Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nên chạy ngoài trời hay chạy máy chạy bộ?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nên chạy ngoài trời hay chạy máy chạy bộ?


    Click image for larger version

Name:	01-chay-bo-1-780x519.jpg
Views:	403
Size:	35.6 KB
ID:	135707

    Chạy bộ có thể là một hình thức tập luyện tim mạch thú vị và hiệu quả, nhưng nhiều người chạy bộ rơi vào hai phe: Những người thích tập thể dục ngoài trời và những người thích trạng thái ổn định của máy chạy bộ tốt nhất.

    Thế thì chạy bên ngoài so với máy chạy bộ – cái nào thực sự tốt hơn cho bạn?

    Chiều dài sải chân và nguy cơ chấn thương

    Máy chạy bộ thường có các tiện ích bổ sung công nghệ như điều khiển độ nghiêng và tốc độ có thể giúp chúng ta thay đổi tốc độ và mức tiêu hao năng lượng của mình. Tuy nhiên, những gì chúng ta đang chạy cũng ảnh hưởng đến độ dài sải chân của chúng ta, điều này rất quan trọng để cải thiện hiệu suất chạy và có thể thay đổi nếu chúng ta hoán đổi chuyển động ngoài trời của mình cho một số hoạt động trong nhà.

    Nghiên cứu cho thấy sải chân của bạn trên máy chạy bộ có xu hướng đồng đều và ngắn hơn sải chân khi chạy ngoài trời. Đây có thể là một lợi ích an toàn cơ bản cho các buổi tập trên máy chạy bộ.
    Minh họa: Andrea Piacquadio/Pexels
    Động lực và lợi ích cải thiện tâm trạng

    Katie Knapton, nhà vật lý trị liệu và người sáng lập Physio Fast Online, cho biết: “Máy chạy bộ có thể gây nhàm chán nếu bạn chạy trong thời gian dài. Không chỉ vậy mà còn thiếu sự thay đổi của bề mặt và bạn không thể trên hầu hết các máy chạy bộ để giảm tốc độ, điều đó có nghĩa là bạn sẽ bỏ lỡ các lợi ích tăng cường xương từ việc chạy xuống dốc.”

    Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy tập thể dục ngoài trời có thể cải thiện sức khỏe tinh thần của chúng ta. Mặc dù máy chạy bộ thường đi kèm với một số hình thức giải trí sẵn có, nhưng về lâu dài, chúng không phù hợp với lợi ích sức khỏe của việc dành thời gian trong không khí trong lành.

    Chạy bộ bên ngoài cũng miễn phí, vì vậy bạn không phải trả tiền cho thành viên phòng tập thể dục hoặc máy chạy bộ đắt tiền.
    Minh họa: jonas mohamadi/Pexels
    Rủi ro thương tật

    Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng báo cáo rằng máy chạy bộ là nguyên nhân gây ra 22,500 trường hợp nhập viện vào năm 2019. Bạn rất dễ tự làm mình bị thương khi di chuyển máy móc nếu bạn không tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn an toàn.

    Chạy ngoài trời có khả năng xuất hiện các bề mặt không bằng phẳng và các chướng ngại vật tiềm ẩn. Về căn bản, cả hai phương pháp chạy (ngoài trời hoặc trên máy chạy bộ) đều có những nguy hiểm và lợi ích riêng.

    Tiêu thụ calorie

    Các nghiên cứu cho thấy máy chạy bộ sẽ đốt cháy nhiều calorie hơn các loại máy tập gym khác. Nhưng theo nghiên cứu được công bố trên Y học và Khoa học trong Thể thao và Tập thể dục, tiêu hao năng lượng giữa chạy ngoài trời và chạy trên máy chạy bộ gần như giống nhau.

    Điều đó nói rằng, có thể các yếu tố môi trường ngoài trời có thể ảnh hưởng đáng kể đến việc đốt cháy calorie. Xử lý độ nghiêng, chống lại sức cản của gió và tăng tốc chạy vòng qua chướng ngại vật đều có thể khiến mức tiêu hao năng lượng của bạn cao hơn một chút. Chạy dưới mưa cũng có thể đốt cháy nhiều calorie hơn, vì cơ thể bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn để chống lại sự mất nhiệt trong thời tiết ẩm ướt.
    Minh họa: Anastasia Shuraeva/Pexels
    Tăng cường sức mạnh cơ bắp

    Chạy bộ sẽ giúp cải thiện việc phát triển cơ bắp ở chân của chúng ta. Máy chạy bộ thiếu sự linh hoạt khi so với việc chạy lên, xuống dốc hoặc rẽ vào góc cua khi chạy ngoài trời. Nghĩa là với máy tập, chúng ta không có đủ các thay đổi độ cao cần thiết để tăng cường các cơ cụ thể, điều này có thể khiến bạn gặp bất lợi khi tham gia các sự kiện như chạy marathon.

    Nếu bạn là vận động viên muốn tập trung cho các cuộc chạy đua, thì việc chạy bên ngoài sẽ mang lại kết quả tốt hơn. (Theo Live Science)


    Đàng Vân
    Saigonnhonews.com

  • Font Size
    #2
    Nhìn hai em chạy bộ bên trên thấy khỏe qua, tui muốn chạy bộ ngoài đường qua. Hahahahhaha

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by tctd View Post
      Nhìn hai em chạy bộ bên trên thấy khỏe qua, tui muốn chạy bộ ngoài đường qua. Hahahahhaha
      Chạy ngoài đường phải đeo kính "dâm" tức kính đen đó bác

      Comment


      • Font Size
        #4
        Originally posted by Cao Nguyên View Post

        Chạy ngoài đường phải đeo kính "dâm" tức kính đen đó bác
        Lúc chạy nhớ chạy sau bà nhà thì khỏi mang kính đen cho khỏi hiểu lầm bác ơi

        Comment

        Working...
        X