Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cuộc thử nghiệm điều trị ung thư trực tràng đạt hiệu quả đến 100%

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cuộc thử nghiệm điều trị ung thư trực tràng đạt hiệu quả đến 100%

    NEW YORK, New York

    Một cuộc thử nghiệm y tế nhằm điều trị ung thư trực tràng đã đạt tỷ lệ thành công tuyệt đối 100%, với tất cả bệnh nhân đều có ghi nhận tình trạng bệnh cải thiện hoàn toàn tốt đẹp, theo bản tin của UPI.

    Thử nghiệm này được thực hiện tại Trung tâm Memorial Sloan Kettering Cancer Center (New York), về bệnh ung thư trực tràng với một dạng đột biến đặc biệt hiếm gặp. Kết quả này đã được công bố trên tạp chí y khoa New England Journal Of Medicine.
    Bác sĩ Andrea Cercek (phải) và một bệnh nhân đã được chữa lành. (Hình: Courtesy Memorial Sloan Kettering Cancer Center)

    Cuộc nghiên cứu này được tiến hành trên 12 bệnh nhân ung thư trực tràng ở giai đoạn đầu. Ý tưởng ban đầu là các bác sĩ sẽ dùng liệu pháp miễn dịch (immunotherapy) để điều trị cục bộ ung thư, trước khi bị di căn sang các mô khác, mà không cần sử dụng liệu pháp hóa trị và giải phẫu.

    Ung thư trực tràng đã biến mất sau liệu pháp miễn dịch này mà không cần phải qua xạ trị, giải phẫu hoặc hóa trị. Theo bản công bố, bệnh ung thư không có thấy tái phát ở bất cứ bệnh nhân nào trong vòng hai năm sau đó.

    Bác sĩ Andrea Cercek, nghiên cứu chuyên về ung thư, chia sẻ: "Chúng tôi rất vui được nhìn thấy những giọt nước mắt hạnh phúc từ bệnh nhân tham dự cuộc nghiên cứu. Họ nhận ra họ có thể duy trì mọi chức năng cơ thể bình thường, vốn có rủi ro bị ảnh hưởng nếu phải qua xạ trị hay giải phẫu".

    Có khoảng 45,000 người Mỹ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư trực tràng mỗi năm.

    "Khối u MMRd phát triển khiếm khuyết trong khả năng đối phó một số loại đột biến xảy ra trong tế bào. Khi những đột biến đó tích tụ trong khối u, chúng sẽ kích thích hệ thống miễn dịch tấn công các tế bào ung thư", theo bác sĩ Luis Diaz, đồng tác giả cuộc nghiên cứu này.

    Bệnh nhân được chích thuốc ức chế dostarlimab qua đường tĩnh mạch ba tuần một lần suốt sáu tháng, trong khi các khối u sẽ được theo dõi chặt chẽ.

    Mặc dù còn quá sớm để đưa ra kết luận, kết quả của cuộc thử nghiệm mở ra hi vọng điều trị các bệnh ung thư khác.

    Bác sĩ Diaz viết: "Chúng tôi đang xem xét liệu phương pháp này có thể giúp ích gì cho các bệnh ung thư khác, do phương pháp điều trị thường làm thay đổi cuộc sống và các khối u có thể là MMRd. Chúng tôi hiện đang tiếp nhận bệnh nhân ung thư dạ dày, tuyến tiền liệt và tuyến tụy".

  • Font Size
    #2
    Mới chỉ có nghiên cứu trên 12 người trong hơn 2 năm nên kết quả này tuy khá phấn khởi nhưng cũng chưa thấy có điều gì đột phá lớn khiến cho thiên hạ có thể đặt hết niềm tin vào liệu pháp chữa trị này. Đáng tiếc là bản tin này như thường lệ, không nêu ra bất cứ chi tiết về việc điều trị chữa bệnh này sẽ tốn kém bao nhiều tiền và hãng bảo hiểm y tế có đồng ý chi trả bao nhiêu phần trăm hay không. Cứ cho là hi vọng và hứa hẹn kiểu này, e chắc phải chờ đến dài cổ nếu dính bệnh! Vậy thì, trước mắt chúng ta nên học cách ăn uống ra sao cho hợp lý để tránh né căn bệnh ung thư trực tràng này trước đi. Cứ chờ nước đến chân mới chịu nhảy, e đã quá trể! Ai có vào chổ lấy thuốc hay đến phòng mạch bác sĩ thì mới biết rõ, thiên hạ sao mà lắm bệnh, có lẽ vì luôn cả tin nếu lở bị bệnh thì đã có bác sĩ, có thuộc và bệnh viện sẽ lo chu toàn cả, do vậy họ bất chấp chuyện ăn uống linh tinh và sinh hoạt bừa bãi!!

    Comment

    Working...
    X