Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chuyện hài hước : Tại ‘cái thắng tay’ bị… tuột!

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chuyện hài hước : Tại ‘cái thắng tay’ bị… tuột!


    Click image for larger version

Name:	ZZ27E3~1.JPG
Views:	1306
Size:	111.6 KB
ID:	128622


    Vực sâu nơi xảy ra tai nạn vì cái thắng tay – Ảnh: Công An H.Kon Plông


    Đây là một vụ tai nạn kỳ lạ!
    Theo lời kể của anh D. (26 tuổi), khoảng 4 giờ chiều ngày 20 Tháng Tám, anh và bạn gái là chị T. (22 tuổi) cùng vài cặp nữa, rủ nhau đến khu vực nghĩa trang huyện Kon Plông (Kon Tum) cắm trại.
    Sau khi ăn uống xong, trời cũng vừa sập tối. Do thời tiết lạnh nên anh D., chị T. rủ nhau vào xe hơi của anh D. nằm ngủ. Đám bạn cũng chia nhau, ai về xe nấy cho ấm. Vẫn theo lời anh D., khoảng 0 giờ ngày 21 Tháng Tám, do ngủ say nên anh D. vô tình gạt trúng cần thắng tay của xe. Do địa hình dốc nên xe từ từ trôi và lao xuống vực sâu hàng chục mét.
    Lúc đó, đám bạn của anh D. chẳng hay biết gì (?) cho đến khoảng 0 giờ 35, một người bạn của anh D. tình cờ tỉnh giấc, không thấy xe anh D., ra kiểm tra mới biết sự việc. Cả bọn bèn trình báo công an H.Kon Plông nhờ cứu nạn.

    Nhận được tin báo, công an H.Kon Plông đã phối hợp với Trung tâm y tế H.Kon Plông nhanh chóng đến hiện trường. Do địa hình đồi núi dốc thẳng đứng, thời tiết đang có mưa và sương mù nên việc tìm kiếm, tiếp cận hai nạn nhân rất khó khăn. Bên cạnh đó địa hình khu vực này là vực sâu nên việc di chuyển đưa nạn nhân lên gặp trở ngại.
    Lực lượng cứu nạn đã phải dùng dao để phát cây đi theo đường mòn dài 60 m mới đưa được hai nạn nhân lên trục đường chính. Sau đó, cả hai đã được chuyển đến Trung tâm y tế H.Kon Plông sơ cứu.
    Theo bác sĩ ở đây thì anh D. chỉ bị xây xát nhẹ. Xui cho chị T., chẳng biết chị nằm ngủ tư thế nào mà bị gãy xương háng, nên được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum để tiếp tục điều trị. Nghe anh D. kể, người ta không tin lắm về nguyên nhân gây ra tai nạn, nhưng chưa tiện hỏi.
    Theo những người đã từng dùng thắng tay trên xe hơi cho biết, khi thắng tay được kéo lên, không thể nào đạp trúng mà nó nhả thắng ra cả, kể cả đạp cật lực, chỉ có gãy chân thôi.



    Hiện trường xảy ra vụ tai nạn khiến đôi tình nhân bị thương – Ảnh: Công An H.Kon Plông

    Muốn cái thắng tay nhả ra, phải cầm lấy nó giật lên phía trên với lực khá nặng, sau đó mới bóp nút an toàn ngay đầu cần thắng, lúc đó cái thắng tay mới nhả ra được.

    “Thế thì làm sao đang ngủ mà đạp cần thắng tay khiến xe nó trôi xuống vực được?”

    “Chắc lực đạp phải mạnh lắm, và phải đạp liên tiếp ‘cái thắng tay’ này mới bị bứt!”

    “Sao đang ngủ mà anh ấy khỏe dữ vậy? Hư bố cái thắng tay!”

    Người ta bàn tán như thế trên mạng xã hội.

    Một người còn cho rằng chút xíu nữa Kon Tum có địa danh… “đồi thông hai mộ” vì “cái thắng tay” ấm ớ này. Người khác lắc đầu ngao ngán cho các cặp nhân tình lấy nghĩa trang làm nơi cắm trại. “Chẳng hiểu phong cảnh nơi đó hữu tình cỡ nào? Đi đâu không đi, chọn đúng nơi nhiều ma làm nơi tình tự. Không chết là may!”

    Có người còn chắc chắn rằng “nghĩa trang người dân tộc rất linh thiêng, chắc họ ‘làm bậy’ nên bị ‘vong đẩy xuống vực thôi.” “Làm bậy” là gì thì họ không nói. Nghĩ cũng lạ! Chiếc xe to đùng như thế rớt xuống vực sâu chắc phải gây tiếng động lớn lắm (?) Thế mà cả đám bạn anh D. không ai nghe! Có người đoán “chắc lúc đó xe nào cũng bận”.

    Nghĩ cũng đúng!

Working...
X