Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thư Nguyễn Văn Thiệu gửi cho tổng thống Ford xin viện trợ + Bài học về chiến tranh Việt Nam nay được lập lại ở Ukraine.

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thư Nguyễn Văn Thiệu gửi cho tổng thống Ford xin viện trợ + Bài học về chiến tranh Việt Nam nay được lập lại ở Ukraine.


    Thư Nguyễn Văn Thiệu gửi cho tổng thống Ford xin viện trợ, thời gian viết cụ thể không rõ, nhưng chắc chắn trước 16/4/1975 - vì đó là ngày tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng mang nó sang Washington. Hy vọng này tan vỡ vì ngay khi đến nơi, tiến sĩ Nguyễn Tiến Hưng đã nghe Đài phát thanh Hoa Kỳ đưa tin Quốc hội biểu quyết từ chối viện trợ, còn Kissinger thì tuyên bố “Việc bàn luận về Việt Nam đã chấm dứt” và điều quan tâm của Mỹ lúc bấy giờ chỉ là rút người về nước.

    "Kính gửi Ngài Tổng Thống,

    Những sự kiện trong vài tuần gần đây đã đưa miền Nam Việt Nam vào 1 tình huống mới và nghiêm trọng. Hiện nay chúng tôi phải đương đầu với lực lượng địch quân đông hơn và trang bị tối tân hơn. Khi quân Cộng Sản đang tập trung cửa ngõ vùng đồng bằng, nhân dân và quân đội chúng tôi đã chuẩn bị với quyết tâm chiến đấu đến cùng để bảo vệ lãnh thổ và sự Tự Do của đất nước.

    Để thực hiện thành công của sự quyết tâm này, chúng tôi vô cùng cần đến những phương tiện chiến đấu, đó là vũ khí và đạn dược. Vì vậy, tôi rất biết ơn Tổng Thống tích cực vận động, thúc giục Quốc Hội biểu quyết chấp thuận việc viện trợ thêm về quân sự cho VNCH. Tuy nhiên vì việc viện trợ quân sự cho VNCH đã là 1 vấn đề được mọi người biết đến và đang nóng lòng mong chờ, nếu Quốc Hội biểu quyết từ chối chắc chắn sẽ là 1 ngón đòn mãnh liệt giáng xuống tinh thần quân đội chúng tôi khi chúng tôi đang chuẩn bị cho những trận đánh quyết định sắp tới. Chúng tôi muốn điều này sẽ không xẩy ra.

    Chúng tôi trân trọng và biết ơn sâu sắc với tất cả những hy sinh xương máu và tài sản của người dân nước Mỹ trong thời gian qua để giúp chúng tôi bảo vệ sự Tự Do của miền Nam Việt Nam.

    Chúng tôi hoàn toàn hiểu rõ những vấn đề đạo đức và chính trị mà những nhà lập pháp Hoa Kỳ phải đương đầu khi họ xem xét vấn đề viện trợ cho VNCH. Nếu vì lý do nào đó họ thấy không thể cung cấp viện trợ quân sự cho VNCH, tôi có 1 đề nghị với Tổng Thống và mong Tổng Thống cứu xét cho.

    Thưa Tổng Thống, tôi đề nghị Tổng Thống yêu cầu Quốc Hội đồng ý cho chúng tôi vay dài hạn lần cuối cùng số tiền 3 tỷ đô la, được phân chia trong 3 năm và kỳ hạn hoàn trả là 10 năm với mức lãi suất do Quốc Hội quyết định. Tiềm năng về dầu hỏa và nguồn lợi về nông nghiệp của chúng tôi sẽ thế chấp cho món nợ này. Số tiền vay này được gọi là "Freedom Loan".

    Số tiền này sẽ cho phép chúng tôi 1 cơ hội để được tồn tại trong 1 đất nước Tự Do và Dân Chủ.

    Chúng tôi kêu gọi lương tâm và lòng nhân đạo của nhân dân Hoa Kỳ đối với cảnh ngộ của đất nước chúng tôi, 1 người bạn đồng minh trung thành với nhân dân Hoa Kỳ trong suốt 20 năm sóng gió, 1 dân tộc đã chịu nhiều hy sinh vì chiến tranh, đau khổ vì Cộng sản trong 2 thập niên chiến đấu để giữ mảnh đất Tự Do này. Một dân tộc như vậy xứng đáng với lòng thông cảm và sự giúp đỡ.

    Trong giờ phút vô cùng khẩn thiết, chúng tôi mong muốn Tổng Thống thúc giục Quốc Hội xem xét dễ dàng, cấp bách cho lời yêu cầu của tôi là được vay "số tiền vì Tự Do". Đây sẽ là hành động cầu xin cuối cùng của tôi, 1 người bạn đồng minh, gởi đến Tổng Thống và toàn thể nhân dân Hoa Kỳ.

    Trân trọng kính chào.

    Nguyễn Văn Thiệu
    Tổng Thống Việt Nam Cộng Hoà"



    Click image for larger version

Name:	ZZ6845~1.JPG
Views:	703
Size:	83.7 KB
ID:	137518



    Bài học về chiến tranh Việt Nam nay được lập lại ở Ukraine.

    Cộng Sản Bắc Việt đã lập ra Mặt trận giải phóng miền Nam để tự tạo chiêu bài nhằm lừa dân và làm tăng tinh thần

    chiến đấu của quân Cộng Sản.

