Announcement

Collapse
No announcement yet.

5 bộ phim phải xem trong dịp lễ cuối năm

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    5 bộ phim phải xem trong dịp lễ cuối năm


    Cảnh trong phim "Wonder Woman 1984" Hình chụp qua YouTube.

    Tháng Mười Hai là một tháng rất quan trọng với điện ảnh, là lúc khán giả đi xem phim nhiều nhất, do có Giáng Sinh và chuẩn bị đón một năm mới. Vì vậy, các hãng phim sẽ công chiếu các phim lớn hay các phim “bom tấn” vào dịp này.
    Tài tử Eddie Murphy (phải) trong vai Hoàng Tử Akeem của “Coming 2 America.” (Hình: noironline.org)
    Tuy nhiên, dịch COVID-19 làm nhiều rạp phim ở Hoa Kỳ phải đóng cửa, khiến các hãng phim phải nghĩ đến cách chiếu phim qua mạng, nhưng các hãng vẫn muốn chiếu phim ở những rạp được cho phép mở cửa lại. Trong khi đó, những dịch vụ chiếu phim trên mạng như Netflix thì vẫn tiếp tục thành công với những tác phẩm do chính công ty sản xuất.

    Dưới đây là năm phim chiếu trong Tháng Mười Hai rất đáng xem, trong đó có những phim được khán giả trông đợi từ lâu.
    Coming 2 America


    Vì các rạp phim phải đóng cửa, Paramount đang tìm cách chiếu “Coming 2 America” trên mạng vào dịp Giáng Sinh, và muốn bán lại quyền công chiếu cho nhiều công ty. Cuối cùng, hãng phim này chọn Amazon Studios.

    “Coming to America” công chiếu năm 1988, nói về Hoàng Tử Akeem của quốc gia giả tưởng Zamunda ở Phi Châu. Ông bỏ trốn đến Hoa Kỳ vì cha mẹ muốn mình cưới một người vợ không phải do chính mình chọn. Bộ phim đó rất thành công và có doanh thu đến $300 triệu. Trong phần hai “Coming 2 America” Hoàng Tử Akeem sắp kế thừa ngai vàng thì phát hiện mình có một người con trai ở Hoa Kỳ. Vì vậy, ông và phụ tá Semmi phải một lần nữa đến Mỹ.

    Tài tử Eddie Murphy sẽ tiếp tục đóng vai Hoàng Tử Akeem, và các diễn viên trong phần một như Arsenio Hall và James Earl Jones sẽ trở lại. Tài tử Jermaine Fowler sẽ đóng vai người con trai của ông Akeem. Đây là phim gắn liền với tên tuổi của tài tử Eddie Murphy và sau 32 năm mới có phần hai, và ông từng nói trong nhiều cuộc phỏng vấn, không thể nào hài lòng với phần hai hơn được. Chính vì vậy, đây là một phim rất đáng xem.

    “Coming 2 America” sẽ công chiếu trên dịch vụ Amazon Prime Video vào ngày 18 Tháng Mười Hai.
    News of the World




    Tác phẩm “News of the World” là một bộ phim được đầu tư nhiều của hãng Universal, có sự xuất hiện của tài tử lừng danh Tom Hanks, và sẽ công chiếu trong Tháng Mười Hai.

    Dựa theo sách của nhà văn Paulette Jile, tài tử Hanks đóng vai cựu Đại Úy Jefferson Kyle Kidd, một người từng tham gia ba cuộc chiến, trong đó có Nội Chiến Hoa Kỳ. Sau nội chiến năm năm, Đại Úy Kidd thành một người đi đến nhiều thị trấn để chia sẻ với cư dân ở đó tin tức về những gì đang xảy ra trong thế giới. Khi đến Texas, ông gặp cô bé Johanna do minh tinh trẻ Helena Zengal đóng. Cô bé này bị người thổ dân Kiowa bắt trước đó sáu năm, và không biết gì về thế giới bên ngoài. Sau đó, chính phủ nhờ Đại Úy Kidd đưa cô bé về nhà với dì, và ông nhận lời. Hai nhân vật chính phải vượt qua nhiều trở ngại, trong đó có thiên nhiên và nhiều kẻ gian muốn làm hại họ.

    Trong đoạn giới thiệu của “News of the World,” Đại Úy Kidd có những giây phút rất ấm áp với cô bé 10 tuổi, vừa dạy cô tiếng Anh, vừa bảo vệ cô khỏi nhiều nguy hiểm. Cô bé Johanna ban đầu lạnh lùng, đầy sợ hãi, nhưng dần dần mở lòng với đại úy, và cũng nhiều lần giúp ông vượt qua nguy hiểm.

    “News of the World” sẽ công chiếu ngoài rạp vào ngày 25 Tháng Mười Hai.
    One Night in Miami

    Cảnh ăn mừng chiến thắng của võ sĩ Cassius Clay có bốn nhân vật chính của “One Night in Miami.” (Hình: motionpictures.org)
    Trong các phim công chiếu vào Tháng Mười Hai, “One Night in Miami” là ứng cử viên giành giải Oscar sáng giá nhất, với nội dung nói về những nhân vật có thật, rất quan trọng với cộng đồng gốc Phi Châu.

