Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tìm thấy Bạch tuộc ‘Dumbo’ dưới biển; Điều gì làm cho nó lớn như vậy?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tìm thấy Bạch tuộc ‘Dumbo’ dưới biển; Điều gì làm cho nó lớn như vậy?

    Click image for larger version

Name:	10-bizarre-animals-that-you-should-know.jpg
Views:	495
Size:	75.1 KB
ID:	136919

    Đại dương được biết đến là nơi chứa những sinh vật trông kỳ lạ như mực bí ẩn khổng lồ và cá câu cá. Nhưng đừng quên sự giàu có của những loài động vật đáng yêu sống dưới biển được gọi là bạch tuộc ‘Dumbo’.

    Cnet cho biết, bạch tuộc Dumbo là loài động vật chân đầu giống voi bay của Disney nhờ có vây giống tai của chúng.

    Tìm thấy con bạch tuộc ma quái (Dumbo) Casper


    Báo cáo đã đề cập đến việc các thợ lặn biển chĩa camera của robot lặn sâu vào một con bạch tuộc trắng đang trôi bất động dưới đáy đại dương.

    Đó là năm 2016, và đại dương ngoài khơi Hawaii sâu 4.290 mét (2,6 dặm). Chưa ai từng nhìn thấy một con bạch tuộc như vậy trước đây, đừng nói là sâu như vậy. Vì vẻ ngoài nham hiểm, nó được đặt cho cái tên là Casper.

    Cho đến thời điểm đó, bạch tuộc Dumbo – được đặt theo tên của một nhân vật hoạt hình khác – là loài động vật chân đầu duy nhất được tìm thấy bơi ở độ sâu như vậy. Chúng được phát hiện bơi sâu tới 6.957 mét và có những nếp gấp tuyệt đẹp giống như tai ở hai bên hộp sọ.

    Có rất nhiều chủ đề hấp dẫn được đưa ra từ lần xuất hiện đầu tiên của Casper. Tại sao nó lại như vậy?

    (Ảnh: BLOOM / AFP qua Getty Images)

    Bức ảnh phát hành vào ngày 16 tháng 9 năm 2013 bởi hiệp hội Bloom cho thấy một quả trứng bạch tuộc Dumbo trên một nhánh san hô biển sâu. Chỉ một con tàu kéo dưới đáy biển sâu tới 2000 mét có thể phá hủy các hệ sinh thái biển theo cách có thể không thể phục hồi. Ủy ban châu Âu đã đề xuất cấm hoạt động đánh bắt dưới đáy biển sâu.

    Các nhà khoa học ngạc nhiên về ‘Bạch tuộc ma’: Loài Cephalopod giống như ma này là gì?

    Giới thiệu về Bạch tuộc Dumbo


    Bạch tuộc Dumbo có thể được tìm thấy trên toàn thế giới trong những môi trường sống dưới bề mặt đại dương hàng nghìn feet, xa tầm nhìn của con người.

    Michael Vecchione, một chuyên gia về động vật chân đầu tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Smithsonian ở Washington, Phòng thí nghiệm Hệ thống Quốc gia NOAA của DC, cho biết Newsweek một số định nghĩa về những gì tạo nên một con bạch tuộc dumbo. Không dễ để xác định chính xác chúng là gì.

    Trong khi Vecchione và các chuyên gia khác đề cập đến nhóm lớn hơn của cái gọi là bạch tuộc “vòng tròn” – bao gồm khoảng 45 loài đã được xác định trong tổng số là bạch tuộc Dumbo, các nhà nghiên cứu khác chỉ sử dụng từ đó để chỉ nhóm loài được gọi là Grimpoteuthis.

    Đặc điểm chính tạo ra citrat từ các loài bạch tuộc khác là chúng có vây. Những đặc điểm cơ thể này, được nhìn thấy trên đầu của chúng và giống với Dumbo, tai của chú voi trong phim hoạt hình, đã tạo nên biệt danh này.

    Theo Vecchione, các con bạch tuộc Dumbo cũng có các cơ nhô ra được gọi là “vòng tròn” nằm giữa các mút của mỗi cánh tay và giống với các ngón tay. Đây là nơi xuất phát từ “Cirrate”.

    Hơn nữa, các cánh tay có màng của những con bạch tuộc vòng tròn thường chạm tới các điểm của cánh tay.

    Các loài động vật chân đầu, hoặc động vật thân mềm, bao gồm mực, bạch tuộc và mực nang, sống ở độ sâu thấp nhất. Những con bạch tuộc Dumbo cũng nằm trong số đó.

    Những sinh vật này có thể được tìm thấy ở những phần sâu nhất của rãnh đại dương.

    Những con coi là cạn nhất sâu đến khoảng 200 mét, và chúng lặn xuống có lẽ khoảng 7.000 mét.



    Tinmoiz
    Nguồn ScienceTimes

Working...
X