Announcement

Collapse
No announcement yet.

Radar nổi bí ẩn của Hoa Kỳ có thể phát hiện ra vật thể to bằng quả bóng chày ở khoảng cách 4,000 km

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Radar nổi bí ẩn của Hoa Kỳ có thể phát hiện ra vật thể to bằng quả bóng chày ở khoảng cách 4,000 km

    Radar bí ẩn của Hoa Kỳ có cấu trúc khá giống với quả bóng golf, có khả năng vượt đại dương, có thể phân biệt đâu là hỏa tiển, đâu là mảnh vỡ ở khoảng cách lên đến 4,000 km. Đây là hệ thống radar di động mạnh mẽ nhất chưa từng được thiết kế trên biển được biết đến với ký hiệu SBX-1.

    SBX-1 là thành quả của bản hợp đồng 31 triệu USD giữa Ngũ Giác Đài với hãng Boeing. Hệ thống này là đầu mối quan trọng trong hệ thống phòng thủ hỏa tiển xuyên lục địa với quy mô toàn cầu của Mỹ, có thể được đưa đến tham gia tại mọi chiến trường trên khắp thế giới để bảo đảm nhiệm vụ tác chiến cũng như hệ thống báo động sớm với độ chính xác rất cao.

    (Ảnh minh họa)

    Nhiệm vụ chính của SBX-1 là xác định các đầu đạn hỏa tiển của kẻ thù và phân biệt chúng với mồi nhử. Radar SBX được gắn trên giàn khoan dầu bán nổi 50,000 tấn để vận hành ở những vùng biển sâu trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Thủy thủ đoàn của SBX-1 gồm có 87 người, trong đó có cả các sĩ quan và các chuyên viên dân sự.

    Vòm trắng rộng 35 m2 của SBX-1, là nơi đặt 45,000 máy phát và máy thu. Nhờ khả năng di động của cấu trúc đã mang lại lợi thế cao trong việc xác định và theo dõi các mối đe dọa trên toàn cầu.

    Hệ thống này được trang bị với 6 máy phát điện 3,6 Megawatt giúp di chuyển với vận tốc 16km/h. Hệ thống radar này có thể theo dõi một vật thể có kích thước bằng một quả bóng chày ở khoảng cách 4,000 km nhờ được trang bị với những thiết bị rất tinh vi, bén nhạy.

    Hệ thống radar nổi SBX-1 của Hoa Kỳ

    Những hình ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy radar nổi SBX-1 đang tiếp tục được triển khai ở Thái Bình Dương nhưng nó đang theo dõi ai, cái gì thì vẫn còn là điều bí ẩn.

    *** Tham khảo thêm video clip ở đây:

Working...
X