Announcement

Collapse
No announcement yet.

iPhone 14 sắp ra mắt

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    iPhone 14 sắp ra mắt

    Click image for larger version

Name:	tat-tan-tat-ve-iphone-14-sap-ra-mat-2.png
Views:	561
Size:	202.8 KB
ID:	125164

    iPhone 14 series dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào ngày 13/9 với một số nâng cấp mới, chủ yếu ở các phiên bản Pro và Pro Max.

    Như vậy thì chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa iPhone 14 sẽ chính thức được ra mắt. Hiện tại, cả thế giới công nghệ dường như đang dồn hết sự chú ý vào những chiếc iPhone 14 và với các thông tin được đăng tải trong thời gian qua, mình sẽ tổng hợp lại để mọi người có được cái nhìn toàn diện về những chiếc iPhone sắp ra mắt.

    Thiết kế

    - Ảnh:internet

    Dựa vào các nguồn tin uy tín từ các leaker cũng như những hình ảnh render được rò rỉ trong thời gian gần đây, chúng ta có thể thấy được iPhone 14 series năm nay được chia thành hai thiết kế khác nhau.

    Trong đó, iPhone 14 và iPhone 14 Max (phiên bản lớn hơn thay thế cho iPhone mini) sẽ giữ nguyên thiết kế cũ giống như iPhone 13. Trong khi đó, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ sở hữu một số thay đổi liên quan đến thiết kế màn hình. Cụ thể là màn hình trên hai phiên bản cao cấp này sẽ được thiết kế theo dạng "đục lỗ kép".

    Sự khác biệt này giúp cho Apple phân tách rõ ràng giữa phiên bản cao cấp và phiên bản cấp thấp hơn.

    Cấu hình

    - Ảnh:Slashgear

    Không chỉ thiết kế, iPhone 14 series năm nay cũng được phân chia rõ rệt về mặt cấu hình. Điều này khiến cho nhiều dùng cảm thấy không hài lòng là mấy.

    Theo đó, iPhone 14 và iPhone 14 Max sẽ sử dụng con chip Apple A15 Bionic giống như trên các phiên bản tiền nhiệm. RAM 6GB nhưng sử dụng công nghệ LPDDR4.

    Đối với hai phiên bản cao cấp, chúng ta sẽ có con chip Apple A16 Bionic được sản xuất trên tiến trình 5nm thế hệ thứ ba. Điều này giúp nâng cao hiệu suất cũng như hiệu quả năng lượng so với con chip tiền nhiệm.

    Ngoài ra, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cũng được trang bị RAM 6GB với công nghệ mới là LPDDR5.

    Camera

    - Ảnh:internet

    Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ được nâng cấp camera chính có độ phân giải lên đến 48MP, đi kèm với đó là hai camera góc siêu rộng và tele 12MP. Máy có khả năng quay video lên đến 8K để hỗ trợ cho thiết kế bị VR/AR sau này của hãng. Hai phiên bản tiêu chuẩn vẫn được trang bị hệ thống camera tương tự như trên iPhone 13.

    Tính năng đáng mong đợi

    iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được mong chờ là sẽ có tính năng Alway-on. Tính năng mới này cũng sẽ chỉ xuất hiện trên phiên bản cao cấp với màn hình 120Hz có khả năng giảm tần số quét xuống 1Hz. Với màn hình 120Hz trước đây trên iPhone 13 Pro và Pro Max, tần số quét được giảm tối đa xuống 10Hz nên không thích hợp cho tính năng này.

    Về dung lượng Pin

    Với những nâng cấp mới của iOS cũng con chip mới trên các phiên bản Pro, thời gian sử dụng của iPhone 14 series dự đoán sẽ được cải thiện hơn nữa so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng về mặt thông số thì có thể nó sẽ không tăng lên là bao.

    Giá bán

    Theo các thông tin dự đoán, giá của iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ tăng lên khoảng 100 USD cho mỗi dòng. Trong khi đó, iPhone 14 thường sẽ giữ nguyên giá bán còn iPhone 14 Max có giá khoảng 849 USD.
Working...
X