Announcement

Collapse
No announcement yet.

Xem một tiểu hành tinh bốc hơi sự sống trên trái đất trong mô phỏng đáng sợ này

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Xem một tiểu hành tinh bốc hơi sự sống trên trái đất trong mô phỏng đáng sợ này

    Điều gì sẽ xảy ra nếu (khi nào?) Một tiểu hành tinh rộng 310 dặm va chạm với Trái đất? Đó là câu hỏi thú vị đằng sau mô phỏng trong video dưới đây. Và câu trả lời là kinh hoàng. Nhưng hóa ra bạn không nên lo lắng. Đối với một, nó không phải là một viễn cảnh sẽ sớm xảy ra. Thứ hai, bạn không thể làm gì với nó. Tất cả sự sống trên Trái đất sẽ bị bốc hơi trong vòng một ngày khi những đám mây lửa và đá bay vòng quanh địa cầu. Vì vậy, đừng lo lắng về nó.

    Giống như bất kỳ bộ phim thảm họa hay nào, video cho thấy sự tàn phá của các địa danh nổi tiếng như Big Ben và Parthenon. Và mặc dù tiểu hành tinh mô phỏng va vào Thái Bình Dương, sự hủy diệt hoàn toàn vẫn lan nhanh. Các đại dương sôi lên vì sức nóng, tuyết ở Himalaya bốc hơi ngay lập tức và lớp vỏ Trái đất bị bong tróc trở lại. Trái đất có thể và không chịu được các tác động của tiểu hành tinh nhỏ hơn .

    Nhưng mối đe dọa về một vật thể có kích thước thảm khốc trong quỹ đạo của chúng ta vẫn luôn ở đó.


    Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra một tiểu hành tinh "sát thủ hành tinh" ẩn mình trong ánh sáng chói của mặt trời. Mặc dù xác suất của tiểu hành tinh này va chạm với trái đất là rất nhỏ, nhưng khám phá của nó nhắc nhở chúng ta rằng có rất nhiều vật thể ngoài không gian mà chúng ta chưa biết về nó.

    Và chúng tôi đoán rằng tốt hơn hết là bạn nên chuẩn bị về những gì có thể xảy ra nếu một tiểu hành tinh tấn công trái đất hơn là không.


    Mô phỏng là một phần của đoạn clip dài hơn (bên dưới) từ chương trình Miracle Planet , một bộ phim tài liệu mô tả chi tiết về cuộc sống không thể xảy ra trên Trái đất thực sự như thế nào. Nếu bạn thích tường thuật và thông tin từ các nhà khoa học hơn là một mứt Pink Floyd, thì trình tự đầy đủ dưới đây.

    Thật ngạc nhiên, các nhà khoa học tin rằng một sự kiện như thế này đã xảy ra nhiều lần trên Trái đất. Nó bắt đầu một quá trình kéo dài hàng nghìn năm nhưng mỗi lần lại tạo ra các đại dương, bầu khí quyển và tiềm năng cho sự sống.



    Kênh khám phá

    Mô phỏng được phát sóng trên kênh Discovery vào năm 2005 nhưng video đã lan truyền gần đây, có thể là do sứ mệnh DART của NASA . NASA đã gửi một tàu vũ trụ đến để đánh bật một tiểu hành tinh, vì vậy có lẽ điều này có thể tránh được trong tương lai của Trái đất. Sứ mệnh DART đã thay đổi các Dimorphos, mặc dù tiểu hành tinh đó nhỏ hơn nhiều với kích thước 530 feet. Nhưng nó vẫn là một bằng chứng tốt về khái niệm và đây là hy vọng không ai trên Trái đất phải tìm ra sự thật của mô phỏng này.

    Melissa là nhà văn nhân viên khoa học & công nghệ của Nerdist. Cô cũng kiểm duyệt bảng “khoa học về” tại các hội nghị và đồng tổ chức Star Warsologies , một podcast về khoa học và Chiến tranh giữa các vì sao. Theo dõi cô ấy trên Twitter @melissatruth

Working...
X