Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thác Niagara và sự thật ít người biết đến

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thác Niagara và sự thật ít người biết đến

    I.THÁC NƯỚC NIAGARA FALLS CANADA VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT


    Thác Niagara cao nhất thế giới? Sự thật không đúng như vậy. Theo những thông tin chuẩn xác nhất, thác Niagara Fall Canada thậm chí không nằm trong TOP 10 thác nước cao nhất. Chính xác hơn, thác Niagara được biết đến như là một trong các thác nước có diện tích lớn nhất thế giới

    Vị trí địa lí của thác Niagara Falls Canada

    Thác Niagara Fall từ góc nhìn trên cao
    Thác Niagara Fall nằm trên đường biên giới giữa Mỹ và Canada. Đây là thác nước lớn nhất và mạnh nhất ở Bắc Mỹ cũng như toàn thế giới với vẻ đẹp hùng vĩ mà ít nơi nào sánh được. Hệ thống thác Niagara Fall bao gồm 3 hệ thống thác riêng biệt. Bao gồm thác Horseshoe (thuộc Canada) (đôi lúc gọi là thác Canada), thác America và một thác có diện tích nhỏ hơn gần đó là thác Bridal Veil.

    Thác Niagara Fall Canada – Kỳ quan thiên nhiên tại khu vực Bắc Mỹ. Thác nước Niagara nằm giữa 2 thành phố Niagara Fall – Canada và Niagara Fall – New York. Nơi đây là một trong những điểm đến du lịch lý tưởng dành cho khách du lịch.
    Diện tích và lưu lượng nước tại thác Niagara Falls


    Dù Niagara không được xếp hạng trong danh sách những thác nước cao nhất thế giới. Nhưng bù lại diện tích của thác Niagara Canada lại vô cùng rộng lớn. Có tới 168.000 m³ nước chảy qua thác mỗi phút vào thời điểm dòng chảy lớn nhất. Và trung bình đạt tới 110.000 m³ mỗi phút; Niagara Falls Canada là thác nước có lưu lượng nước chảy mạnh nhất ở Bắc Mỹ.
    \
    Hoàng hôn tuyệt đẹp trên thác Niagara
    Thác nước này nằm trên sông Niagara, dẫn dòng chảy từ hồ Erie sang hồ Ontario, thuộc hệ thống Ngũ Đại Hồ nổi tiếng trên thế giới. Lượng nước ở đây rất lớn, chiếm 1/5 trữ lượng nước ngọt của thế giới nằm ở Ngũ Đại Hồ. Hiện nay, do hệ thống thủy điện ảnh hưởng đã khiến các hồ nước bị xói mòn nhanh chóng. Rất nhiều chuyên gia dự đoán rằng hiện tượng bào mòn đang khiến thác Niagara Fall mở rộng hơn về phía nước Mỹ.
    II. THÁC NIAGARA FALLS – THIÊN ĐƯỜNG MẶT ĐẤT


    Thác Niagara cao nhất thế giới là điều không chính xác, vậy điều gì đã khiến cho nơi đây nổi tiếng thế giới? Vì sao Niagara Falls lại có thể thu hút tới 14 triệu khách du lịch mỗi năm? Điểm mấu chốt khiến Niagara Fall đem lại doanh thu nhiều tỷ USD cho ngành du lịch của Canada?
    Địa điểm vui chơi giải trí tại Niagara Falls Canada


    Niagara Falls được coi là thủ đô trang mật của thế giới
    Địa điểm đẹp nhất để ngắm nhìn thác nước nằm bên phía Canada. thành phố Niagara Fall của Canada được đầu tư xây dựng, gìn giữ, cũng như quảng bá rất hữu hiệu, rộng rãi. Với một hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, số lượng khách du lịch đến đây rất lớn. Mỗi năm, thành phố Niagara Fall đón hơn hàng chục triệu lượt khách du lịch, đem tới nguồn thu cực kỳ lớn cho Canada.

    Thủ đô tuần trăng mật của thế giới không phải Hawaii, Paris hay Venice mà lại chính là thành phố Niagara Falls. Đây là nơi tập trung dày đặc nhiều khách sạn và khu vui chơi giải trí của các tập đoàn lớn như Hilton, Marriott hay Sheraton.

    Hệ thống khách sạn nhà hàng giải trí tại đây nhiều vô cùng với giá thành đa dạng, từ bình dân cho đến 5 sao, chất lượng phục vụ cao cấp.

    Không thể bỏ qua hành trình khám phá vùng chân thác Niagara bằng cách mua vé xuống du thuyền Nàng Trinh Nữ Xứ Sương Mù, có thể đón tàu từ cả hai bờ thành phố Niagara Fall của Mỹ và Canada.
    Du lịch thác Niagara Falls bốn mùa quanh năm

    Mùa xuân

    Thác Niagara Falls Canada vào mùa xuân
    • Giá cả dịch vụ và chi phí khi du lịch thác Niagara Fall vào mùa xuân rất hấp dẫn. Thời điểm này trong năm có thời tiết ôn hòa và nhiều hoạt động du lịch phong phú.
    • Đến đây vào mùa xuân, khách du lịch có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng. Cùng với đó là tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng mà không cần chờ đợi quá lâu
    Mùa hè


