Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thu hồi thuốc nhỏ mắt do Ấn Độ sản xuất khiến cho nhiều người phải cắt bỏ nhãn cầu ở Mỹ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Thu hồi thuốc nhỏ mắt do Ấn Độ sản xuất khiến cho nhiều người phải cắt bỏ nhãn cầu ở Mỹ

    Giới chức y tế Mỹ nói rằng, thuốc nhỏ mắt có thể đã khiến cho một người bị tử vong và làm cho một số người khác bị tổn hại nặng do bị nhiễm vi khuẩn kháng thuốc.
    (Minh họa)
    Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ đã xác định được có 68 bệnh nhân trên 16 tiểu bang mắc một loại vi khuẩn Pseudomonas aeruginosa hiếm gặp, BBC đưa tin ngày 17/3.

    Loại vi khuẩn này chưa bao giờ được tìm thấy ở Mỹ trước đợt bùng phát mới nhất này.
    Ngoài việc có một trường hợp bị tử vong, còn có 8 bệnh nhân khác bị giảm thị lực và 4 người phải phẫu thuật cắt bỏ nhãn cầu.

    Theo CDC, hầu hết bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm trùng đều có sử dụng thuốc nhỏ mắt và nước mắt nhân tạo do Ấn Độ sản xuất.

    CDC cho biết ,ban đầu có 10 nhãn hiệu khác nhau được xác định là có thể có dính líu đến vụ viêm nhiễm này. Một số thuốc nhỏ mắt được sản xuất tại Ấn Độ và nhập khẩu vào Hoa Kỳ dưới hai nhãn hiệu sau đó đã bị rút khỏi thị trường vào tháng 1 và tháng 2/2023.

    Cụ thể hơn, vào tháng 1/23, CDC đã báo động cho mọi người ngừng sử dụng các dược phẩm nước mắt nhân tạo do EzriCareDelsam Pharma phân phối gồm có:
    - Artificial Tears Lubricant Eye Drops,
    -
    Apotex Corp Brimonidine Tartrate Ophthalmic Solution (0.15%)
    - và Pharmedica USA LLC Purely Soothing 15% MSM Drops


    Tháng tiếp theo, Global Pharma, một công ty Ấn Độ có các sản phẩm mà hãng dược phẩm EzriCareDelsam Pharma phân phối đã ban hành lệnh thu hồi tự nguyện theo khuyến cáo chính thức từ Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA).

    CDC cho biết qua xét nghiệm, các chai đã mở lấy từ các bệnh nhân được phát hiện có chứa vi khuẩn. Các chai chưa mở hiện được xét nghiệm để xác định xem có bị nhiễm bẩn trong quá trình sản xuất hay không.

    Tuần trước, một phụ nữ ở Florida đã kiện công ty dược phẩm, cho rằng cô đã bị nhiễm trùng sau khi sử dụng sản phẩm và các bác sĩ buộc phải cắt bỏ một bên mắt của cô.
    Luật sư của người phụ nữ này đổ lỗi việc nhiễm khuẩn này là do thiếu chất bảo quản trong thuốc nhỏ mắt.
    "Có khả năng còn nhiều người khác bị nhiễm bệnh mà không hề hay biết", luật sư Natasha Cortes nói với NBC News.

    Một đại diện của EzriCare nói rằng các xét nghiệm cho đến nay vẫn chưa cho thấy có mối liên hệ chắc chắn nào của đợt bùng phát với sản phẩm bán ra.

    "Ở mức độ lớn nhất nếu có thể, chúng tôi đã liên lạc với khách hàng để khuyên họ không nên tiếp tục sử dụng sản phẩm", người phát ngôn viên của công ty cho biết. "Chúng tôi cũng ngay lập tức liên hệ với cả CDC và FDA, bày tỏ sự sẵn sàng hợp tác với bất cứ yêu cầu nào mà họ đưa ra cho chúng tôi".

    CDC cho biết bất cứ ai đã sử dụng các sản phẩm bị thu hồi và đang có các triệu chứng nên liên lạc ngay với bác sĩ của mình.
    Các triệu chứng này bao gồm chảy dịch vàng, hay màu xanh lá cây, khó chịu hoặc đau, đỏ, mờ mắt và nhạy cảm với ánh sáng.

    Tuần trước, FDA đã thông báo cho thu hồi riêng đối với một số sản phẩm thuốc nhỏ mắt do PharmedicaApotex phân phối.

    Theo Statista, một công ty nghiên cứu thị trường, các sản phẩm nhỏ mắt và rửa mắt được khoảng 117 triệu người Mỹ sử dụng trong năm 2020.

    ** Tham khảo thêm ở đây:
    - https://www.fda.gov/safety/recalls-m...-eye-drops-due
    - https://health.ucdavis.edu/news/head...-know-/2023/03
    Attached Files
Working...
X