Announcement

Collapse

Happy Mothers Day

HAPPY MOTHER'S DAY
See more
See less

CDC CẢNH BÁO NƯỚC MẮT NHÂN TẠO của Global Pharma Healthcare NHIỄM KHUẨN P.A

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    CDC CẢNH BÁO NƯỚC MẮT NHÂN TẠO của Global Pharma Healthcare NHIỄM KHUẨN P.A

    Click image for larger version

Name:	Picture1_8.png?itok=k8gxAFb3.png
Views:	193
Size:	112.5 KB
ID:	156530
    CDC xác nhận có ít nhất 68 bệnh nhân ở 16 bang đã bị nhiễm một loại vi khuẩn hiếm gặp, khả năng lớn là do dùng nước nhỏ mắt không có chất bảo quản. Loại vi khuẩn này có tên pseudomonas aeruginosa.

    Theo CDC, sản phẩm đang bị nghi ngờ là Global Pharma Healthcare's Artificial Tears Lubricant Eye Drops, do EzriCare và Delsam Pharma phân phối. CDC khuyên mọi người không sử dụng sản phẩm này. Khuyến cáo được đưa ra, sau khi một số lọ nước mắt nhân tạo EzriCare, do người tiêu dùng mở ra, đã được đem đi kiểm tra và phát hiện có chứa vi khuẩn cực kỳ nguy hiểm. Các lọ thuốc chưa mở nắp hiện đang được kiểm tra.

    Tính đến nay, đã có một công dân thiệt mạng, 8 người bị mất thị lực. Trong số những người nhiễm vi khuẩn, 4 người đã buộc phải phẫu thuật bỏ mắt.

    Hiện nay nhiều người thích dùng các loại nước nhỏ mắt như nước mắt nhân tạo không có chất bảo quản, vì cho rằng như vậy sẽ tránh đưa chất bảo quản vào mắt. Tuy nhiên, một số chuyên gia y tế cho rằng, chất bảo quản được dùng trong sản phẩm nước mắt nhân tạo giúp chống nguy cơ nhiễm khuẩn.

    Global Pharma Healthcare có trụ sở tại Ấn Độ, đã ban hành lệnh thu hồi sản phẩm vào tháng 2, sau khi CDC kêu gọi người dân ngừng ngay việc sử dụng nước nhỏ mắt này.

    Những bệnh nhân đã sử dụng các sản phẩm dạng này và có các triệu chứng nhiễm trùng mắt nên đến cơ sở y tế để được tư vấn khẩn cấp. Các dấu hiệu, triệu chứng bệnh bao gồm dịch tiết màu vàng, xanh lá cây hoặc trong suốt từ mắt, khó chịu hoặc đau mắt, mắt đỏ, mắt nhìn mờ và tăng độ nhạy cảm với ánh sáng. Đợt bùng phát này được đánh giá là khá đáng ngại vì vi khuẩn gây bệnh có khả năng kháng lại kháng sinh tiêu chuẩn. Tuy nhiên một loại kháng sinh mới có tên cefiderocol dường như có thể tiêu diệt vi khuẩn này.

    VSAM/TP
Working...
X