Announcement

Collapse
No announcement yet.

Người đàn ông ôm dương vật của mình trong tác phẩm chạm khắc 10.000 năm tuổi là câu chuyện cổ nhất thế giới

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Người đàn ông ôm dương vật của mình trong tác phẩm chạm khắc 10.000 năm tuổi là câu chuyện cổ nhất thế giới


    Click image for larger version

Name:	65394737-11518495-image-a-34_1670534391293.jpg
Views:	322
Size:	48.4 KB
ID:	145684
    Những hình chạm khắc cổ xưa có năm nhân vật, trong đó có một người đàn ông đang ôm dương vật của mình, kể câu chuyện về con người chống lại con thú trong câu chuyện cổ xưa nhất thế giới.

    Một phiến đá 10.000 năm tuổi trên một bức tường được khai quật ở Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy hai con đực và ba con vật tham gia vào các ‘cảnh’ riêng biệt nhưng có liên quan với nhau.

    Các bản khắc mô tả câu chuyện về hai người đàn ông bị động vật tấn công, cả hai đều tham gia vào một số tư thế tự vệ trước sự tấn công của báo hoa mai và bò tót.

    Phát hiện này được thực hiện bởi các nhà khảo cổ học từ Đại học Istanbul, người đã phát hiện ra câu chuyện đáng sợ trong đống đổ nát của một tòa nhà thời kỳ đồ đá mới được tìm thấy bên dưới một ngôi làng hiện đại.

    Đây không chỉ là loại lâu đời nhất mà nghiên cứu còn lưu ý rằng các hình chạm khắc ‘phản ánh mối quan hệ phức tạp giữa con người, thế giới tự nhiên và đời sống động vật bao quanh họ trong quá trình chuyển đổi sang lối sống ít vận động’.



    Các hình chạm khắc có hai người đàn ông, một trong số họ đang giữ bộ phận sinh dục của mình với những con báo ở mỗi bên

    Nhà khảo cổ học Tiến sĩ Eylem Özdoğan, từ Đại học Istanbul, cho biết trong một bản tường trình: ‘Những con số này, được khắc cùng nhau để mô tả một câu chuyện, là những ví dụ đầu tiên được biết đến về một cảnh tổng thể như vậy.

    ‘Đây là bức tranh về những câu chuyện đã hình thành hệ tư tưởng của người dân thời kỳ đó.’

    Các nhà khảo cổ học đã làm việc tại ngôi làng Sayburç của Thổ Nhĩ Kỳ kể từ năm 2021, loại bỏ các lớp đất để tiết lộ những bí mật cổ xưa của thời kỳ đồ đá mới.

    Công việc này đã phát hiện ra hai công trình chung và một tập hợp các tòa nhà dân cư cách nhau khoảng 230 feet.



    Các nhà khảo cổ tin rằng hình ảnh cho thấy người đàn ông tự vệ bằng cách bảo vệ bộ phận sinh dục của mình




    Miệng của con báo đang mở, có thể nhìn thấy răng và những chiếc đuôi dài cuộn tròn về phía cơ thể

    Các cuộc khai quật cho thấy địa điểm này có người sinh sống trong thời kỳ đồ đá mới, vào thiên niên kỷ thứ 9 trước Công nguyên.

    Các nhà nghiên cứu cho biết: “Thời kỳ này chứng kiến ​​một quá trình chuyển đổi quan trọng, với việc mọi người chuyển từ lối sống săn bắt hái lượm di động sang làm nông nghiệp và sống trong các khu định cư lâu dài như Sayburç”.

    Bức tường với câu chuyện được tìm thấy tại một trong những tòa nhà chung, có đường kính 36 feet và được chạm khắc vào nền đá vôi, với những bức tường xây bằng đá nằm trên một chiếc ghế dài nhô lên khỏi sàn nhà.

    Các hình ảnh được khắc trên mặt trong của băng ghế, tạo thành một bảng điều khiển cao 2 foot, trải dài khoảng 12 foot.

    ‘Hướng và thế đứng của các hình ngụ ý rằng có hai cảnh liên quan. Trong khi các nhân vật khác đang đối mặt với nhau, chỉ có nhân vật nam – trong sự nhẹ nhõm cao độ – quay mặt vào phòng, nhìn chằm chằm vào bên trong ‘, theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Cổ vật

    ‘Hình người chính này cầm dương vật của nó trong tay phải.’



    Bức tường với câu chuyện được tìm thấy ở một trong những tòa nhà chung




    Câu chuyện được khắc dọc theo một bức tường bên trong tòa nhà, dọc theo một chiếc ghế dài




    Nhân vật nam còn lại được thể hiện trong tư thế ngồi xổm, quay lưng về phía người đàn ông kia, một tay cầm con rắn có sáu ngón. Bò đực được tạc sừng to như răng báo

    Hình vẽ này đã bị hư hại theo thời gian, nhưng các nhà nghiên cứu cho biết đó là hình một con đực nằm giữa hai con báo hoa mai trông có vẻ sẵn sàng vồ lấy.

    Miệng của con báo đang mở, có thể nhìn thấy răng và những chiếc đuôi dài cuộn tròn về phía cơ thể.

    Nhân vật nam còn lại được thể hiện trong tư thế ngồi xổm, quay lưng về phía người đàn ông kia, một tay cầm con rắn có sáu ngón.

    Một con bò đực là một đặc điểm trong cảnh này được chạm khắc để có cặp sừng phóng đại giống như răng của con báo.

    Phối cảnh bị bóp méo này có thể so sánh với phối cảnh được thấy ở các địa điểm thời tiền sử khác và chắc hẳn đã được chọn một cách có chủ ý để làm nổi bật những chiếc sừng, vốn được phóng đại giống như răng của báo hoa mai trong cảnh trước đó ‘, các nhà nghiên cứu viết trong nghiên cứu.

    ‘Bằng chứng khảo cổ học có thể cung cấp một số hiểu biết sâu sắc về truyền thống của các xã hội trong quá khứ, nhưng bằng chứng rõ ràng hơn hiếm khi tồn tại, vì vậy khám phá này rất thú vị. Tiến sĩ Özdoğan kết luận rằng Sayburç có bằng chứng rất rõ ràng về mặt này và có khả năng cho chúng ta biết nhiều điều về thời kỳ đồ đá mới.

    Bản dịch: tinmoiz
    Nguồn DailyMail
Working...
X