Announcement

Collapse
No announcement yet.

Dầu gió xanh Con Ó, món quà yêu thương gửi về quê hương

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Dầu gió xanh Con Ó, món quà yêu thương gửi về quê hương

    Chai dầu gió xanh hiệu Con Ó tuy nhỏ bé, nhưng luôn được xem là món quà quý giá mà người Việt ở hải ngoại, nhất là tại Mỹ, gửi gắm tình yêu thương về cho gia đình, mỗi dịp Tết đến, sinh nhật, hay lễ Vu Lan.
    Chai dầu dạng hít được nhiều người ưa thích vì tiện sử dụng. (Hình: Facebook Cẩm Tiên)
    Chị Kim Anh Trần, cư dân Fountain Valley, theo chồng sang Mỹ cũng đã hơn 20 năm. Mỗi lần có dịp về thăm gia đình ở Đà Nẵng, Việt Nam, chị đều mang về một lố dầu gió xanh hiệu Con Ó.

    “Mẹ không cần gì, chỉ cần dầu”

    Chị biết mẹ mình dùng dầu gió xanh từ lâu lắm rồi. Trong nhà có ai cảm cúm, sổ mũi, nhức đầu, đau bụng, hay có đứa trẻ nào chạy nhảy té ngã sưng chân, trầy xước gì, mẹ chị đều lấy dầu ra “chữa” cho.

    “Dầu gió xanh là dược phẩm mà mẹ tôi thích nhất,” chị Kim Anh kể. “Bà dùng loại dầu này từ khi được người dì của tôi gửi về tặng hồi những năm 1990, lúc mà chai dầu gió xanh rất quý, không phải ai cũng có. Từ khi dì tôi mất, và tôi sang Mỹ định cư, tôi thay dì ‘cung cấp’ dầu cho mẹ tôi.”

    Định kỳ hai năm một lần, chị Kim Anh về Việt Nam thăm mẹ. Giữa khoảng thời gian đó, khi nào được người em báo tin “Mẹ sắp hết dầu rồi,” chị lại chạy đi mua, rồi gửi về cho mẹ.

    Chị kể, có khi mới gửi mấy lố dầu về được vài tháng, chị lại được “lệnh” gửi về nữa. Chị thắc mắc và nói đùa: “Mẹ… tắm dầu hay sao mà mau hết thế!” Người em cho biết, mỗi lần “quà” về, mẹ chị chỉ giữ lại một, hai chai để xài, còn bao nhiêu đem tặng cho mấy người “bạn già” không có thân nhân ở Mỹ để gửi về cho.

    Thời gian đại dịch COVID-19, chị Kim Anh càng tất bật hơn trong việc đi mua dầu gửi về cho mẹ. “Cứ nghe ngóng thấy ai quen biết bị ‘dính’ COVID-19, mẹ tôi lại cấp tốc kêu em tôi đem đến đưa cho họ một chai dầu, kèm theo lời hướng dẫn kỹ lưỡng cách dùng dầu để xông hơi như thế nào,” chị kể.

    “Dịch bệnh, em tôi không đi làm được, nên hằng tháng, tôi lại gửi tiền về cho em, và hỏi xem mẹ tôi có cần gì thì tiện thể tôi gửi về luôn. Lần nào mẹ tôi cũng trả lời: ‘Mẹ không cần gì, chỉ cần dầu,’” chị kể thêm.
    Thùng dầu mới nhập về của một đại lý ở Việt Nam (Hình: Facebook Dầu Gió Xanh USA)
    Chọn dầu gió xanh làm quà Tết

    Chị Tina Trần ở San Jose, định cư tại Mỹ đã lâu và thường hay về thăm cha mẹ già. Ba chị mất năm 2016, bốn năm sau, mẹ chị cũng theo ba chị. Năm 2019, chị quyết định về Sài Gòn thăm người chú ruột vừa bước sang tuổi 80, gần đất xa trời.

