Announcement

Collapse
No announcement yet.

10 bí kíp nhậu

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    10 bí kíp nhậu



    Bí kíp #1: Tiên hạ thủ vi cường


    Nghĩa là ra tay trước sẽ chiếm được ưu thế. Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi nhập cuộc là điều cần thiết. Ta không nên để bụng đói khi uống rượu bia vì nó khiến bạn mau say hơn, thay vào đó ta nên ăn những thực phẩm giàu chất béo như bơ, phô mai,… hay tinh bột để làm chậm quá trình hấp thu cồn vào máu. Ngoài ra bạn có thể uống một ly sữa, hoặc ăn 1-2 hủ sữa chua tại nhà để bảo vệ dạ dày, đó cũng một cách chống say hiệu quả.

    Sản phẩm từ sữa giúp làm chậm quá trình hấp thu cồn vào máu.

    Bí kíp #2: Điệu hổ ly sơn


    Hãy nhường danh hiệu “đô bất tử” cho người khác. Bản lĩnh của một người đàn ông không nằm ở tửu lượng, mà là sự điềm tĩnh trong mọi tình huống. Do đó điều bạn nên làm là duy trì cách uống rượu không say để giữ đầu óc minh mẫn, không cần phải thể hiện những điều vô thưởng vô phạt. Bạn chỉ cần nhử con hổ trên bàn xuất hiện, và cứ thế quan sát nó tự sinh tự diệt.

    Bí kíp #3: Bôi thủy xa tân


    Nghĩa là đem muối bỏ bể, tìm mọi cách để pha loãng lượng cồn cũng là một cách uống rượu bia không say hiệu quả. Hãy cho thật nhiều đá vào ly, ngâm cho tan nước, hoặc uống thật nhiều nước lọc và ăn nhiều đồ ăn xen kẽ lúc uống bia rượu.

    Bí kíp #4: Thế thiên hành đạo


    Thử để ý, trên bàn nhậu luôn có một số người cực kì lười uống, hoặc đã cạn ly mà không châm thêm. Hãy chọn một điểm ngắm phù hợp và giúp chiến hữu ấy hòa nhập cùng mọi người, bằng cách chủ động tiếp thêm phần… của mình cho họ. Vừa phải phép mời ly người cùng bàn, vừa vơi đi phần mình.

    Tuyệt chiêu thế thiên hành đạo chuyên trị các thanh niên lười uống.

    Bí kíp #5: Đả thông kinh mạch


    Bạn có biết mồ hôi cũng là một cơ quan bài tiết hiệu quả để giải bia rượu? Đừng ngồi một chỗ, mà hãy di chuyển thật nhiều, trở thành người hoạt bát trên bàn nhậu. Bên cạnh việc tạo dựng sự chú ý và được mọi người yêu mến hơn, vận động cơ thể nhiều để ra mồ hôi cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng bài tiết lượng cồn vừa nạp ra khỏi cơ thể.

    Bí kíp #6: Dương Đông kích Tây


    Khờ dại nhất trên bàn nhậu chính là uống cho nhanh.Đừng mãi châm châm vào việc uống bia rượu, hãy dành thời gian cho những hoạt động khác. Đó là cách bạn “ăn gian” thời gian cho gan đào thải cồn khỏi cơ thể. Một cuộc điện thoại riêng, một pha văn nghệ ngẫu hứng, bất chợt kể một câu chuyện dài,… sẽ giúp bạn thoát khỏi sự chèo kéo của những tay bợm nhậu.

    Bí kíp #7: Kim thiền thoát xác


    Thiên hạ gọi là ve sầu lột xác, tức là trốn vào nhà vệ sinh để “xả nỗi buồn”, sau đó trở lại bàn nhậu với bộ dạng tỉnh táo như ban đầu. Chiêu này không chỉ giúp câu giờ, mà còn hiệu quả khi bạn bị ép uống liên tục. Hãy xin đi toilet để giải phóng lượng cồn trong cơ thể, rửa mặt cho tươi tỉnh để tiếp tục chiến đấu. Cố gắng kết hợp với #3 Bôi thủy xa tân thì đây là cách giải rượu trên bàn nhậu vô cùng hiệu quả.

    Bí kíp #8: Giọt nước tràn ly


    Nếu phát hiện lượng bia rượu trong chai còn nhiều và bạn muốn nhanh chóng cho nó vơi đi, hãy cố tình rót thật đầy và tràn ly. Như vậy sẽ giúp bạn đổ bớt được một lượng bia rượu không muốn uống. Đồng thời, bạn có thể giả vờ nói chuyện trong khi rót để mọi người tưởng rằng đó là do bạn không để ý.

    Cao thủ không bằng tranh thủ, trời biết đất biết

    Bí kíp #9: Man thiên quá hải


    Giấu trời qua biển, nói nôm na là tung hỏa mù. Nếu cảm thấy bản thân không thể tiếp tục uống, nhưng sợ bị nhắc nhở, hãy tìm thời cơ mà giả vờ đổ đi ly bia (rượu) của bạn. Đích ngắm có thể là chậu cây kế bên hoặc là sọt rác dưới chân để “ra tay” thật nhanh và dứt khoát. Cố gắng làm cho khéo để không bị phát hiện nhé.

    Bí kíp #10: Hấp tinh đại pháp


    Tức là lấy của người khác sử dụng cho chính mình. Giả sử bạn đã uống hết chai của mình, đừng vội lấy thêm chai đầy mới, mà hãy quan sát, một số người sẽ bỏ cuộc giữa chừng khi còn nửa chai, nên bạn hãy dang rộng vòng tay cứu giúp họ. Uống giúp họ, bạn vừa mang tiếng thơm, vừa thể hiện được bản lĩnh, mặc dù bạn chỉ phải uống thêm một chai còn lưng chừng (nhưng vẫn tính là một chai).

    Bên trên 10 cách uống rượu bia không say hiệu quả mà Sang được một người thầy đáng kính chỉ dạy. Tuy nhiên, quan điểm của Sang là không nên áp dụng vào những dịp gặp gỡ chân tình với gia đình, bằng hữu chí cốt, hay những người mà ta yêu mến. Mặc dù nói vui là binh pháp bàn nhậu, cách uống rượu bia không say nhưng thực ra nó là kỹ năng mềm cần thiết để áp dụng trong các mối quan hệ xã giao ngoài xã hội. Quan trọng là ta cần làm chủ bản thân để uống khôn ngoan, uống có trách nhiệm, giữ vững tâm trí để tránh những rủi ro đáng tiếc.


    Trần Tuấn Sang
Working...
X