    Bộ phim này nói về buổi tối ngày 25 Tháng Hai, 1964. Võ sĩ quyền Anh Cassius Clay, trước khi đổi tên thành Muhammad Ali, vừa đánh bại Sonny Liston để thành nhà vô địch hạng nặng. Tuy vậy, ông không thể ăn mừng ở Miami Beach vì luật tách biệt chủng tộc của thập niên 1960. Ông phải ăn mừng trong nhà trọ Hampton House Hotel ở khu vực có nhiều người gốc Phi Châu sinh sống tại Miami. Có mặt tại nhà trọ vào tối hôm đó là ba người bạn gốc Phi Châu rất gần với ông gồm có nhà hoạt động Malcolm X, ca sĩ Sam Cooke và cầu thủ football Jim Brown. Bốn người trò chuyện và nói về trách nhiệm của những người đại diện cho cộng đồng da đen, và tìm cách giúp những người cùng màu da không bị kỳ thị nữa. Sau buổi tối 25 Tháng Hai, bốn nhân vật đều quyết tâm muốn tạo ra một thế giới mới cho cộng đồng của mình.

    “One Night in Miami” được chọn công chiếu hồi Tháng Chín tại đại hội phim Venice, và đại hội này chưa bao giờ chọn chiếu phim của đạo diễn gốc Phi Châu bao giờ. Bộ phim này có các diễn viên chính là Eli Goree trong vai Cassius Clay, Kingsley Ben-Adir trong vai Malcolm X, Aldis Hodge trong vai Jim Brown, và Leslie Odom trong vai Sam Cooke. Với đánh giá rất cao của các nhà phê bình tại đại hội phim Venice, “One Night in Miami” đang được coi là một ứng cử viên Oscar sáng giá.

    Bộ phim này sẽ công chiếu ngoài rạp vào ngày Giáng Sinh, 25 Tháng Mười Hai.
    Soul

    Nhân vật chính Joe Gardner của phim hoạt họa “Soul.” (Hình: rarebit.org)
    Năm nào Disney cũng có những phim hoạt họa chinh phục nhiều khán giả, và có vẻ như “Soul” của năm 2020 không phải là ngoại lệ.

    Bộ phim này nói về nhân vật chính là ông Joe Gardner, do tài tử Jamie Foxx đóng. Ông là một thầy giáo dạy nhạc của một trường trung học, nhưng cuộc đời của ông không được như ý muốn. Đối với ông Joe, thứ ông muốn làm nhất là chơi nhạc jazz, và coi điều đó như là linh hồn của mình.

    Một hôm, vì bất cẩn, ông rớt xuống cống và mất mạng. Khi đang trên đường lên thiên đường, ông không chấp nhận được mình đã chết và lọt vào thế giới các linh hồn được sinh ra.

    Tại đây, ông hiểu được linh hồn của một con người quan trọng đến mức nào, và muốn tìm cách trở lại thế giới thực tại.

    Đây là một phim hoạt họa có nhiều đầu tư của Disney Pixar, được đánh giá rất cao khi công chiếu tại đại hội phim London hồi Tháng Mười. Trang web đánh giá phim Rotten Tomatoes cho bộ phim này điểm đến 100%.

    “Soul” sẽ công chiếu vào ngày 25 Tháng Mười Hai trên dịch vụ chiếu phim Disney Plus.
    Wonder Woman 1984

    Minh tinh Gal Gadot trong vai Diana của “Wonder Woman 1984.” (Hình: theculturednerd.org)
    Trong khi cơn sốt các phim siêu anh hùng của Marvel đang tạm ngưng, hãng DC sẽ công chiếu phim nữ anh hùng “Wonder Woman 1984” vào lễ Giáng Sinh.

    Đây là phần tiếp theo của “Wonder Woman” công chiếu hồi năm 2017, nói về nữ siêu anh hùng Wonder Woman, có tên Diana. Cô sống ở đảo Themyscira, hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài. Khi một chiếc máy bay rớt xuống đảo này, cô cứu phi công và nghe được nhiều chuyện về thế giới. Sau đó, cô quyết định rời khỏi đảo để dùng sức mạnh của mình giúp đỡ nhiều người.

    Đối với các phim dựa theo truyện tranh của DC, “Wonder Woman” rất quan trọng vì được coi là phim đầu tiên thành công lớn, và giúp đưa đẩy sự nghiệp của minh tinh Gal Gadot. Minh tinh này sẽ quay lại “Wonder Woman 1984” trong vai Diana, và có bối cảnh là thập niên 1980. Trong phần hai này, cô sẽ đối chọi với hai địch thủ nguy hiểm là Maxwell Lord và The Cheetah.

    “Wonder Woman 1984” sẽ công chiếu ngoài rạp vào ngày 25 Tháng Mười Hai.

    THIỆN LÊ
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    phim "wonder woman 1984" sẽ đuợc chiếu trên HBO Max.. ai có HBO Max thì nhớ coi .. chắc tui cũng kiếm coi bộ Soul trên disney plus cho mấy đứa nhỏ nhà tui coi vui ngày giáng sinh

    Comment

    Working...
    X