Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đây là thí nghiệm quan trọng nhất xảy ra trên sao hỏa

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đây là thí nghiệm quan trọng nhất xảy ra trên sao hỏa


    NASA / JPL-Caltech

    Nếu chúng ta muốn đạt đến đỉnh cao cao nhất của thuộc địa trên sao Hỏa (phân trang Elon Musk ), thì chúng ta cần đảm bảo rằng chúng ta có nhiều oxy để giữ cho các phi hành gia của chúng ta sống sót. Vấn đề duy nhất: không có chính xác nhiều nó trên Hành tinh Đỏ vì bầu khí quyển của nó chủ yếu là carbon dioxide.

    May mắn thay, một nhóm các nhà khoa học của MIT đã tạo ra một thiết bị có kích thước gần bằng hộp cơm trưa và có khả năng tạo ra oxy trên sao Hỏa — và rõ ràng, nó đã làm như vậy hơn một năm nay.

    Trong một nghiên cứu được công bố hôm thứ Tư trên tạp chí Science Advances, nhóm MIT đã khởi động Thí nghiệm sử dụng tài nguyên ôxy tại chỗ trên sao Hỏa (MOXIE) trên tàu thăm dò Perseverance của NASA vào năm 2020. Bắt đầu từ tháng 4 năm 2021, nó đã tiến hành sáu lần chạy ở đó nó biến thành nơi giàu carbon khí quyển sao Hỏa thành khí ôxy thở. Trong mỗi lần chạy, nó tạo ra sáu gam oxy mỗi giờ — hoặc gần bằng một cái cây nhỏ.

    Các tác giả của nghiên cứu tin rằng thành công của thí nghiệm có thể đặt nền móng cho các nhà máy sản xuất ôxy trong tương lai trên sao Hỏa. Michael Hecht, điều tra viên chính của sứ mệnh MOXIE và đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi đã học được rất nhiều điều sẽ cung cấp thông tin cho các hệ thống trong tương lai ở quy mô lớn hơn.

    MOXIE hoạt động bằng cách hút carbon dioxide ra khỏi khí quyển sao Hỏa, sau đó được hút qua một bộ lọc để làm sạch nó. Sau đó, không khí được xử lý thông qua một thiết bị phân tách carbon dioxide thành các ion oxy và carbon monoxide. Sau đó, các ion được tái kết hợp để tạo ra oxy có thể thở được, trong khi phần còn lại được đưa trở lại bầu khí quyển của sao Hỏa một cách an toàn.

    Và Voila! Bạn có một thiết bị thay đổi trò chơi tuyệt đối cho các phi hành gia trong tương lai. Nếu và khi điều này được mở rộng, các tác giả nói rằng nó có thể tạo ra oxy với tốc độ vài trăm cây một giờ. Cùng với việc tạo ra không khí thoáng khí, nó cũng có thể giúp sản xuất nhiên liệu cho tên lửa để giúp gửi các mẫu vật và phi hành gia trở lại Trái đất. Khi kết hợp với hydro và một nguồn điện, nó cũng có thể tạo ra nước.

    NASA sẽ cử một đội máy bay trực thăng bay qua sao Hỏa

    Jeffrey Hoffman, phó điều tra viên chính của MOXIE và đồng tác giả của nghiên cứu cho biết: “Đây là minh chứng đầu tiên về việc thực sự sử dụng các nguồn tài nguyên trên bề mặt của một hành tinh khác và biến đổi chúng về mặt hóa học thành một thứ có ích cho sứ mệnh của con người. trong một tuyên bố. "Nó mang tính lịch sử theo nghĩa đó."

    Nhóm nghiên cứu có kế hoạch tiếp tục chạy thiết bị này để kiểm tra “sản xuất oxy ban ngày và ban đêm trong tất cả các mùa của sao Hỏa”, theo nghiên cứu. Điều này sẽ đảm bảo rằng một phiên bản MOXIE lớn hơn sẽ có thể hoạt động bất kể môi trường trên sao Hỏa như thế nào. Rốt cuộc, con người đang có kế hoạch thuộc địa hóa hành tinh trong một chặng đường dài. Chúng tôi sẽ cần một hệ thống có thể giúp chúng tôi tồn tại ở đó quanh năm.

    Tác động của thành công của MOXIE không thể được phóng đại đủ. Tài nguyên là một trong những rào cản lớn nhất cần vượt qua để có thể định cư thành công các hành tinh khác. Có một cỗ máy sử dụng các nguồn lực sẵn có để tạo ra những thứ chúng ta cần là một luồng không khí trong lành được chào đón.


    https://www.thedailybeast.com/this-o...en-on-mars-yet
Working...
X