Announcement

Collapse
No announcement yet.

Wi-Fi 6E là gì? Những điều cần biết về công nghệ Wi-Fi 6E

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Wi-Fi 6E là gì? Những điều cần biết về công nghệ Wi-Fi 6E



    Click image for larger version

Name:	wi-fi-6e-smart-homeki-1024x576.jpg
Views:	282
Size:	27.4 KB
ID:	151999
    WiFi – Một trong những công nghệ mà bạn sử dụng thường ngày trong cuộc sống. Với công nghệ ngày càng phát triển cùng với nhu cầu cao hơn về tốc độ truyền tải dữ liệu. Những chuẩn WiFi mới được phát triển và ra đời. Trong đó không thể không kể đến công nghệ WiFi 6E. Một trong những công nghệ sẽ giúp bạn giải quyết hầu hết những vấn đề về tốc độ truyền tải, bảo mật…

    Bài viết này Smart HomeKit sẽ cung cấp những thông tin về WiFi 6E. Cùng với những tính năng, giải pháp công nghệ WiFi 6E mang đến cho người dùng.


    1. Wi-Fi 6E là gì?


    Wi-Fi 6E là một phiên bản nâng cấp và hoạt động dựa trên chuẩn Wi-Fi 6. Với tốc độ đường truyền đạt đến 600 Mbps trên kênh 80 MHz hoặc 1200 Mbps trên kênh 160 MHz.

    Khả năng hỗ trợ kết nối với Wi-Fi 6 GHz, thay vì hai băng tần 2.4 GHz và 5 GHz như Wi-Fi 6 thông thường. Wi-Fi 6 GHz cho phép sử dụng lên đến 1,200 MHz phổ mở rộng. Hạn chế sự cố gây nhiễu, chống lấn dữ liệu.


    2. WiFi 6E và WiFi 6 hoạt động khác gì nhau?


    Là một phần mở rộng của WiFi 6, WiFi 6E vẫn thừa hưởng tất cả đặc điểm, tính năng của WiFi 6. Điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng là hoạt động trên các tần số khác nhau. Nếu WiFi 6 hoạt động trên hai băng tần là 2.4 GHz và 5 GHz. Thì WiFi 6E được hoạt động trên một băng tần duy nhất là 6 GHz.

    Với băng tần 6 GHz, Wi-Fi sẽ được nâng cấp cả hiệu suất và dung lượng mạng. Tuy nhiên, băng tần 6 GHz chỉ khả dụng với các thiết bị tích hợp sử dụng Wi-Fi 6. Dưới đây là bảng so sánh WiFi 6E và WiFi 6 bạn có thể tham khảo:

    Wi-Fi 6E giúp tăng dung lượng bằng cách được bổ sung thêm 14 kênh 80 MHz và 7 kênh 160 MHz. Đồng thời tận dụng các tính năng của WiFi 6 hiện có như:
    • 8×8 đường lên/ đường xuống MU-MIMO, OFDMA và BSS Color. Cung cấp khả năng xử lý nhiều thiết bị hơn gấp bốn lần.
    • TWT giúp cải thiện hiệu quả mạng và tuổi thọ pin của thiết bị. Bao gồm cả thời lượng pin của các thiết bị IoT.
    • Chế độ điều chế biên độ vuông góc 1024 (1024-QAM) để tăng thông lượng cho các hoạt động sử dụng nhiều băng thông. Bằng cách truyền nhiều dữ liệu hơn trong cùng một lượng phổ.


    3. Giải pháp công nghệ WiFi 6E có cần thiết không?


    Đây là một số lý do chúng ta cần Wi-Fi 6E để giải quyết các vấn đề như:
    • Số lượng thiết bị Wi-Fi đã tăng lên nhanh chóng trong vài năm gần đây. Theo dự kiến, sẽ có khoảng 100 triệu kết nối internet trên khắp thế giới vào năm 2025.
    • Các thiết bị và ứng dụng đòi hỏi cao như video 8K và trò chơi VT/AR sẽ trở nên phổ biến hơn.
    • Các băng tần 2.4 GHz và 5 GHz với các giới hạn hiện có đang trở nên quá đông đúc và quá tải.
    • Sự chồng lấn kênh giúp giảm thiểu tắc nghẽn, nhiễu sóng hay sự xung đột giữa các mạng.

    Do đó, sự kết hợp giữa tính hiệu quả cao của Wi-Fi 6. Với một băng tần mới, rộng hơn và thông thoáng hơn. Sẽ là điều cần thiết để giải quyết vấn đề môi trường sử dụng dày đặc nhiều thiết bị. Và lưu lượng cần truyền tải tăng cao.

    4. Khả năng tương thích của WiFi 6E


    Các thiết bị WiFi 6E sẽ tương thích ngược với WiFi 6 và các chuẩn WiFi trước đó. Để tận dụng các kênh 6 GHz trong WiFi 6E. Các thiết bị cần được tích hợp các công nghệ mới để có thể tương thích với nó.

    Tuy nhiên, với những thiết bị mạng tích hợp WiFi-6E nhưng vẫn có thể cấu hình. Cho phép bạn sử dụng các thiết bị với băng tần số 2.4 GHz và 5 GHz. Smart HomeKit gợi ý cho bạn một thiết bị Wifi giúp tối ưu việc tương thích và quản lý thiết bị như Google Nest Wifi Pro. Là một trong những bộ định tuyến bạn đáng cân nhắc sử dụng với việc tích hợp WiFi 6 GHz.
    5. Wi-Fi 6E sẽ ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống


    Wi-Fi 6E sẽ cho phép các doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ các ứng dụng mới xuất hiện. Và giữ cho mỗi thiết bị được kết nối hoạt động ở mức tối ưu nhất có thể. Wi-Fi 6E không chỉ hỗ trợ liên kết với nhiều thiết bị. Mà còn giúp tăng tốc độ truy cập nhanh nhất. Không lo xảy ra các tình trạng tắc nghẽn mạng. Gây ảnh hưởng đến quá trình làm việc cho doanh nghiệp.

    Đối với nhu cầu sử dụng trong gia đình, Wi-Fi 6E hoạt động với băng tần 6 GHz. Cung cấp kết nối cho các ứng dụng yêu cầu băng thông lớn. Cần tốc độ truyền tải dữ liệu cao như video độ phân giải cao, ứng dụng thực tế ảo. Cũng như các trò chơi trực tuyến yêu cầu độ trễ thấp. Giúp bạn có trải nghiệm tốt khi sử dụng.

    Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích đến với người dùng. Các bạn có thể tham khảo các thiết bị định tuyến google tại

    https://smarthomekit.vn/.
Working...
X