Announcement

Collapse
No announcement yet.

Có phải máy bay của Trump bị NYPD thu giữ?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Có phải máy bay của Trump bị NYPD thu giữ?

    Click image for larger version  Name:	Frr6GH8WYAEXHkv?format=jpg&name=small.jpg Views:	3 Size:	38.4 KB ID:	156653
    (ảnh twiiter)

    "TIN TỨC NỔI BẬT: Donald Trump cho rằng có nguy cơ bỏ trốn, NYPD tạm giữ Trump Force One," SnarkTank, một người dùng mạng xã hội, đã viết trong một dòng tweet rằng, tính đến 6:20 sáng ET ngày thứ Ba đã được xem hơn 274.000 lần.



    Dưới đây là hình ảnh máy bay phản lực riêng của Trump đã được chỉnh sửa bằng photoshop với bánh trước được nâng lên trên một chiếc xe kéo của NYPD , với đường phố của Thành phố New York ở hậu cảnh.

    Trong khi nhiều người coi đây là một nỗ lực châm biếm, thì những người khác lại tỏ ra coi trọng tuyên bố này. "Ơn Chúa!" đã viết một. "Cái đống rác đó có lẽ đã rơi xuống biển rồi."

    Đây có thể là một bài báo cũ báo cáo vào năm 2022 rằng chiếc máy bay của Trump, một chiếc Boeing 757, đã bị đóng băng vì không còn cần thiết nữa. Trump cho biết vào thời điểm đó nó đang được bảo dưỡng theo lịch trình trước khi đi vào hoạt động trở lại.

    "Tôi đã kiến ​​nghị đưa Trump vào danh sách cấm bay của FBI vài năm trước," một người khác viết trên Twitter . "Giấc mơ trở thành sự thật."


    Một tài khoản ẩn danh khác viết : "Có ai từng nghe một câu nói phổ biến nào đó ở Mỹ, tuyên bố rằng một công tố viên có thể truy tố một chiếc bánh mì kẹp giăm bông không? Ai muốn tin vào nguyên tắc công lý, về việc một nghi phạm được coi là có tội cho đến khi được chứng minh là vô tội? "

    Tính đến 7 giờ sáng theo giờ ET, "Trump Force One", tên được đặt cho máy bay phản lực cá nhân của Trump, đã trở thành phương tiện di chuyển nổi bật trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, đã trở thành xu hướng trên Twitter với 12.600 lượt tweet

    Newsweek đã liên hệ với văn phòng luật sư quận Manhattan qua tin nhắn trực tiếp và chiến dịch tranh cử của Trump qua email vào thứ Ba để đưa ra bình luận.


    Bản thân người đăng ban đầu đã thừa nhận rằng nguồn gốc của "tin nóng" là "bộ não và photoshop của tôi" trong các tweet tiếp theo. Khi được hỏi liệu câu chuyện có phải là sự thật hay không, SnarkTank trả lời : "Không phải từ xa, không có cách nào thứ đó tồn tại được một phút ở NYC mà không bị đánh cắp các chốt của nó."

    "[Mọi người] thực sự đã nhìn thấy điều này và nghĩ rằng một chiếc boing 747 sẽ được dựng lên và gửi qua NYC," một người dùng đã viết một cách hoài nghi. "Thật xấu hổ cho một số bạn vì đã nghĩ đây là sự thật", một người khác bình luận .

    Nếu máy bay của Trump bị tạm giữ ở thành phố New York, nó sẽ khó xuất hiện trên đường băng ở Florida vào thứ Hai.

    Một phần lý do khiến máy bay của Trump trở thành xu hướng dường như là do các bài đăng từ những người theo dõi máy bay tại Sân bay Palm Beach, nằm cách dinh thự Mar-a-Lago của Trump một quãng ngắn, báo cáo rằng cầu thang lên máy bay đã được chuyển vào vị trí vào thứ Hai - gợi ý suy đoán cựu tổng thống đã đến thành phố New York.


    Kiểm tin của Newsweek



    SAI.

    Vào thời điểm này, rất khó có khả năng chiếc máy bay Boeing 757 cá nhân của Trump bị tịch thu, vì chưa có cáo buộc nào chống lại ông và nó dường như vẫn được sử dụng cho mục đích cá nhân của ông.

    Fact Check: Has Donald Trump's Plane Been Impounded Over 'Flight Risk?' (newsweek.com)


    Cao Nguyên
    (Lược dịch theo NW)
Working...
X