Announcement

Collapse
No announcement yet.

Các nhà khoa học xác định loại rau phổ biến có thể làm giảm lượng đường trong máu cao xuống 50%

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Các nhà khoa học xác định loại rau phổ biến có thể làm giảm lượng đường trong máu cao xuống 50%



    Cứ 10 người trên 40 tuổi ở Anh thì có 1 người đang sống với bệnh tiểu đường Loại 2, đây là một bệnh lý gây ra quá nhiều đường trong máu của bạn. Tuy nhiên, có một loại rau phổ biến có thể làm giảm lượng đường trong máu xuống 50% - và có thể thấy “công dụng tiềm năng” trong việc điều trị bệnh nhân tiểu đường .

    Những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 không thể sản xuất đủ insulin từ tuyến tụy của họ để điều chỉnh lượng đường trong máu, có nghĩa là lượng đường trong máu của họ có thể đạt mức cao nguy hiểm.

    Tuy nhiên, phát hiện từ năm 2015 , được trình bày tại cuộc họp thường niên lần thứ 97 của Hiệp hội Nội tiết ở San Diego, tiết lộ rằng chiết xuất từ ​​củ hành tây có thể “giảm mạnh” lượng đường trong máu cao và mức cholesterol toàn phần khi dùng cùng với thuốc trị tiểu đường metformin.

    Anthony Ojieh, tác giả chính của nghiên cứu tại Đại học Delta State ở Abraka, Nigeria, cho biết vào thời điểm đó: “Hành tây rẻ, sẵn có và được sử dụng như một chất bổ sung dinh dưỡng. Nó có tiềm năng sử dụng trong điều trị bệnh nhân tiểu đường ”.


    Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm lý thuyết này trên chuột. Tổng cộng, ba nhóm chuột mắc bệnh tiểu đường gây ra về mặt y tế đã được cho dùng các liều chiết xuất hành tây khác nhau để xem liệu nó có làm tăng tác dụng của thuốc hay không.

    Liều lượng là 200mg, 400mg và 600mg cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Các nhà nghiên cứu cũng cho ba nhóm chuột không mắc bệnh tiểu đường có lượng đường trong máu bình thường.

    Nghiên cứu cho thấy rằng, đối với những con chuột mắc bệnh tiểu đường, những con được cho 400mg và 600mg cho mỗi kg trọng lượng cơ thể “giảm mạnh” lượng đường trong máu của chúng lần lượt là 50% và 35% so với mức cơ bản.

    Chiết xuất hành tây cũng làm giảm tổng mức cholesterol ở chuột mắc bệnh tiểu đường, với 400mg và 600mg có tác dụng lớn nhất.

    Nghiên cứu cũng cho thấy rằng chiết xuất hành tây dẫn đến tăng cân ở những con chuột không mắc bệnh tiểu đường, nhưng không phải ở những con chuột bị tiểu đường.

    “Hành tây không chứa nhiều calo,” Ojieh giải thích. “Tuy nhiên, nó dường như làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và cùng với đó, làm tăng cảm giác thèm ăn, dẫn đến tăng lượng ăn.

    “Chúng ta cần tìm hiểu cơ chế mà hành tây làm giảm lượng đường trong máu. Chúng tôi vẫn chưa có lời giải thích ”.



Working...
X