Announcement

Collapse
No announcement yet.

'Tuyến tụy nhân tạo' có thể 'tự động kiểm tra lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường loại 2'

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    'Tuyến tụy nhân tạo' có thể 'tự động kiểm tra lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường loại 2'



    Các nhà nghiên cứu cho biết một "tuyến tụy nhân tạo" mới có thể tự động hóa quá trình kiểm soát lượng đường trong máu đối với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

    Một nghiên cứu nhỏ mới cho thấy bệnh nhân có thể giữ lượng đường trong máu của họ ở mức khỏe mạnh bằng cách sử dụng thiết bị mà không cần đầu vào của con người.

    Bệnh nhân ở Anh và xứ Wales mắc bệnh tiểu đường loại 1 không được kiểm soát sẽ sớm đủ điều kiện để có một thiết bị tương tự được trang bị trên NHS.
    Trong dự thảo hướng dẫn hôm thứ Ba, Viện Sức khỏe và Chăm sóc Xuất sắc Quốc gia (Nice) cho biết những bệnh nhân đang gặp khó khăn trong việc kiểm soát lượng đường trong máu của họ có thể được hưởng lợi từ hệ thống “vòng lặp khép kín lai”, cung cấp mức insulin thích hợp cho cơ thể mà không cần để theo dõi liên tục.

    Các chuyên gia cho biết thiết bị này có thể biến các biến chứng như cắt cụt chi và mù lòa trở thành “chuyện quá khứ” đối với bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 1.

    Nghiên cứu mới, từ các học giả tại Đại học Cambridge, đã xem xét một hệ thống hơi khác - một hệ thống khép kín hoàn toàn - ở những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 2.

    Các nhà nghiên cứu từ Viện Khoa học Chuyển hóa Wellcome-MRC tại Đại học Cambridge đã phát triển một tuyến tụy nhân tạo có thể giúp duy trì mức glucose khỏe mạnh và đã được thử nghiệm trên 26 bệnh nhân tiểu đường loại 2.

    Một nửa nhóm đã thử tuyến tụy nhân tạo trong 8 tuần và sau đó chuyển sang liệu pháp tiêu chuẩn là tiêm nhiều mũi insulin hàng ngày.

    Nhóm thứ hai được điều trị tiêu chuẩn trong tám tuần đầu tiên và sau đó chuyển sang hệ thống mới.

    Các nhà nghiên cứu đã sử dụng một số đánh giá để kiểm tra tuyến tụy nhân tạo, bao gồm tỷ lệ thời gian bệnh nhân có lượng đường trong máu khỏe mạnh.

    Trung bình, bệnh nhân sử dụng tuyến tụy nhân tạo đã dành 2/3 (66%) thời gian của họ trong phạm vi mục tiêu – gấp đôi thời gian đó trong khi kiểm soát (32%), theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học Tự nhiên.

    Đồng trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Charlotte Boughton cho biết: “Nhiều người mắc bệnh tiểu đường loại 2 phải vật lộn để kiểm soát lượng đường trong máu bằng các phương pháp điều trị hiện có, chẳng hạn như tiêm insulin.

    “Tuyến tụy nhân tạo có thể cung cấp một phương pháp an toàn và hiệu quả để giúp đỡ họ và công nghệ này rất dễ sử dụng và có thể được thực hiện một cách an toàn tại nhà.”

    Bác sĩ Aideen Daly nói thêm: “Một trong những rào cản đối với việc sử dụng rộng rãi liệu pháp insulin là mối lo ngại về nguy cơ 'hạ đường huyết' nghiêm trọng - lượng đường trong máu thấp một cách nguy hiểm.

    “Nhưng chúng tôi phát hiện ra rằng không có bệnh nhân nào trong thử nghiệm của chúng tôi trải qua những điều này và bệnh nhân dành rất ít thời gian với lượng đường trong máu thấp hơn mức mục tiêu.”


    https://www.thenational.scot/news/na...e-2-diabetics/
Working...
X