di động, máy tính bảng, thiết bị đọc sách điện tử, tai nghe nhét tai, máy ảnh kỹ thuật số, tai nghe và bộ tai nghe, máy chơi trò chơi điện tử cầm tay và loa di động." Họ sẽ có thêm một chút thời gian để điều chỉnh quy tắc dành cho máy tính xách tay, lên đến 40 tháng sau khi quy tắc có hiệu lực.

    EU đã làm việc với ngành công nghiệp để giảm số lượng bộ sạc điện thoại di động từ 30 xuống còn 3 bộ trong thập kỷ qua, EU cho biết vào năm ngoái. Điểm kỳ lạ lớn nhất là cổng Lightning iPhone của Apple được sử dụng bởi khoảng 20% ​​thiết bị được bán ở châu Âu. Apple vẫn chưa phản hồi về luật, nhưng vào năm 2020, họ nói rằng việc thúc đẩy bộ sạc điện thoại phổ thông sẽ "kìm hãm sự đổi mới".

    Một vấn đề khác chưa hoàn toàn rõ ràng là EU muốn các nhà sản xuất xử lý các tiêu chuẩn khác nhau như DisplayPort cho video như thế nào. Đối với phân phối điện (PD), EU chỉ đơn giản nói rằng "người tiêu dùng sẽ được cung cấp thông tin rõ ràng về đặc tính sạc của các thiết bị mới, giúp họ dễ dàng xem liệu bộ sạc hiện có của họ có tương thích hay không." USB-C phiên bản 2.1 hỗ trợ phân phối điện lên đến 240 watt , tăng từ 100 watt, nhưng không có cách nào rõ ràng để xác định mức điện năng mà một cáp nhất định có thể hỗ trợ.

    Theo Bloomberg , EU vứt bỏ 12.000 tấn bộ sạc mỗi năm . Đồng thời, người tiêu dùng chi khoảng 2,4 tỷ euro (2,8 tỷ USD) cho các bộ sạc độc lập không kèm theo thiết bị. Các quy tắc mới yêu cầu sự chấp thuận chính thức của Nghị viện và Hội đồng EU, điều này sẽ không diễn ra cho đến sau kỳ nghỉ hè. Nó sẽ có hiệu lực sau 20 ngày kể từ khi được xuất bản trên Tạp chí Chính thức của Liên minh Châu Âu.

    https://consent.yahoo.com/v2/collect...7-7a3f164c1452


  • Font Size
    #2
    tui nghĩ tất cả các thiết bị như iphone, ipad, laptop, android phones/tablets nên dùng chung một kiểu charge . vậy đở tốn phải mua cọng này, cọng kia đầy cả nhà . dùng một hay hai cọng thì có thể charge tất cả các thiết bị

    Comment

    Working...
    X