    Cộng sản Bắc Việt đã thành công trong cuộc chiến là nhờ ở chiến tranh tâm lý này, chiến tranh tuyên truyền nói láo và dấu sự thật.

    Từ đó, chiêu bài đã được củng cố thêm với sức mạnh và hậu thuẫn về vũ khí lẫn đạn dược của Nga và Tàu.

    Cho nên, chúng đã thành công để tiến chiếm miền Nam.

    Ba yếu tố chính:

    1- vũ khí

    2- tinh thần

    3- quân số

    đã quyết định thắng thua của quân Cộng Sản và VNCH.

    Chứ chỉ là đánh nhau bằng mồm thì chắc đến têt Congo, quân Cộng Sản mới thắng được VNCH. Rất rõ ràng yếu tố #1 vũ khí là yếu tố

    quan trọng nhất để tạo chiến thắng trước tiên.


    VNCH thua vì hết vũ khí đạn dược tiếp liệu, tinh thần không thua dù quân số ít hơn Cộng Sản Bắc Việt công. Đó là không kể chuyện giặc trong thù ngoài với bọn nằm vùng và phản chiến, đã lũng đoạn tinh thần chiến đấu của những người dân nhẹ dạ và bị mê hoặc bởi chủ nghĩa CS.

    Ukraine thắng là vì nhờ được viện trợ vũ khí tối tân của Mỹ và phương Tây, cộng với tinh thần yêu nước cao của người dân dù quân sô không nhiều bằng Nga. Bên cạnh đó, không như ở Việt Namn là không có bọn nằm vùng phản chiến quậy phá ở hậu phương.

    Đó là một yếu tố rất tốt không thể nào phá vỡ được tinh thần chiến đáu của người dân Ukraine.

    Dù cuộc chiến Nga / Ukraine vẫn còn đang tiếp diễn và căng thẳng, tình hình chiến sự nghiêng phần tốt cho Ukraine nhưng bên cạnh đó, tình hình chính trị của thế giới đối với Ukraine chưa biết sẽ tốt như thế nào và kéo dài bao lâu.

    Số phận VNCH năm 1975, ngày xưa, rốt cuộc bị kết thúc bởi yếu tố chính trị từ Mỹ.

    Câu hỏi này nay đã quay trở lại trên chiến trường Ukraine.



    Kết quả của uộc bầu cữ ngày 8 Nov 2022 sắp tới đây sẽ ló ra một câu trả lời về chiến tranh Ukraine dù rằng cho tới hôm nay,

    Hiện trên đất Mỹ, chưa thấy dấu hiệu của bọn phản chiến truyền thông phản đối chiến tranh Ukraine như trong cuộc chiến Việt Năm.

    Nhưng không ai không nhớ khi chiến tranh Ukraine mới bắt đầu hồi tháng 2, 2022, tổng thống Zelensky của Ukraine đã trả lời đề nghị di tản của tổng thống Hoa Kỳ Biden bằng một câu thật đầy dũng khí, anh hùng và cảm động:

    " Tôi không cần di tản, tôi cần súng đạn "

    'I need ammunition, NOT a ride!' Zelensky blasts Biden for offering to evacuate him from Kyiv and drinks tea with his soldiers after saying the 'fate of Ukraine' was being decided during overnight battle



    ================================================== ===============================================


    Click image for larger version

Name:	VNCH_F~1.GIF
Views:	958
Size:	23.8 KB
ID:	137517
    Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu của VNCH năm 1975 cũng đã nói câu tương tự như vậy với tổng thống Ford của Hoa Kỳ nhưng cuối cùng, không có đến một xu viện trợ và đất nước bị vỡ tan, xóa sổ trên bản đồ thế giới.


    Ở thời điểm tháng 4/1975 và tháng 2/2022, hai ông tổng thống của Việt Nam và Ukraine đã gửi cùng một câu nói đầy bi thương đến một tổng thống Hoa Kỳ để xin viện trợ súng đạn đánh giặc.


    Nếu VNCH với 20 năm kinh nghiệm chiến trường đánh nhau với Cộng Sản, với các binh chủng thiện chiến như TQLC, BDQ, ND, BKich..., hàng ngàn sĩ quan thiện chiến và kiên cường tốt nghiệp từ trường Võ Bị QG Dalat, Thủ Đức, Không Quân, Hải Quân và hàng trăm ngàn binh sĩ, địa phương quân sẵn sàng chiến đấu cho tự do và quê hương, làm sao chúng ta có thể mất nước được nếu có đầy đủ vũ khí tốt và đầy đủ đạn dược tiếp tế cho như là ở Ukraine.

    Nếu ai không tin và còn khinh bỉ chê bai sự hèn yếu của VNCH khi mất nước thì cứ nhìn vào cuộc chiến hiện tại ở Ukraine, sẽ tìm được câu trả lời và sự thực về lý do tại sao chúng ta mất nước mà Ukraine vẫn còn đứng vững được từ tháng 2/2022 tới này, chỉ mới lao vào chiến tranh có 8 tháng mà thôi.

    Những ai lên án tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã bỏ chạy thì nên nhìn câu chuyện từ trước và sau 30/4/1975 của ông ta.
    Với lá thư xin súng đạn của tổng thống Nguyễn Văn Thiệu, bạn sẽ nói gì về ông ta?
    Tôi chỉ cần biết tới điểm này mà thôi.




    Phil Nguyen





  • Font Size
    #2
    Bravo CaoSơn bài đoc này thấm thía quá ...nghẹn lòng không biết nói gì hơn !

    Comment

    Working...
    X