    Chị Tina tâm sự: “Thiệt tình, hồi giờ về Việt Nam, tôi không ngán gì bằng chuyện suy nghĩ, tính toán xem mua gì về làm quà. Lần này, tôi hỏi lòng vòng mấy người bạn, để xem họ khuyên thế nào, họ nói, ‘cứ mua dầu gió xanh về làm quà, ai cũng thích.’ Ồ, đơn giản vậy sao!”

    “Thú vị ở chỗ, dầu gió xanh hiệu Con Ó có nhiều sản phẩm để mình lựa chọn. Ví dụ người lớn tuổi thì thích dầu cao, dầu nước, phụ nữ mới sanh đặc biệt cần dầu khuynh diệp, các bạn trẻ thích dùng chai xịt, chai lăn tạo cảm giác tỉnh táo, sảng khoái,” chị nói.
    Kệ bán dầu gió xanh chỉ còn vài chai. (Hình: Mai Khuê/Người Việt)
    Sau lần ấy, đại dịch COVID-19 bùng phát toàn cầu, chị Tina không về thăm chú được, nhưng mấy cái Tết sau này, chị lại mua dầu gió xanh gửi về làm quà biếu chú, anh chị em và các cháu ở Việt Nam, trẻ, già, trai, gái, ai cũng thích.

    Chị kể lúc mới chuyển từ miền Đông sang San Jose, chị không biết ở đâu bán dầu. Vậy mà khi mới hỏi trên group “mua dầu gió hiệu Con Ó ở đâu?” thì chỉ vài phút, đã có mấy chục người trả lời chị, nào là “Tiệm Nhơn Hòa gần đường Ebon có bán,” “Mình mới mua dầu ở Xuân Vân trong khu Paloma Plaza đó,” “Chị ra Angel Beauty trong Grand Century Mall nhe, 12 chai có $48 thôi,” hoặc “Tiệm thuốc Bắc Vĩnh Quang, hay Sanh Sanh, chỗ nào cũng bán nhe chị, tiệm Sanh Sanh trên đường King, giá 12 chai bán $53 nè,” hay “Mình mới mua 14 chai giá $55 ở gần chợ Mckee đó, chị ghé thử coi.”

    “Mùa Vu Lan còn là mùa báo hiếu, là dịp ghi nhớ công lao sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Người già không thích quà cáp, mà chỉ muốn cái gì đó thực tế nhất, trị được các chứng ‘bệnh già’ như đau đầu gối, nhức mình mẩy, đau bụng, thậm chí chú tôi hay bị ngứa ngáy khắp người, ông lấy chai dầu gió ra bôi vào, vậy mà chú hết ngứa đó. Hoặc hôm nào khó ngủ, ông nói cứ lấy dầu bôi gan bàn chân, một chút xíu là ngủ ngon lành. Dầu này hay thiệt, ‘nhỏ mà có võ’ ghê nhe,” chị Tina nói.
    Tờ giấy hướng dẫn sử dụng dầu chỉ có tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Hoa. (Hình: Mai Khuê/Người Việt)
    Dầu gió “cháy hàng” thời COVID-19

    Chỉ kệ hàng trống huơ trống hoác, chị Thủy Nguyễn, chủ shop gửi hàng về Việt Nam trên đường Bolsa ở khu Little Saigon, nói: “Kệ đó để trưng dầu gió xanh hiệu Con Ó, mà nó trống như vậy hai năm nay rồi. Mới tuần trước tôi có lấy về được mấy lốc, bán còn bi nhiêu thôi. Khách rất thích loại dầu này.”

    Là nơi chuyên gửi hàng về Việt Nam, chị Thủy cho biết hầu như lô hàng nào gửi về cũng có dầu gió xanh hiệu Con Ó. Ít thì vài ba chai, nhiều có khi mấy lố. Vì có nhận gửi “hàng buôn,” hàng gửi về cho người “bên kia” bán lấy lời, nên chị biết có người gửi cả thùng về Việt Nam.

