Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nên tránh thói quen dụi mắt tai hại

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nên tránh thói quen dụi mắt tai hại

    Da dưới mắt là nơi mỏng nhất trên cơ thể vì vậy, việc dụi mắt cũng giống như đang mạnh tay chà xát một cánh hoa hồng, có thể gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình và sức khỏe cho đôi mắt của bạn.

    Theo các chuyên gia, việc dụi mắt chỉ cần hai lần một ngày cũng là đã quá nhiều. Nguyên nhân khiến cho mọi người phải dụi mắt là do bị khô mắt hoặc do dị ứng gây ngứa ngáy nhưng có một sự thật là khi càng dụi, mắt bạn sẽ càng bị ngứa hơn.
    (Minh họa)

    Tác hại của việc dụi mắt
    1/ Đôi mắt bị đỏ ngầu
    Dụi mắt sẽ khiến cho đôi mắt mệt mỏi, đỏ ngầu do việc cọ sát mạnh dẫn đến các mao mạch ở mắt dể bị vỡ.

    2/ Quầng thâm
    Với những người có làn da sẫm màu, việc dụi mắt sẽ đẩy nhanh quá trình sản xuất ra sắc tố da ở vùng này được gọi là tăng sắc tố sau khi bị viêm. Vì vậy, nếu dùng tay chà sát nhiều cũng có thể dẫn đến bị quầng thâm dưới mắt.

    3/ Nếp nhăn
    Khi dụi mắt nhiều lần có thể khiến cho da có nguy cơ bị lichen hóa, một tình trạng da bị dày lên. Điều này có thể làm cho các đường nhăn trên da sẽ xuất hiện rõ nét hơn.

    4/ Tổn thương ở giác mạc
    Cọ sát vùng da ở mắt có thể gây ra vết xước nhỏ cho giác mạc. Theo thời gian, các vết xước này có thể dẫn đến giác mạc bị mỏng và mất đi hình dạng, khiến cho thị lực bị giảm sút. Đặc biệt đối với người mắc bệnh tăng nhãn áp tiềm ẩn, việc dụi mắt có thể gây gia tăng nhãn áp.

    5/ Nguy cơ bị lây nhiễm
    Việc dụi mắt có thể khiến cho vi khuẩn, vi trùng từ tay và không khí xâm nhập vào cơ thể qua niêm mạc mắt. Điều này đặc biệt nguy hiểm khi có đại dịch lây lan qua đường không khí, khi tiếp xúc.

    *** Nếu bị ngứa mắt do dị ứng hay do nhiều yếu tố khác gây ra, theo kinh nghiệm cá nhân của tôi, có thể dùng thuốc ALLEGRA 1 viên/ngày hoặc nhỏ mắt với REFRESH OPTIVE, SYSTANE giúp chống khô mắt. Nếu không hết, xin bác sĩ kê toa thuốc có tên AZELASTINE thì tốt nhất nếu bảo hiểm y tế của bạn chấp thuận (vì giá thuốc này bán ra theo toa đến gần 100 USD nếu không có bảo hiểm). Các loại thuốc nhỏ mặt chống ngứa khác như CROMOLYN, KETITOFEN, OLOPATIDINE,.. không ăn thua gì cả.
Working...
X