Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hôn nhân thực sự chỉ có hạnh phúc khi học được cách giữ im lặng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hôn nhân thực sự chỉ có hạnh phúc khi học được cách giữ im lặng

    Người xưa có câu nói rằng: "Chuyện xấu trong nhà chớ đem ra ngoài ngõ", đây chính là phép tắc rất quan trọng trong cuộc sống vợ chồng, và càng có ý nghĩa hơn trong thời buổi hiện đại, thời mà thông tin bùng nổ, và con người thích "buôn dưa, tán chuyện" như ngày nay.

    (Minh họa)
    Khi hai con người đã chấp nhận chung sống cùng nhau thì sẽ không tránh khỏi được có lúc sẽ xảy ra chuyện tranh cãi, xung đột lớn nhỏ. Nếu hễ cứ gặp mâu thuẫn, xích mích lại đem ra nói với người bên ngoài thì không những sẽ không giúp ích được gì, trái lại dễ biến thành trò cười cho thiên hạ. Cứ tiếp tục như thế thì theo thời gian, sự tin tưởng giữa hai vợ chồng sẽ không còn nữa, tình cảm cũng không thể tránh được kết cục càng ngày càng tàn phai, gãy đổ.
    Trên thực tế, bất kể là nghèo khó hay giàu sang thì cuộc sống đều là của riêng mình, người bên ngoài dù có khuyên can gì cũng sẽ không giúp ích được gì, trái lại càng khiến cho gây ra nhiều tai họa hơn. Nhất là những "chuyện nhỏ nhặt" giữa hai vợ chồng, nếu muốn giữ tình cảm lâu bền thì chớ nên động một chút là đem chuyện nhà ra để "giải bày tâm sự" với người khác.


    1/ Đừng nên nói ra các mâu thuẫn gia đình với người bên ngoài

    "Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh", nhà nào cũng có những chuyện khó để bày tỏ cùng ai, nhưng người thông minh cần phải biết "chuyện gia đình thì nên đóng cửa mà dạy bảo nhau", chỉ có kẻ ngốc nghếch mới để "việc nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã tường", gặp ai cũng toang toác kể lể, chia sẻ. Nếu trong nhà có xảy ra xung đột thì tốt nhất là hãy bình tâm lại, rồi "đóng cửa bảo nhau", hoàn toàn không cần đến người ngoài can thiệp vào chuyện gia đình.

    Nhất là khi có một số người có dụng tâm xấu nghe được, có thể chỉ là một chuyện nhỏ, nhưng khi được họ thêm mắm thêm muối lan truyền, rồi đổ dầu vào lửa, và với lòng hảo tâm khuyên bảo tùy tiện thì sự tình sẽ trở nên phức tạp và lan truyền rộng rãi cho mọi người đều hay biết. Cuối cùng thiên hạ sẽ chỉ chỉ trỏ trỏ, nói chuyện sau lưng, khiến cho cuộc sống gia đình ngày càng gây cấn, rối ren, áp lực ngày càng lớn.
    Vì vậy bất kể là có oan ức lớn đến chừng nào, bất kể là người bên ngoài có mối liên hệ tốt đẹp đến đâu, thì cũng không nên nói bất cứ điều gì với người ngoài, vì rất dễ bị người ta chê cười và tính toán lợi dụng. Trên thế giới này, những người có lòng cảm thông không có nhiều, mỗi người đều chẳng qua là khi "nóng lạnh tự mình biết lấy mà thôi".
    Trong phần lớn trong cuộc sống, nếu chúng ta học được cách giữ sự "im lặng" thì mới là người có trí tuệ thực sự trong cuộc đời còn lắm chuyện thị phi này.

    Nếu trong nhà có xảy ra xung đột thì tốt nhất là bình tâm lại rồi "đóng cửa dạy bảo nhau", hoàn toàn không cần người bên ngoài can thiệp vào chuyện gia đình. (Ảnh: pixels)


    2/ Chớ kể lể chuyện làm ăn, thu nhập của mình với thiên hạ
    Đối với một gia đình mà nói, thu nhập kinh tế là phần quan trọng nhất, cũng là nơi chứa đựng nhiều sự riêng tư nhất, sẽ quyết định cho hạnh phúc tương lai của cả gia đình. Nếu vô tình hay cố ý tiết lộ cho người ngoài biết thì sẽ dẫn đến nhiều rủi ro, tai họa không lường trước được.
    Ví như bạn gặp những người thu nhập thấp hơn bạn, khi bạn nói về thu nhập của mình thì họ sẽ cảm thấy bạn đang khoe khoang, rất dễ nảy sinh lòng đố kỵ. Nếu gặp những người có thu nhập cao hơn, khi bạn nói về thu nhập của mình thì rất có thể họ sẽ coi thường bạn, thậm chí chê cười bạn.