    Anh Tony Hoàng ở Garden Grove là một trong những “khách hàng thân thuộc” của một nơi gửi hàng khác trong khu vực Little Saigon. Anh Tony không phải là người kinh doanh, mà chỉ mua sỉ và gửi về cho người em bên Việt Nam bán lẻ lấy lời. “Bên Việt Nam cũng có dầu gió xanh, mà nhiều người chỉ thích dầu bên Mỹ gửi về. Vì thế mấy đứa em tui mới có chuyện để làm,” anh cho hay.

    Anh Tony nói thêm, thời gian dịch bệnh COVID-19, kiếm mua dầu gió xanh cũng vất vả. “Em của tui chịu khó ‘cày bừa’ lắm, vì biết dầu gió trị được các triệu chứng của COVID-19, nên khi bán dầu, em còn kèm theo tờ rơi bằng tiếng Việt, viết tác dụng của dầu và cách xông hơi. Dù mỗi chai dầu đều có ghi nguyên liệu, tác dụng và hướng dẫn cách dùng, nhưng vì là bằng tiếng Anh, nên có tờ rơi mà em tui làm, người mua thích lắm!,” anh nói.
    Cả nhà đều thích dùng dầu gió xanh hiệu Con Ó. (Hình: eaglebrand.com.sg)
    Dầu Khuynh Diệp không chỉ có màu xanh

    Người Việt hay gọi dầu gió hiệu Con Ó là dầu gió xanh, nhưng dầu Con ó còn có màu trắng màu vàng. Và loại dầu màu trắng được rất nhiều người ưa thích.

    Dầu trắng hiệu Con Ó đã từ lâu trở thành sản phẩm tiện dụng, có mặt trong hầu hết mọi tủ thuốc gia đình Việt. Nó có thể có mặt trong giỏ xách tay của bất kỳ người trung niên nào, đặc biệt là phụ nữ lớn tuổi. Chai dầu gió này được đem theo trong những chuyến du lịch xa phòng khi cần dùng đến.

    Dầu trắng hiệu Con Ó là thương hiệu nổi tiếng không chỉ riêng ở Việt Nam mà đã nổi tiếng trên thế giới từ 50 năm qua. Sản phẩm có thiết kế chai thủy tinh, bên trong chứa tinh chất dầu trắng. Mở nắp sản phẩm ra bạn sẽ ngửi thấy ngay mùi thơm hoa Oải Hương rất dễ chịu. Dùng thử một ít dầu sẽ làm giảm dịu ngay những cơn đau đầu, cảm lạnh khiến bạn mệt mỏi.

    Dầu trắng hiệu Con Ó được tinh chế với công thức đặc biệt, giúp bạn giảm nhanh các cơn ho, cảm sốt hiệu quả. Trong những ngày trời trở lạnh, gió lớn, dầu gió có tác dụng làm ấm cơ thể cho bạn, đề phòng trường hợp trúng gió, cảm lạnh. Với những người lớn tuổi thường bị mỏi khớp, hãy thoa dầu lên và massage từ từ, chỗ đau sẽ được làm nóng và giảm bớt nhanh chóng.

    Công dụng của dầu trắng hiệu Con Ó là giảm các triệu chứng như đau nhức nhẹ, đau lưng, đau khớp, căng cơ, vết bầm tím hoặc bong gân.

    Với những công dụng hữu hiệu tuyệt vời, chai dầu bé xinh nhãn hiệu Eagle Brand luôn là món quà quý giá chứa đầy tình thương yêu mà mọi người dành tặng cho bạn bè và người thân trong gia đình mình.

    Nhà phân phối được ủy quyền: Eastland Food Corp
    Số điện thoại liên lạc: (800) 645-0769
    Email: eaglebrand@eastlandfood.com

    Nhà phân phối được ủy quyền: Empire International
    Số điện thoại liên lạc: (909) 923-8588
    Email: sales@empire-international.com
    Attached Files
Working...
X