Announcement

Collapse

Happy Mothers Day

HAPPY MOTHER'S DAY
See more
See less

Cơ Quan Y TẾ GEORGIA CẢNH BÁO MA TÚY "XÁC SỐNG"

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cơ Quan Y TẾ GEORGIA CẢNH BÁO MA TÚY "XÁC SỐNG"

    Click image for larger version

Name:	BKBCUWBIYZD3PNX5P3SUXCFPYQ.jpg
Views:	233
Size:	27.7 KB
ID:	155768
    Chuck shows his skin ulcers to Savage Sisters outreach workers in McPherson Square Park.
    TOM GRALISH / Staff Photographer

    Cơ Quan Y tế Georgia đang cảnh báo về sự gia tăng các ca tử vong do dùng ma tuý quá liều, liên quan đến loại thuốc an thần cho động vật có thể khiến da bị thối rữa.

    Các giới chức cho biết xylazine, một loại thuốc an thần không chứa opioid được sử dụng bởi bác sĩ thú y, ngày càng được tìm thấy trong các loại ma tuý lưu hành ở Georgia. Tình trạng quá liều xylazine có thể giống như quá liều ở nhóm thuốc opioid, nhưng vì nó không phải là opioid, nên các loại thuốc giải như Narcan không có tác dụng với xylazine. Chưa kể xylazine cũng khiến da bị thối rữa khi sử dụng nhiều lần.

    Bộ y tế Georgia cho biết “Việc tiêm nhiều lần xylazine cũng có liên quan đến các vết loét da nghiêm trọng, hoại tử. Những người sử dụng ma túy có thể không biết về sự hiện diện của xylazine trong nguồn cung của họ, vì vậy điều quan trọng là phải hiểu những rủi ro và luôn cảnh giác.”

    Theo New York Times, xylazine được dân chơi đường phố gọi là “tranq”, “tranq dope” và “ma túy xác sống” và được mấy tay bán ma tuý sử dụng để sản xuất fentanyl số lượng lớn. Xylazine gây lở loét da có thể dẫn đến hoại tử và cắt cụt tay chân.

    Tử vong do ma túy đã tăng 1120% từ năm 2020 đến năm 2022 ở Georgia. Các giới chức cho biết tất cả các ca tử vong nghi ngờ liên quan đến xylazine vào năm 2022 cũng liên quan đến fentanyl.

    Số ca tử vong do dùng quá liều xylazine từ năm 2020 đến năm 2022 ở phụ nữ tăng nhanh hơn so với nam giới. Trong khi tất cả các trường hợp tử vong do quá liều đều liên quan đến fentanyl, 19% liên quan đến cocaine và 34% liên quan đến amphetamine.


    VSAM 1040
Working...
X