Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bứng Tin Giả: Luật Giáo Dục California Cấm Giáo Viên Trường Học Tuyên Truyền Chủ Nghĩa Cộng Sản

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bứng Tin Giả: Luật Giáo Dục California Cấm Giáo Viên Trường Học Tuyên Truyền Chủ Nghĩa Cộng Sản


    Trong tờ quảng cáo có hình ghép ông Jay Chen đứng trước lớp học, trên tay cầm cuốn sách học thuyết cộng sản.
    Click image for larger version

Name:	avc.jpg
Views:	336
Size:	29.3 KB
ID:	138703

    Tin đồn: cứ mỗi khi đến mùa bầu cử, rất nhiều các ứng cử viên Dân Chủ ở Tiểu Bang California bị đối phương chụp mũ là cộng sản, hay thân cộng.

    Mới đây nhất, trong vài tuần qua trước kỳ bầu cử tháng 11-2022, cư dân gốc Việt tại vùng Little Saigon đã nhận những tờ quảng cáo tranh cử của ứng cử viên Michelle Steel (Cộng Hòa), tố cáo đối thủ của mình là Jay Chen (Dân Chủ, Thiếu Tá Tình Báo Hải Quân Hoa Kỳ) là đem chủ nghĩa cộng sản vào giảng dạy trong các trường học tại học khu Hacienda La Puente Nam California. Trong tờ quảng cáo có hình ghép ông Jay Chen đứng trước lớp học, trên tay cầm cuốn sách học thuyết cộng sản.

    Sự thật: Luật Giáo Dục của California đã cấm mọi hình thức tuyên truyền cho chủ nghĩa cộng sản từ một Đạo Luật có từ năm 1976.

    Cụ thể, Đạo Luật Giáo dục California 51530 đã qui định như sau: “…Không một giáo viên nào đang giảng dạy trong bất kỳ trường học nào, hoặc trên bất kỳ cơ sở thuộc bất kỳ cơ quan nào trong hệ thống trường học công lập của California được ủng hộ hoặc giảng dạy chủ nghĩa cộng sản, với mục đích truyền bá hoặc gieo rắc vào tâm trí của học sinh sự yêu thích chủ nghĩa cộng sản.

    Trong khi cấm ủng hộ hoặc giảng dạy chủ nghĩa cộng sản với mục đích truyền bá hoặc gieo rắc vào tâm trí của học sinh học thuyết đó, luật pháp không ngăn cản việc giảng dạy các sự thật về chủ nghĩa cộng sản. Thay vào đó, luật pháp có ý ngăn chặn việc ủng hộ, truyền bá chủ nghĩa cộng sản với mục đích làm xói mòn lòng yêu nước và niềm tin vào chính phủ Hoa Kỳ và tiểu bang này.

    Theo mục đích của phần này, chủ nghĩa cộng sản là một lý thuyết chính trị cho rằng hình thức chính phủ Hoa Kỳ hiện nay nên được thay đổi, bằng vũ lực, bạo lực hoặc các biện pháp vi hiến khác, thành một chế độ độc tài toàn trị dựa trên các nguyên tắc của chủ nghĩa cộng sản như Marx, Lenin và Stalin đã giải thích. (được thông qua bởi Quốc Hội 1976, Ch. 1010.)

    Có thể tham khảo đạo luật này tại:

    https://www.lawserver.com/law/state/...ion_code_51530

    https://law.justia.com/codes/califor...section-51530/

    Điều này có nghĩa là tất cả những giáo viên, ủy viên giáo dục… của California đều phải tuân thủ đạo luật này. Nếu cố tình vi phạm, chắc chắn họ sẽ bị truy tố trước pháp luật, không được phép hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Hiện nay, ông Jay Chen vẫn đang là Ủy Viên Hội Đồng Quản Trị Đại Học Cộng Đồng Mt. San Antonio

    (DV)


    Việt Báo



Working...
X