Announcement

Collapse
No announcement yet.

4 phim ‘rom-com’ dễ thương, hài hước dành cho khán giả nữ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    4 phim ‘rom-com’ dễ thương, hài hước dành cho khán giả nữ

    HOLLYWOOD, California (NV) – Thể loại “rom-com” xuất phát từ điện ảnh Mỹ và rất thịnh hành trong những năm thập niên 1990, tạo ra tiền đề cho sự phát triển lan rộng sang khắp điện ảnh thế giới.

    Nhân vật Jossie (trái) của Drew Barrymore trong “Never Been Kissed” phải trở lại trường học và thâm nhập vào cuộc sống của thanh thiếu niên đại học. (Hình: Handout/Getty Images)
    “Rom-com” là từ viết tắt của “romantic comedy,” tức là các bộ phim thuộc thể loại hài lãng mạn, hay còn là phim hài tình cảm, có cốt truyện nhẹ nhàng và đơn giản, xoay quanh các mối quan hệ yêu đương giữa các nhân vật kèm theo những yếu tố gây cười vui vẻ và hài hước, đặc biệt rất thu hút đại đa số khán giả nữ.

    Cùng điểm qua bốn tác phẩm dưới đây, bảo đảm đem lại cho bạn những giây phút thư giãn, gạt bỏ qua những căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày.

    Never Been Kissed (1999)

    Cô nàng Drew Barrymore bén duyên với màn ảnh từ rất sớm khi chỉ mới hai tuổi và là gương mặt được các nhà làm phim săn đón. Với gương mặt bầu bĩnh, ngây thơ, Drew Barrymore hoàn toàn phù hợp với vai diễn cô phóng viên Jossie Geller chưa bao giờ biết yêu, chưa hôn ai bao giờ và hơi có phần ngờ nghệch trong bộ phim “Never Been Kissed” của đạo diễn Raja Gosnell thực hiện và hãng 20th Century Fox phát hành.

    Một ngày nọ, cô được chủ bút tờ báo Chicago Sun-Times giao nhiệm vụ viết các bài phóng sự dài hơi về cuộc sống tình cảm của các thanh thiếu niên tại các trường đại học, đẩy Jossie vào những tình huống “dở khóc, dở cười.” Cô phải trở lại giảng đường, kết thân với những người trẻ tuổi hơn để hiểu hơn về họ. Nhưng với vốn dĩ không hề có kinh nghiệm trong tình yêu, liệu làm sao cô nàng phóng viên trẻ tuổi viết nên câu chuyện tình?

    Mặc dù công việc mới này khiến Jossie gặp nhiều khó khăn nhưng cuối cùng đem lại cho cô sự tự tin về bản thân mình, đồng thời tạo cơ hội để con tim cô biết rung động và biết yêu.

    Sandra Bullock (phải) trong vai đặc vụ chìm giả làm thí sinh tham gia hoa hậu trong phim “Miss Congeniality.” (Hình: Warner Brothers/Getty Images)
    Miss Congeniality (2000)

    Trước khi được biết đến là diễn viên tài năng khi xuất hiện trong các dự án mang tính nghệ thuật cao, minh tinh Sandra Bullock từng là nữ diễn viên hài duyên dáng. Đặc biệt, màn hóa thân thành nữ cảnh sát chìm đăng ký dự thi hoa hậu Mỹ để điều tra tội phạm trong “Miss Congeniality,” hay còn biết đến với cái tên tiếng Việt là “Hoa Hậu FBI,” giúp tên tuổi của cô vụt sáng thành sao.

    “Miss Congeniality” do đạo diễn Donald Petrie thực hiện, phát hành năm 2000, với nội dung cực kỳ hài hước nhưng vô cùng duyên dáng. Nữ cảnh sát chìm Gracie Hart phải học cách ăn mặc điệu đà, đi đứng uyển chuyển, mang giày cao gót và thể hiện nét đẹp thùy mị, vốn dĩ không dành cho cô nàng mạnh mẽ, chỉ biết đến súng và tội phạm như cô.