    Con tàu Maid of the Mist dưới dòng thác Niagara cuồn cuộn
    • Thác Niagara Falls vào mùa hè được coi là thời điểm du lịch cao điểm trong năm. Hầu hết các điểm tham quan cũng như dịch vụ du lịch đều mở cửa khá muộn.
    • Đừng bỏ qua tour du lịch tới chân thác Horseshoe Falls trên con tàu Maid of the Mist. Du khách khi tham quan chương trình này có thể quan sát thác tại những góc độ khác nhau. Và thật sự cảm nhận được sự hùng vĩ của thác nước đúng như tên gọi của nó (Niagara có nghĩa là thần sấm)
    Mùa thu

    Nho tại các nông trại dùng để ủ rượu vang
    • Điều tuyệt vời tại Niagara Falls vào mùa thu là luôn xuất hiện cầu vồng. Thậm chí không chỉ một mà có tới nhiều cái cùng một thời điểm.
    • Mùa thu cũng là thời điểm thu hoạch nho tại các nông trại xung quanh Niagara. Đây chính là lý do khiến những tour du lịch thưởng thức rượu vang phổ biến vào khoảng thời gian này trong năm.
    Mùa đông


    Thành phố Niagara Fall đóng băng vào mùa đông
    • Không thể nào bỏ lỡ thời điểm này trong năm nếu như có ý định khám phá Niagara Falls. Từ tháng 11 cho tới tháng 3 hàng năm, hầu hết mọi khách sạn đều giảm giá thuê phòng. Đây cũng chính là thời gian diễn ra lễ hội Ánh sáng mùa đông tại thành phố Niagara Falls Canada – Khi thác Niagara đóng băng.
    • Thác Niagara hầu như đóng băng toàn bộ vào mùa đông. Khách du lịch có cơ hội để trượt băng cũng như đi bộ trên mặt hồ tại những khu vực chỉ định.
    • Không chỉ vậy, khách du lịch có thể tham gia hành trình tới những địa điểm khác như Nhà bướm nhiệt đới, hoặc Bird Kingdom (hơn 400 con thuộc 80 loài khác nhau)
    III. THÁM HIỂM VƯƠNG QUỐC MÙA ĐÔNG TẠI NIAGARA FALL

    Chiêm ngưỡng cảnh quan thác Niagara Fall trong mùa đông

    Thác Niagara đóng băng
    Tới thành phố Niagara Falls vào mùa đông, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan vô cùng ấn tượng. Thác Niagara đóng băng gần như hoàn toàn do nền nhiệt độ tại đây hạ xuống thấp. Không chỉ vậy, hơi nước do thác chảy sẽ bay lên và bám vào cành cây, vách đá, các công trình kiến trúc và đóng băng lại. Lúc này, toàn bộ khung cảnh của thác Niagara đóng băng cộng với tuyết rơi khiến Niagara Fall của Canada giống như một thành phố băng giá.

    Mùa đông cũng là thời điểm yêu thích trong năm của người dân tại thành phố Niagara Fall. Bởi các khu vực hồ nước xung quanh hầu như sẽ đóng băng dày đặc. Trượt băng lại là trò thể thao ưa chuộng nhất ở Canada. Cho nên đến mùa đông người ta thường ưa chuộng các trò chơi trượt băng, khúc côn cầu, câu cá….trên mặt sông đóng băng.
    Những địa điểm du lịch xung quanh Niagara Fall


    Một điểm đến tuyệt vời tại Niagara vào mùa đông là nghỉ dưỡng tại các khu giải trí như công viên nước Niagara (Niagara Marineland).

    Tại Niagara có những khách sạn sang trọng và vô cùng đắt giá, những casino đông khách, nhiều nhà hàng và cơ sở giải trí. Clifton Hill là con đường tập trung những nhà hát, bảo tàng kinh dị. Khu vui chơi cho người lớn và trẻ con. Đặc biệt hơn là hai tòa tháp cao là Konica Minolta Tower và Skylon Tower. Cho phép khách du lịch tại đây có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vùng Niagara cũng như hai bên bờ thành phố.
    Thác Niagara lung linh huyền ảo vào ban đêm
    Mặc dù thác nước Niagara Falls không cao như thác Angel ở Venezuela. Hay có tổng diện tích rộng như thác Inga ở Congo. Nhưng do được đầu tư xây dựng cũng như quảng bá tiếp thị tốt, cơ sở hạ tầng tuyệt hảo. Cũng như nằm ở Canada cho nên lượng khách du lịch hàng năm rất lớn.

    Khách du lịch cũng không thể bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng thác Niagara vào ban đêm. Hệ thống đèn chiếu cực mạnh cùng màu sắc lung linh huyền ảo đem đến cảnh quan tuyệt đẹp trên thác Niagara Falls. Vào mùa du lịch, mỗi cuối tuần sẽ có bắn pháo hoa từ thứ 6 cho tới chủ nhật.

    Điều tuyệt vời nhất khi khám phá thác Niagara là cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ. Cảm nhận không gian bao la rộng lớn xung quanh và trải nghiệm những điều tuyệt vời tại thành phố Niagara Fall.



    https://eduphil-overseas.com/
Working...
X