    Đại đa số người ta thời nay đều có cái tâm ghen ghét đố kỵ với người hơn mình, và tỏ ra kiêu căng, cao ngạo với người kém cỏi hơn mình. Thế nên, bất kể là nghèo khó hay giàu sang, chỉ cần có nỗ lực mà sống mới là việc làm đúng đắn nhất. Nếu bạn không có tiền thì nhất định không được kể khổ oán thán khắp nơi. Còn nếu bạn có tiền thì cũng nhất định chớ nên khoe khoang, khoác lác.

    Nếu bạn muốn duy trì cuộc sống an toàn thì ắt phải biết học cách im lặng đúng lúc đúng người, đồng thời sẽ giữ được đồng tiền của bạn. Bởi vì dẫu cho có người biểu hiện ra là am hiểu và cảm thông với bạn thì trong nội tâm họ như thế nào, thật khó có ai đoán biết được. Vậy nên, chớ để cho những lời "thẳng như ruột ngựa" của bạn sẽ hủy hoại đến gia đình của bạn.


    3/ Chớ nên nói ra những ưu khuyết của vợ, chồng mình với người ngoài
    Hôn nhân là gì? Hôn nhân là sự nhẫn nhịn, chịu đựng những ưu khuyết điểm của nhau. Sau khi kết hôn, nhiều người đều thích nói câu này: "Không biết sao lúc đó lại thích anh/ em mới lạ chứ?" Họ nào có biết rằng, đây chính là một cuộc hôn nhân chân thật và đúng đắn nhất.

    Trên đời này không có người nào là hoàn mỹ cả, việc bộc lộ khuyết điểm là biểu hiện đã có đủ sự tin tưởng với nhau, hơn nữa còn thể hiện rõ con người chân thật của họ trước mặt bạn. Cũng chính vì như vậy, giữa vợ chồng mới cần nên có sự khoan dung và thấu hiểu nhau để có thể chấp nhận mọi sự khác biệt.
    Nếu ở nơi công cộng mà bạn luôn nói ra những khuyết điểm của bạn đời, như vậy chỉ khiến cho người bên ngoài sẽ coi thường người bạn đời của bạn, thậm chí còn lên tiếng chê trách này nọ, khiến cho người bạn đời của bạn khi ra ngoài không dám ngẩng đầu lên được.

    Nếu bạn chê trách hoặc hạ thấp đối phương thì trên thực tế bạn đang hạ thấp chính bản thân mình. (Ảnh: Shutterstock)
    Bạn nên biết rằng, một cuộc hôn nhân tốt đẹp sẽ được quyết định bởi sự nỗ lực gầy dựng, vun trồng của hai vợ chồng. Một hôn nhân thực sự tốt đẹp là người này biết tất cả những khuyết điểm của người kia, nhưng sẽ chấp nhận hoàn toàn mà không hề oán trách gì cả.
    Xét cho cùng thì giữa vợ chồng là sự giao tình đồng cam cộng khổ, cùng chia sẻ vinh nhục, cùng khổ nạn, vui buồn có nhau. Nếu bạn chê trách hoặc hạ thấp đối phương thì trên thực tế, bạn đang hạ thấp chính bản thân mình.

    Đôi điều tâm sự
    Trong cuộc sống, làm vợ chồng của nhau trong một khoảng thời gian ngắn ngủi thì rất đơn giản, nhưng nếu làm vợ làm chồng cả cuộc đời thì lại rất khó. Khi hôn nhân chắt lọc gạt bỏ được tất cả những tình cảm kích động, phấn khích, say đắm đi, thì điều mà chúng ta cần phải làm là Tôn trọng, Khoan dungNhẫn nại.
    Trong cuộc sống gia đình với những vụn vặt tương cà mắm muối, hãy nỗ lực tìm kiếm chút ngọt ngào của hạnh phúc. Mà hôn nhân hạnh phúc luôn cần có hai vợ chồng cùng nhau nỗ lực để bồi đắp, cuộc sống hạnh phúc cần hai vợ chồng cùng nhau gầy dựng nên.

    Chỉ khi hai người thực tâm chân thành yêu thương nhau thì gia đình mới là bến cảng an toàn, tránh mọi giông tố cuộc đời, để con thuyền sự nghiệp vững vàng vươn khơi ra xa, cuộc sống mỹ mãn và ngập tràn hạnh phúc trong yêu thương tuyệt vời!







    Attached Files
Working...
X