Announcement

Collapse
No announcement yet.

Triển lãm ảnh ‘Thiên Nhiên Hoang Dã Tuyệt Vời’ của Jonathan Triều Nguyễn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Triển lãm ảnh ‘Thiên Nhiên Hoang Dã Tuyệt Vời’ của Jonathan Triều Nguyễn



    WESTMINSTER, California (NV) – Buổi triển lãm nhiếp ảnh với chủ đề “The Magnificent Wild Life with Jonathan Trieu Nguyen” (Thiên Nhiên Hoang Dã Tuyệt Vời) của nhiếp ảnh gia Jonathan Triều Nguyễn sẽ diễn ra từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều Thứ Bảy, 10 Tháng Mười Hai, tại phòng sinh hoạt nhật báo Người Việt, 14771 Moran St., Westminster, CA 92683.
    “Rise and Shine” ở sa mạc Sahara, Morocco, 2019, một trong nhóm hình triển lãm. (Hình: Triều Nguyễn cung cấp)
    Với 30 ảnh màu khổ 30” x 30”, buổi triển lãm là dịp gặp gỡ và chia sẻ những hình ảnh của tác giả, một người làm việc tại tạp chí National Geographic, với các nhà nhiếp ảnh cùng những người yêu nhiếp ảnh thiên nhiên. Trong buổi triển lãm sẽ có ăn nhẹ và xổ số đặc biệt đấu giá trúng thưởng ảnh của tác giả. Sau triển lãm, tiền bán ảnh sẽ được tặng cho Viện Việt Học.

    Sinh ra và lớn lên ở Fort Worth, Texas, Jonathan Triều Nguyễn đã đi hơn 30 quốc gia kể từ năm 2015 để ghi lại những hình ảnh sống động về động vật hoang dã trong những cảnh quan tuyệt đẹp.

    Thuộc Hội Địa Lý Quốc Gia Hoa Kỳ, National Geographic là một tờ tạp chí hàng đầu nổi tiếng với những bài vở và hình ảnh ở khắp thế giới.

    Với kiến thức nền tảng về sinh học, Triều Nguyễn tham gia nhiều chuyến đi y tế trong hành trình trở thành một bác sĩ tương lai. Trong những chuyến đi này, anh luôn mang theo máy ảnh để ghi lại hình ảnh chuyến đi của mình. Và đó là cơ duyên để anh rời bỏ sự nghiệp trong ngành y để làm việc cho các dự án của tạp chí National Geographic ở Châu Âu. Kể từ đó, anh theo đuổi mục tiêu của mình với ước mơ đi du lịch khắp thế giới để ghi lại cuộc sống hoang dã và phong cảnh tuyệt vời của hành tinh này.
    Nhà nhiếp ảnh Jonathan Triều Nguyễn. (Hình: Triều Nguyễn cung cấp)
    “Ban đầu tôi không được sự chấp nhận và ủng hộ của gia đình, nhưng hiện nay bố mẹ tôi và gia đình đều rất vui và đánh giá cao công việc tôi đang làm. Khi lớn lên trong một gia đình gốc Á, tất cả con cái đều được dạy để trở thành một người ‘thành công’ như là bác sĩ hoặc luật sư, chứ không bao giờ là doanh nhân hay công nhân lao động. Sự sáng tạo chưa bao giờ được chấp nhận. Tôi hy vọng sẽ thay đổi suy nghĩ đó cho các thế hệ tương lai. Bạn có thể thành công trong bất cứ điều gì mà bạn đặt tâm trí vào đó,” anh Triều chia sẻ.

    Theo anh, khó khăn trong lĩnh vực nhiếp ảnh là học tính kiên nhẫn trong việc tìm và chụp bức ảnh mong muốn để kể câu chuyện. Những bức ảnh đáng giá cả ngàn lời nói, để chụp được bức ảnh hoàn hảo có thể mất nhiều ngày, nhiều tháng, nhiều năm hoặc thậm chí nhiều thập niên.

    “Đôi khi, có những bức ảnh tôi chụp được nhiều người yêu thích và khen ngợi, nhưng lại không phải là bức ảnh tôi thích. Tôi tự nhủ ‘đó không phải là bức tranh,’ trong khi những người khác nói rằng ‘chính đó là bức tranh!,’” anh Triều nói.
    “Lady in the Wind” tại Antelope Canyon, Arizona, 2015. (Hình: Triều Nguyễn cung cấp)
    “Bức ảnh đầu tiên của tôi được công bố là bức ảnh mà tôi không thích! Đó là bức ảnh bạn tôi đang đứng trước căn nhà gỗ trong rừng sau một trận bão tuyết. Nó được chụp ở hồ Big Pines tại California. Tôi thích chụp những bức ảnh lấy cảm hứng từ những bức tranh của Rembrandt, khi các kỹ thuật chiếu sáng chân dung ấn tượng được tạo ra trong bức tranh của ông ấy, và tôi cố gắng tạo ra điều đó trong máy ảnh. Thực sự tôi không bao giờ mong đợi để được xuất bản. ‘Mẹ ơi, con làm được rồi,’ đó là cảm giác mà tôi có được khi nhìn thấy ấn phẩm sẽ luôn ở bên tôi,” anh Triều nhớ lại.

    Chụp động vật hoang dã và phong cảnh là công việc chính của Triều hiện nay. Những hình chụp của anh cũng nhằm chia sẻ câu chuyện với những người khác trên khắp thế giới. Tất cả mọi người đều nhìn thấy cùng một mặt trăng và mặt trời, nhưng tất cả đều đi trên những con đường khác nhau của cuộc đời. Có những người chưa bao giờ hoặc không thể đi du lịch thế giới, mục tiêu của anh là mang thế giới đến với họ.
    “Eplore” tại Horseshoe Bend, Arizona, 2018. (Hình: Triều Nguyễn cung cấp)
    Mong muốn của anh Triều Nguyễn hiện nay là hướng dẫn và chia sẻ với những người khác cách nắm bắt thế giới quanh họ và cách họ thể hiện bản thân thông qua nhiếp ảnh. Anh thích hướng dẫn chụp ảnh và đưa mọi người trên khắp thế giới chụp những phong cảnh đẹp, con người và động vật hoang dã.

    Alaska mãi mãi là nơi yêu thích của anh để du lịch và chụp ảnh. “GẤU, GẤU, và GẤU. Nếu bạn yêu thích những gì bạn làm, sẽ không bao giờ chỉ làm việc có một ngày, mà phải làm suốt đời,” anh nói.

    Câu chuyện thú vị để kể trong buổi triển lãm là cuộc chạm trán với con gấu Alaska khi nó tiến đến rất gần anh Triều. Bức ảnh anh chụp gấu rất tuyệt, nhưng bức ảnh người khác chụp anh và chú gấu còn tuyệt hơn nữa! Đích thân anh Triều sẽ giới thiệu trong buổi triển lãm. [qd]

    Văn Lang
    NV
Working...
X