Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ăn thịt con chó cắn mình, nam thanh niên lên cơn dại rồi thiệt mạng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ăn thịt con chó cắn mình, nam thanh niên lên cơn dại rồi thiệt mạng

    Sau khi bị chó lạ cắn, nam thanh niên 30 tuổi, sống tại Phú Thọ, đã đánh chết con chó và làm thịt ăn. Nam thanh niên này cũng không đi tiêm phòng bệnh dại.

    Click image for larger version

Name:	VN-3.jpg.aspx.jpg
Views:	695
Size:	20.1 KB
ID:	148411

    Gần đây, sau thời điểm bị chó cắn khoảng 4 tháng, bệnh nhân xuất hiện tình trạng mệt mỏi, kích thích, sợ nước, sợ gió lạnh, sợ tắm, đau mỏi đầu và hai vai. Bệnh nhân tự đi khám ở phòng khám tư nhưng không đỡ. Sau khi xuất hiện triệu chứng 2 ngày, bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thăm khám.

    Bệnh nhân được chẩn đoán và làm xét nghiệm virus dại có kết quả "Dương tính". Do đó, bệnh nhân được chuyển vào điều trị tại Khoa Cấp Cứu. Tình trạng bệnh nhân sau đó tăng dần. Được bác sĩ tiên lượng tử vong, nên gia đình đã xin cho bệnh nhân về nhà.

    Hầu hết các trường hợp phơi nhiễm với bệnh dại đều qua vết cắn, vết liếm của động vật mắc bệnh dại. Khi đã lên cơn dại, kể cả động vật và người đều dẫn đến tử vong.

    Theo Four Paws, hàng năm ước tính có khoảng 5 triệu con chó và một triệu con mèo bị giết hại dã man để lấy thịt ở Việt Nam. Vấn đề ăn hay không ăn thịt chó đã bị tranh cãi ở Việt Nam trong suốt nhiều năm qua. Nhiều người ủng hộ việc ăn thịt chó, cho rằng ăn thịt chó không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên một luồng ý kiến khác, cho rằng chó là người bạn thân thiết của con người và cần cấm ngay việc giết và tiêu thụ thiệt chó.

    Hai tổ chức Soi Dog và Four Paws cho rằng chó khác với gia súc. Gia súc trước khi bị giết sẽ được tuân theo các quy tắc phúc lợi động vật trên thế giới, như cho bị ngất trước khi giết.


    VSAM
    Theo dantri

  • Font Size
    #2
    Con Hồ Tinh nó đem nọc độc về làm gây nhiễm độc não của gần cả nửa dân tộc, nhiều người bị nhiễm bệnh nặng mà lại "mang ơn" nó dù họ vẫn đang sống theo chủ nghĩa "tư bản giãy chết" : xài đồ tư bản , trữ tiền USD, cho con cháu "dọn bãi đáp" ở US và các nước TB Âu -Úc- Canada ! Đúng là đại kiếp nạn của dân tộc VN !

    Comment

    Working...
    X