Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đồng sáng lập Tesla cảnh báo tương lai u ám: Cố trở thành Tesla là công thức dễ dẫn đến thất bại nhất đối với các hãng xe!

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đồng sáng lập Tesla cảnh báo tương lai u ám: Cố trở thành Tesla là công thức dễ dẫn đến thất bại nhất đối với các hãng xe!


    Có quá nhiều công ty xe hơi đang tìm mọi cách để đánh bại Tesla trong trò chơi của chính công ty này.

    Mới đây, Martin Eberhard – nhà đồng sáng lập Tesla đã có một số chia sẻ đáng chú ý trong cuộc phỏng vấn với Business Insider. Một trong số đó là việc ông cho rằng có quá nhiều công ty xe hơi đang tìm mọi cách để đánh bại Tesla trong trò chơi của chính công ty này và đó là công thức dễ dẫn đến thất bại nhất.

    “Lời khuyên của tôi dành cho bất kỳ công ty nào muốn tham gia vào lĩnh vực xe điện là đừng cố gắng cạnh tranh trực diện với Tesla. Đừng tạo ra cùng một mô hình”, Eberhard chia sẻ.

    Martin Eberhard.

    Eberhard nói rằng ông thất vọng với một số hãng xe, như Lucid. Theo ông, Lucid đang cố gắng cạnh tranh trực tiếp với Model S bằng chiếc sedan điện tương tự - Lucid Air. Hãng đã công bố nguyên mẫu đầu tiên của Lucid Air vào năm 2016 và giao chiếc xe đầu tiên cho khách hàng vào năm 2021. Mẫu xe này có mức giá từ 87.400 USD đến 179.000 USD và có thể chạy quãng đường 836 km sau một lần sạc đầy.

    Eberhard biết rất nhiều cựu kỹ sư Tesla đang làm việc cho Lucid. Bản thân ông cũng từng làm việc tại đây năm 2015, khi công ty vẫn còn tên là Atieva. Tuy nhiên, do không hài lòng với CEO nên Eberhard đã rời đi sau 6 tuần.

    Về phần mình, Lucid xác nhận rằng Eberhard đã làm việc cho công ty trong một thời gian ngắn vào năm 2015 nhưng từ chối bình luận về sự ra đi của ông. Một đại diện của Lucid đã phản bác lại nhận xét của Eberhard về Lucid Air và gọi sản phẩm này là "chuẩn mực mới cho xe điện sedan thể thao”.

    Trong cuộc phỏng vấn với Business Insider, Eberhard cho rằng các công ty cần ngừng coi thị trường ô tô là thị trường “người thắng lấy hết” (nơi những công ty hàng đầu thu được phần lớn doanh thu và lợi nhuận trong khi các đối thủ còn lại chỉ thu về rất ít).

    Eberhard nói thêm: “Có nhiều loại ô tô khác nhau cho các phân khúc thị trường khác nhau. Ngay từ đầu, mọi người ở Tesla đều biết rằng cuối cùng, các công ty ô tô khác sẽ bắt kịp họ và mức độ cạnh tranh trên thị trường sẽ cao. Thế giới đã giúp hàng chục công ty ô tô lớn thành công trong nhiều năm. Tôi không thấy điều đó đang thay đổi”.


    Eberhard cho biết ông nghĩ nhiều công ty nên học theo kế hoạch kinh doanh của hãng xe điện Rivian. “Tôi hào hứng hơn nhiều, ít nhất là với kế hoạch kinh doanh của những công ty như Rivian”, Eberhard nhận xét.

    Vào đầu những năm 90, Eberhard và người bạn lâu năm - Marc Tarpenning đã nảy ra ý tưởng thành lập một công ty sản xuất ô tô chạy bằng pin lithium-ion. Hai người thành lập Tesla năm 2003 và Eberhard đảm nhiệm vị trí CEO công ty.

    Tuy nhiên, Eberhard đã đánh mất vai trò CEO của Tesla khoảng ba năm sau khi Elon Musk đầu tư vào công ty. Eberhard từng nói rằng Musk và hội đồng quản trị Tesla đã họp mặt sau lưng ông để bỏ phiếu cho Musk thay thế vị trí CEO của ông. Thay vào đó, Eberhard chuyển sang vai trò chủ tịch công nghệ tại Tesla nhưng ông hầu như không có nhiều quyền lực như trước. Công việc của ông chủ yếu là khắc phục sự cố và giải quyết một số vấn đề khác.

    Đến năm 2007, Eberhard rời Tesla và rơi vào cảnh thất nghiệp cũng như cạn kiệt tiền do hợp đồng với Tesla không cho phép ông làm việc với một công ty ô tô khác trong vòng 2 năm kể từ khi nghỉ việc. Khi hết thời hạn, ông trở thành giám đốc phát triển xe điện của Volkswagen và tham gia vào một số dự án khởi nghiệp khác.



    Mộc Tiên
    Nguồn: Business Insider



  • Font Size
    #2
    tét la đã thành tét đít không có thằng muốn chạy theo hết . tại cái tánh ngông cuồng của thằng này nên bị nguời ta ghét bỏ không còn muốn đầu tư nữa . nhìn con chim đã thành con vịt trời . có chết cũng đáng

    Comment

    Working...
    X