    Bộ phim còn vén màn bí mật đằng sau ánh sân khấu hào nhoáng là những buổi tập luyện cực khổ của các thí sinh, ăn uống kiêng khem. Đặc biệt, phân đoạn giành giật vương miện khi trao giải hoa hậu khi nhân vật Gracie của Sandra Bullock cố gắng giành lấy vương miện để bảo vệ tính mạng cho tân hoa hậu vì có chứa mìn trong đó đọng lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả khi nó vừa gay cấn mà cũng vừa hài hước.

    Cô nàng luật sư Ella Woods trong phim “Legally Blonde” với phong cách thời trang màu hồng do Reese Witherspoon thể hiện trở thành hình mẫu của các khán giả nữ. (Hình: Tracy Bennett/MGM Pictures)
    Legally Blonde (2001)

    “Legally Blonde” ra mắt khán giả năm 2001 không chỉ đem lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả mà còn gài gắm những tình tiết châm biếm về những suy nghĩ kỳ thị về nữ giới, được đạo diễn người Úc Robert Luketic truyền tải một cách thâm thúy thông qua hình ảnh cô nàng “tóc vàng hoe” Ella Woods.

    Nhân vật Ella Woods của nữ diễn viên Reese Witherspoon xuất thân từ gia đình giàu có, được sống trong nhung lụa với vẻ bên ngoài lẳng lơ, ngốc nghếch nhưng thật chất, cô nàng có IQ cao ngất và quyết tâm thi đậu vào trường đại học Harvard University để theo đuổi ngành luật.

    Ella Woods yêu thích màu hồng, mê thời trang, không tiếc tiền chi tiêu cho những bộ cánh đắt tiền, nhưng cực kỳ thông minh và luôn can đảm nói lên những chính kiến của mình. Cô thậm chí còn sẵn sàng đối đầu với những gã đàn ông coi thường phụ nữ, chống lại những bất công trong xã hội mà người ta thường hay “gán mác” cho những người như cô.

    Hình mẫu của cô nàng Ella Woods trở thành hình mẫu của hàng triệu khán giả nữ trên thế giới, không chỉ là gu thời trang mà còn là nguồn cảm hứng để các chị em trở nên tự tin hơn như chính cách mà Ella Woods thể hiện bản lĩnh của mình trong môi trường chính trị mà người ta chỉ đề cao nam giới.

    Tài tử Zac Efron “hớp hồn” khán giả nữ tại buổi công chiếu phim “17 Again” ở nhà hát Grauman’s Chinese tại Hollywood hồi Tháng Tư, 2009. (Hình: Kevin Winter/Getty Images)
    17 Again (2009)

    Năm 2009, nam diễn viên trẻ Zac Efron được mời đóng chính trong dự án “17 Again,” sau thành công vang dội của bộ phim “High School Musical” có anh tham gia, kể về câu chuyện của quý ông 37 tuổi Mike O’Donnell đang đứng trước vực thẳm khi hôn nhân của anh có nguy cơ tan vỡ.

    Mike O’Donnell từng là một ngôi sao bóng rổ sáng chói tại trường trung học và có một suất học bổng vào trường đại học nổi tiếng. Tuy nhiên, mọi thứ đảo lộn với anh khi cô bạn gái thông báo mang thai, buộc anh chàng phải từ bỏ giấc mơ trở thành vận động viên “quả bóng cam” để đi làm và kiếm tiền nuôi gia đình. Anh chán nản với cuộc sống khi mọi thứ trở nên không suôn sẻ và anh ước gì mình có thể trở về tuổi 17 lần nữa để không có quyết định như ngày hôm nay.

    “Cầu gì ước thấy,” một phép màu bí mật khiến Mike trở thành cậu bé 17 tuổi nhưng tâm hồn vẫn là một người đàn ông trung niên. Với lớp vỏ bọc mới, Mike gần gũi và hiểu rõ các con của mình hơn, đồng thời nhận ra và thấu hiểu cho những hy sinh và mất mát mà người vợ cùng chia sẻ với mình. Những hiểu lầm cũng từ đây được hóa giải và Mike có thể cứu được cuộc hôn nhân và hạnh phúc gia đình.

    Thông qua “17 Again,” khán giả sẽ có những giây phút thư giãn với đầy tình tiết hài hước, đồng thời cũng thấm sâu thông điệp về việc quan tâm và dành thời gian cho gia đình hơn, để mọi thứ đừng trở nên quá muộn màng. (Nhất Anh) [qd]
    Attached Files
Working...
X