Announcement

Collapse
No announcement yet.

Novak Djokovic rút khỏi US Open 2022 vì không chích ngừa COVID-19

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Novak Djokovic rút khỏi US Open 2022 vì không chích ngừa COVID-19

    NEW YORK CITY, New York (NV) – Novak Djokovic, tay vợt người Serbia vô địch Grand Slam 21 lần, hôm Thứ Năm, 25 Tháng Tám, thông báo trên Twitter không tham dự giải quần vợt US Open 2022 bắt đầu vào cuối tháng này, theo CNN.

    Djokovic vẫn chưa chích vaccine chống COVID-19 trong suốt đại dịch và các quy tắc hiện hành của Hoa Kỳ quy định rằng bất kỳ công dân nào không phải là công dân Hoa Kỳ đều phải chích vaccine để được cấp visa và nhập cảnh vào Mỹ.

    Danh thủ quần vợt Novak Djokovic trả lời báo giới tại một sự kiện gần Visoko, Serbia, hôm 13 Tháng Bảy. (Hình minh họa: Elvis Barukcic/AFP via Getty Images)
    Tay vợt 35 tuổi người Serbia viết: “Thật đáng buồn, tôi sẽ không thể đến New York lần này để tham dự US Open. Cảm ơn những lời nhắn yêu thương và ủng hộ trên ứng dụng (#NoleFam).”

    “Chúc các bạn đồng nghiệp may mắn! Tôi sẽ giữ phong độ tốt và tinh thần lạc quan và chờ cơ hội thi đấu trở lại. Hẹn gặp lại các bạn quần vợt thế giới!,” Novak viết tiếp.

    Bà Stacy Allaster, giám đốc giải US Open, cho biết trong một tuyên bố: “Novak là một nhà vô địch tuyệt vời và rất đáng tiếc là anh ấy sẽ không thể thi đấu tại US Open 2022, vì anh ấy không thể vào nước Mỹ do chính sách chích ngừa của chính phủ liên bang cho những người không phải là công dân Hoa Kỳ. Chúng tôi mong chờ được chào đón Novak trở lại tại US Open 2023.”

    Tuyên bố của US Open cũng lưu ý rằng do kết quả của việc Djokovic rút lui diễn ra sau khi bắt đầu vòng loại, một “kẻ thua cuộc may mắn” sẽ được đưa vào lễ bốc thăm.

    Novak Djokovic tại giải Wimbledon 2022. (Hình minh họa: Julian Finney/Getty Images)
    Djokovic từng bị trục xuất khỏi Úc vào Tháng Giêng, không được tham dự giải quần vợt Australian Open, do anh từ chối chích vaccine COVID-19.

    Djokovic đoạt vô địch giải quần vợt lớn gần đây nhất tại Wimbledon vào Tháng Bảy, nhưng không thể thi đấu tại các giải Indian Wells hoặc Miami Open vào Tháng Ba do các quy định đối với du lịch để đề phòng đại dịch của Mỹ.

    Chương trình bốc thăm US Open 2022 diễn ra vào trưa Thứ Năm, 25 Tháng Tám. Giải đấu bắt đầu từ ngày 29 Tháng Tám đến ngày 11 Tháng Chín. (KV) [đ.d.]
    Attached Files
Working...
X