Announcement

Collapse
No announcement yet.

đừng nên sống với định kiến của ngày hôm qua

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    đừng nên sống với định kiến của ngày hôm qua

    Tất cả chúng ta đều đã từng có một thời quá khứ, gồm những giây phút êm đềm và cả những giây phút đầy biến động và sóng gió. Quá khứ ấy, có người để cho nó tác động mạnh mẽ đến cuộc sống hiện tại, còn có người đã thành công khi đã lùa nó vào dĩ vãng.


    Có một câu nói rằng: "Ai chỉ sống với quá khứ, với định kiến của ngày hôm qua thì sẽ không có cơ hội tin và hiểu được con người ra sao?". Tôi cũng tin như vậy, và tôi tin rằng, nếu bạn chỉ nhớ về quá khứ, sống dựa vào những định kiến đến từ quá khứ thì hầu hết những chuyện mà bạn nhớ sẽ khiến cho bạn luôn đặt bản thân vào tâm trạng tự bảo vệ mình, bạn sẵn sàng tấn công người khác để bảo đảm rằng người khác sẽ không thể tấn công bạn hay có thể làm cho bạn cảm thấy bị tổn thương.

    Tuy nhiên, ngày hôm nay lại không giống như ngày hôm qua, những người mà bạn gặp trong ngày hôm nay cũng không hề giống với những người mà bạn đã gặp của ngày hôm qua. Hãy để cho thời gian xoá đi những lỗi lầm, những sự tổn thương trước đây, nếu có. Thay vào đó, bạn hãy mở rộng tấm lòng, mở rộng trí óc, hãy kiên trì và tin vào tâm hồn con người, đừng nên nhớ về những gì không tốt đẹp trong quá khứ mà lại bỏ qua những điều tốt đẹp sẽ đến trong tương lai, đừng nên ngại mạo hiểm để giúp thay đổi cuộc sống cho tốt hơn, cho hoàn thiện hơn.

    Hãy trân quý những gì đã xảy ra đối với bạn, nếu điều đó lại giống như những gì bạn mong chờ, có nghĩa là bạn xứng đáng được thụ hưởng những thành tựu đó. Còn nếu điều đã xảy ra lại nằm ngoài dự tính của bạn, khiến cho bạn gặp phải vô vàn khó khăn, có nghĩa là bạn đang cần nên thay đổi mới bản thân mình, ở một số khía cạnh nào đó, đây chính là bàn đạp cho những sự thành công sau này.

    "Ý nghĩa của cuộc sống không phải là sẽ đem đến cho chúng ta điều gì mà ở chỗ chúng ta có thái độ đối với nó ra sao, không phải ở chỗ điều gì xảy ra với chúng ta, mà ở chỗ chúng ta sẽ phản ứng với những điều đó như thế nào!" (Lewis L. Dunnington).

    Do vậy, vấn đề mấu chốt chính là thái độ của bạn khi đón nhận những gì đang xảy raở hiện tại, vì đó chính là điều quyết định vẻ đẹp cho cuộc sống ngay hôm nay và cả mai sau của bạn.

  • Font Size
    #2

    Originally posted by SG99m View Post
    Tuy nhiên, ngày hôm nay lại không giống như ngày hôm qua, những người mà bạn gặp trong ngày hôm nay cũng không hề giống với những người mà bạn đã gặp của ngày hôm qua. Hãy để cho thời gian xoá đi những lỗi lầm, những sự tổn thương trước đây, nếu có. Thay vào đó, bạn hãy mở rộng tấm lòng, mở rộng trí óc, hãy kiên trì và tin vào tâm hồn con người, đừng nên nhớ về những gì không tốt đẹp trong quá khứ mà lại bỏ qua những điều tốt đẹp sẽ đến trong tương lai, đừng nên ngại mạo hiểm để giúp thay đổi cuộc sống tốt hơn, hoàn thiện hơn.
    Quan niệm sống mỗi người một khác, nếu nói đừng sống với định kiến ngày hôm qua nó hơi bao quát và xin lỗi tác giả bài này (ĐKN) chưa chắc đã đúng, nó chỉ dành cho người thiện tâm, tu hành chính trực. Khi bản ngã còn thì con người còn định kiến.
    Nếu được như vậy, ta sẽ tha thứ cho tội ác của VC, và VC cũng đã không bỏ tù, thù hận những người lính VNCH cho đến ngày hôm nay.
    Lời thật mất lòng, xin góp chút ý.

    Comment


    • Font Size
      #3
      Cũng còn tùy ở gốc nhìn và chỗ đứng của mỗi cá nhân, đây chỉ là nhận định chung về thế giới quan và nhân sinh quan mà thôi, nếu đi vào cụ thể của sự việc hay sự kiện nào đó thì sẽ nãy sinh ra nhiều tranh cãi khác nhau. Đã làm người thì khó tránh khỏi chuyện tham-sân-si, nhưng nếu biết cách tự kiềm chế và suy xét thấu đáo thì có thể dẹp bỏ những định kiến không đáng có để chung sống hòa thuận với mọi người và vững tin trong cuộc sống. Vì càng vướng mắc thì làm sao giữ được tâm ổn thân khỏe được, nuôi dưỡng thiện tâm và đối nhân xử thế hợp tình hợp lý!

      Comment

      Working...
      X