Announcement

Collapse
No announcement yet.

Yankees và LeBron James đầu tư vào đội bóng đá AC Milan

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Yankees và LeBron James đầu tư vào đội bóng đá AC Milan

    ROME, Ý (NV) – Đội bóng chày New York Yankees và quỹ Main Street Advisors có trụ sở tại Los Angeles bao gồm LeBron James đang đầu tư vào câu lạc bộ AC Milan cùng với công ty RedBird Capital Partners, đang tiến tới một thỏa thuận mua câu lạc bộ vô địch bóng đá Ý với giá 1.2 tỷ euro ($1.2 tỷ), theo nguồn tin của Financial Times hôm Thứ Ba, 30 Tháng Tám.

    Ông Gerry Cardinale, người sáng lập và quản lý các đối tác đầu tư của công ty RedBird, từng công bố một thỏa thuận sơ bộ vào Tháng Sáu để mua AC Milan từ công ty Elliott Management của Mỹ, với kế hoạch sẽ hoàn tất thương vụ này vào Tháng Chín.

    Cầu thủ LeBron James của Los Angeles Lakers. (Hình minh họa: Patrick Smith/Getty Images)
    Các giới chức thân cận với RedBird không bình luận về nguồn tin mới nhất khi được AP liên lạc nhưng cho biết trong vài ngày tới sẽ có thêm thông tin.

    Các giới chức cho biết với điều kiện giấu tên vì thỏa thuận cuối cùng vẫn chưa được công bố. AC Milan, câu lạc bộ vô địch Châu Âu bảy lần, nhưng kể từ khi đoạt danh hiệu vô địch bóng đá Ý lần đầu tiên cách nay 11 năm, không thành công.

    Yankees, đội bóng chày vô địch World Series 27 lần, “lấn sân” sang bóng đá với tư cách là đồng sở hữu câu lâc bộ Manchester City of New York City FC của Hiệp Hội Bóng Đá Hoa Kỳ (MLS).

    New York City FC chơi một số trận sân nhà của mình tại sân vận động Yankee.

    Quỹ Main Street Advisors, do ngôi sao bóng rổ LeBron James hỗ trợ, cũng “có chân” của ca sĩ nhạc “rap” Drake, cũng như câu lạc bộ Liverpool của giải Ngoại Hạng Anh, và đội bóng chày Boston Red Sox.

    James và Drake sẽ là những nhà đầu tư phía sau thông qua quỹ Main Street Advisors và không mua cổ phần trực tiếp, theo Financial Times.

    Công ty RedBird cũng có cổ phần trong Fenway Sports Group, công ty sở hữu Liverpool và Red Sox.

    Các quy tắc của Champions League cấm hai câu lạc bộ trong giải đấu có cùng quyền sở hữu để bảo vệ tính toàn vẹn của các trận đấu trên sân.

    Liên Đoàn Bóng Đá Châu Âu (UEFA) có thể sẽ phải đưa ra đánh giá về mức độ ảnh hưởng của RedBird đối với việc ra quyết định ở Liverpool.

    Hai cầu thủ bóng chày của câu lạc bộ New York Yankees. (Hình minh họa: Ronald Martinez/Getty Images)
    RedBird đang mong sẽ trở thành chủ sở hữu thứ tư của AC Milan sau năm năm.

    Ông Elliott sở hữu AC Milan từ năm 2018 sau khi chủ sở hữu cũ người Trung Quốc của câu lạc bộ không trả được một phần khoản vay.

    Ông Silvio Berlusconi, cựu thủ tướng Ý, cũng từng làm chủ AC Milan hơn 30 năm trước khi bán cho tập đoàn Trung Quốc vào năm 2017.

    Inter Milan, AS Roma, Fiorentina và Bologna là những đội bóng thuộc Serie A của Ý do nước ngoài sở hữu.

    AC Milan trước đó không đủ điều kiện tham dự giải đấu ưu tú của Châu Âu trong bảy năm liên tiếp – bao gồm lệnh cấm một năm của UEFA vì vi phạm các quy tắc giám sát tài chính – Milan đang chơi ở Champions League mùa thứ hai liên tiếp.

    Điều đó có thể giúp câu lạc bộ kiếm được khoảng 100 triệu euro ($100 triệu) tiền thưởng của UEFA và giúp khôi phục thương hiệu toàn cầu của câu lạc bộ.

    Câu lạc bộ AC Milan có hai cầu thủ “gạo cội” là Zlatan Ibrahimovic, tiền đạo người Thụy Điển, 40 tuổi, và tiền đạo đồng hương Olivier Giroud. (KV) [đ.d.]
    Attached Files
Working...
X