Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tesla triệu hồi hàng trăm ngàn xe điện vì lỗi công nghệ hỗ trợ người lái

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tesla triệu hồi hàng trăm ngàn xe điện vì lỗi công nghệ hỗ trợ người lái

    Click image for larger version

Name:	960x0.jpg?format=jpg&width=960.jpg
Views:	252
Size:	46.3 KB
ID:	153368

    Tesla đang triệu hồi gần 363,000 xe điện do phát sinh vấn đề với công nghệ hỗ trợ người lái, làm tăng nguy cơ va chạm.

    Theo thông báo của Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ NHTSA, việc triệu hồi bao gồm một loạt mẫu xe Tesla Model S, Model X, Model 3 và Model Y, được sản xuất từ năm 2016 đến 2023, được trang bị công nghệ tự lái hoàn toàn FSD Beta. Để khắc phục, Tesla sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm có thể thực hiện từ xa.

    Theo NHTSA, các vấn đề với hệ thống FSD Beta của Tesla khiến xe có thể thực hiện các thao tác "có khả năng vi phạm luật giao thông hoặc quy định của địa phương, điều này có thể làm tăng nguy cơ va chạm nếu người lái xe không can thiệp".

    NHTSA cho biết, hệ thống hỗ trợ người lái "có thể cho phép phương tiện hành động không an toàn quanh các giao lộ", bằng cách không dừng hẳn ở biển báo dừng, đi thẳng trong làn đường chỉ rẽ hoặc vượt đèn màu cam. Hệ thống cũng "có thể phản ứng không đầy đủ với những thay đổi về giới hạn tốc độ ".

    Giám đốc điều hành Elon Musk từng hạ thấp mức độ nghiêm trọng của các vụ triệu hồi, khi đăng trên mạng xã hội Twitter, đồng ý với một người dùng, cho rằng thuật ngữ "triệu hồi" không nên được sử dụng, cho các vấn đề có thể được giải quyết mà không cần sửa chữa đáng kể. Ông cho hay "Sử dụng từ 'triệu hồi' đối với một bản cập nhật phần mềm qua mạng là lỗi thời và sai hoàn toàn".

    Hiện các nhà chức trách đang đẩy mạnh quá trình điều tra các tính năng hỗ trợ lái xe của Tesla trên một số dòng xe. Tháng trước, Tesla tiết lộ Bộ Tư pháp đã mở một cuộc điều tra về chương trình hỗ trợ lái xe, sau khi NHTSA tiến hành cuộc đánh giá về công nghệ "Autopilot" của Tesla sau một số tai nạn xe. CEO Musk từng quảng cáo "rầm rộ" về các chương trình hỗ trợ người lái của Tesla, nhưng chương trình này đã không tiến triển nhanh mong đợi.

    Nguồn: genk

  • Font Size
    #2
    Chắc bây giờ tét là đã thành tét đít. Chim mà còn vịt thì huống chị tét là

    Comment

    Working...
    X