Announcement

Collapse
No announcement yet.

OpenAI công bố mô hình GPT-4, có thể đánh bại 90% con người trong kỳ thi luật

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    OpenAI công bố mô hình GPT-4, có thể đánh bại 90% con người trong kỳ thi luật

    OpenAI, "cha đẻ" của chatbot ChatGPT nổi tiếng, đã công bố phiên bản mới nhất của mô hình ngôn ngữ lớn do công ty phát triển có tên GPT-4. Công ty cho biết phiên bản mới nhất của “cơn sốt” ChatGPT thể hiện “hiệu suất ngang con người” trong nhiều bài kiểm tra chuyên nghiệp.


    OpenAI cho ra mắt phiên bản GPT-4 với nhiều cải tiến.


    Theo OpenAl, phiên bản ChatGPT-4 mới nhất được đào tạo trên nền tảng nhiều dữ liệu hơn so với các phiên bản trước. Điều này khiến cho việc vận hành ChatGPT-4 cũng tốn kém hơn, do việc chạy các mô hình lớn trên hàng nghìn siêu máy tính trong các quy trình đào tạo AI có thể tiêu tốn hàng chục triệu USD.

    OpenAI cho biết họ đã sử dụng công cụ sao lưu và phục hồi dữ liệu Azure của Microsoft để đào tạo mô hình mới nhất của mình. Tuy nhiên, OpenAI không công bố thông tin chi tiết về kích thước mô hình cụ thể hoặc phần cứng mà họ sử dụng để đào tạo GPT-4 do “bối cảnh cạnh tranh”.

    Về những cải tiến, OpenAI cho biết mô hình mới sẽ tạo ra ít câu trả lời sai lệch và cũng ít trò chuyện về các chủ đề bị cấm hơn so với phiên bản cũ. Thậm chí, GPT-4 còn hoạt động tốt hơn con người trong nhiều bài kiểm tra tiêu chuẩn.

    Theo đó, trong một mô phỏng bài kiểm tra luật dành cho sinh viên tốt nghiệp trường luật Mỹ trước khi hành nghề chuyên nghiệp (bar exam), mô hình mới được xếp trong 10% những người đạt điểm cao nhất, tiến bộ vượt bậc so với mô hình GPT-3.5 cũ xếp hạng trong khoảng 10% người thi có thành tích tệ nhất. GPT-4 cũng đạt điểm số cao vượt trội trong các bài kiểm tra mô phỏng các phần thi Đọc hiểu và Toán của SAT.

    "GPT-4 đáng tin cậy hơn, sáng tạo hơn và có thể xử lý nhiều hướng dẫn có tính cảm xúc hơn", OpenAI nhận định về mô hình ngôn ngữ mới nhất. Theo công ty, khó mà nhận thấy sự khác biệt giữa GPT-3.5 và GPT-4 trong một cuộc trò chuyện thông thường. Sự khác biệt chỉ xuất hiện khi cuộc hội thoại với khách hàng đạt tới trình độ chuyên môn phức tạp nhất định.

    Sam Altman, giám đốc điều hành của OpenAI, gọi GPT-4 là mô hình "có khả năng nhất và phù hợp nhất" với các giá trị và ý định của con người, mặc dù "nó vẫn còn thiếu sót". GPT-4 cũng vẫn tồn tại vấn đề lớn về độ tin cậy và có xu hướng tạo ra sự tin tưởng "ảo" dù cung cấp các tri thức sai lệch.

    “GPT-4 vẫn còn nhiều hạn chế mà chúng tôi đang nỗ lực giải quyết", công ty cho biết trong một bài đăng trên blog.

    Mô hình mới sẽ được cung cấp cho những người đã đăng ký ChatGPT có trả phí và cũng sẽ khả dụng với một phần của Giao diện lập trình ứng dụng (API). OpenAI sẽ tính phí khoảng 3 xu cho khoảng 750 từ gợi ý và 6 xu cho khoảng 750 từ phản hồi.

    Rishi Jaluria, một nhà phân tích tại RBC Capital Markets, cho biết Microsoft sẽ được hưởng lợi từ việc áp dụng GPT-4. Công ty công nghệ này được cho là cũng sẽ áp dụng mô hình ngôn ngữ mới vào công cụ tìm kiếm Bing của mình.



    Hà Vy
    Theo CNBC

  • Font Size
    #2
    openAI ngày càng thông minh. mấy thằng có cái miệng ưa sũa hàng ngày chắc phải teo nấm rồi . còn cở mấy thằng không nói có, có nói không cở như thằng ru-đì, con bô-ồ thì sợ chạy mất cả dép

    Comment

    Working...
    X