Announcement

Collapse
No announcement yet.

FDA mở rộng việc tiếp cận thuốc phá thai

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    FDA mở rộng việc tiếp cận thuốc phá thai

    Các dược sĩ và bác sĩ ở Georgia vẫn đang tỏ ra thận trọng sau phán quyết của FDA về thuốc phá thai.

    Click image for larger version

Name:	AT-2.jpg.aspx.jpg
Views:	335
Size:	13.1 KB
ID:	148586
    Một phán quyết mới của FDA cho phép phụ nữ nhận đơn thuốc từ bác sĩ của mình để mua thuốc phá thai tại nhà thuốc. Qui định của FDA nhằm mở rộng khả năng tiếp cận với thuốc mifepristone, khi được sử dụng cùng với thuốc misoprostol, có thể chấm dứt thai kỳ lên đến 10 tuần.

    Dược sĩ Kevon Pierre của 5RX Pharmacy cho biết những viên thuốc này hiện không có sẵn. Ông nói rằng vẫn còn nhiều điều chưa rõ về chuyện phán quyết này sẽ tác động như thế nào đến nhà thuốc ở Georgia. Ông cho biết: “Trong vài tuần hoặc vài tháng tới, chúng tôi sẽ có thể đặt hàng thông qua các nhà bán sỉ và sẵn sàng cung cấp cho công chúng.”

    Thuốc phá thai là một trong những phương pháp được nhiều phụ nữ cân nhắc chuyện chấm dứt thai kỳ. Vào tháng 11, Tối cao pháp viện Georgia đã khôi phục lệnh cấm phá thai sau sáu tuần của tiểu bang. Lệnh cấm có nghĩa là phụ nữ mang thai có một khoảng thời gian giới hạn để lấy đơn thuốc phá thai nếu muốn.

    Bác sĩ Cecil Bennett, thành viên của Morehouse School of Medicine cho biết vì phán quyết này, nước Mỹ có thể sẽ chứng kiến ​​sự gia tăng số người tìm cách phá thai bằng thuốc uống. Ông lo ngại nếu biện pháp này không được thực hiện dưới sự giám sát của bác sĩ, thì bác sĩ có thể phải chịu trách nhiệm về hành động của bệnh nhân. Ông nhận xét “Làm sao biết đơn thuốc được viết hôm nay, rồi bệnh nhân hai ba ngày sau hoặc 3 hay 4 tuần vẫn có thể mua được thuốc?”

    Ở Georgia, bác sĩ và dược sĩ vẫn có quyền từ chối bán hoặc viết đơn thuốc dựa trên quan điểm y tế hoặc niềm tin tôn giáo của họ.


    VSAM 1040
Working...
X