Announcement

Collapse

Happy Mother's Day

HAPPY MOTHER'S DAY TO ALL OF YOU! CHÚC MỪNG NGÀY HIỀN MẪU ĐẾN VỚI CÁC BẠN
See more
See less

Lão hoá tự nhiên & Lão hoá nhân tạo

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Lão hoá tự nhiên & Lão hoá nhân tạo

    Làm sao để phân biệt LÃO HOÁ TỰ NHIÊN và LÃO HOÁ NHÂN TẠO?

    Trái Đất đã hình thành ra khoảng 4 tỷ năm qua và tiếp tục phát triển, và đó là điều mà bất cứ ai trong chúng ta cũng đều nhận thức rõ ràng là, chúng ta chỉ là một ĐIỂM THỜI GIAN vô cùng nhỏ bé trong suốt tuổi thọ của mẹ Trái Đất này. Bất cứ loài sinh vật nào, sự vật vào trên hành tinh này cũng phải trải qua quy luật hình thành-phát triển-tan rã và cuối cùng là trở về với hư không (năng lượng vô hình).

    Cơ thể con người cũng không nằm ngoài quy luật đó, chúng ta được sinh ra với tất cả sự tươi tắn, vẻ đẹp hồn nhiên và năng lượng trong trẻo từ Mẹ Thiên nhiên. Chúng ta lớn lên nhờ sự nuôi dưỡng của Đất (nước từ biển sông hồ, cây trồng trên đất, động vật nuôi trên đất, vật dụng là từ nguyên liệu lấy từ đất...) và Trời (không khí, tầng ozone bảo vệ, nước...) mỗi ngày để lớn lên và trưởng thành ra. Mỗi con người sinh sống trên Trái Đất giống như một loài cây trong rừng, có người làm được việc này, có người làm được việc kia, có người có khả năng này, có người tích lủy được khả năng kia, có người thích sống kiểu này, có người lại thích sống kiểu kia, mổi người mổi vẽ, chẳng một ai giống ai, chẳng một ai hơn ai cả.

    Vì là con người, nên chúng ta có nhiều đặc điểm khác biệt hơn những loài động thực vật khác, đó là trong cuộc đời mỗi người, chúng ta thường phải chịu 2 loại lão hoá. Những loài động thực vật khác, đa số chúng sống theo bản năng tự nhiên và chịu một loại lão hoá, đó là lão hoá tự nhiên.

    Vậy lão hoá tự nhiên là gì?

    Lão hoá tự nhiên có một số đặc điểm như sau:

    * Là quá trình xảy ra rất tự nhiên, tự động, không thể ngăn cản, không thể giảm tốc, không thể chấm dứt bởi vì luôn theo trình tự trôi đi của thời gian
    * Tốc độ đã được quy định sẵn từ khi loài động vật, thực vật... được sản sinh ra

    Lão hoá nhân tạo, là quá trình làm gia tăng tốc độ lão hoá tự nhiên do những nhận thức sai về quy luật tự nhiên, hành vi sai với tự nhiên do con người TỰ TẠO RA thông qua đặc điểm hoạt động từ chính BỘ NÃO của mình. Nó có một số đặc điểm sau:

    * Là quá trình diễn ra với tốc độ khác nhau ở mỗi con người tuỳ vào nhận thức và hành vi của họ
    * Tốc độ luôn nhanh hơn tốc độ lão hoá tự nhiên bởi vì tốc độ lão hoá tự nhiên vốn là tốc độ chậm nhất mà chúng ta có thể đạt được
    * Hoàn toàn có thể loại bỏ và giảm thiểu nếu như được giáo dục, hướng dẩn đúng đắn, theo khoa học.

    (Minh họa)

    Gốc rễ của LÃO HOÁ NHÂN TẠO là gì?
    Như chúng ta đã biết, lão hoá nhân tạo là quá trình chúng ta TỰ TĂNG TỐC cho quá trình lão hoá tự nhiên vốn dĩ đang diễn ra âm thầm trong cơ thể chúng ta. Nếu để cho mọi thứ xảy ra bình thường thì đâu cũng sẽ vào đấy, nhưng không hiểu lý do tại sao, có rất nhiều người đã TỰ LÀM TĂNG TỐC ĐỘ LÃO HOÁ của bản thân bằng những sự nhận thức sai lầm dẫn đến các hành vi gây bất lợi cho sự khoẻ mạnh tự nhiên vốn có? Xin được chia sẻ thêm một số điều như sau:

    * Đáng lẽ ra khi ăn bạn nên nhai chậm và kỹ vì bao tử không có răng để nhai. Đằng này bạn lại nhai có vài cái, thế là cứ nuốt vào => Bệnh đau bao tử mãn tính phát sinh ra là từ đó.
    * Đáng lẽ lúc ăn bạn nên tập trung, để cho bộ não còn điều khiển hoạt động của bao tử và hệ tiêu hoá cho tốt. Đằng này bạn lại vừa lướt điện thoại vừa ăn => Lại đau bao tửy mãn tính, rối loạn tiêu hoá, viêm đại tràng
    * Đáng lẽ lúc ăn đồ ấm nóng (bún, phở, miến, mì) thì đừng nên uống nước đá lạnh. Đằng này bạn "tự nhiên" lại tập thói quen uống trà đá, nhân trần đá, ... khi ăn đồ ấm nóng như vậy => bao tử nào chịu nổi kiểu nóng lạnh đột ngột như vậy?
    * Đáng lẽ buổi tối muộn thì bạn cần đi ngủ, khi mà mọi vật ngoài thiên nhiên đều ngủ nghỉ. Đằng này bạn lại thức đêm thức hôm (trừ trường hợp phải làm ca kíp) => mất ngủ, rối loạn giấc ngủ, thoái hoá não sớm...
    * Đáng lẽ cột sống của bạn với cấu trúc tự nhiên của nó thẳng tự nhiên và cân đối, vì thế lúc bạn đi đứng nằm ngồi thì nên để cho tư thế thẳng tự nhiên theo cách vốn là như thế. Đằng này bạn "tự nhiên học được" kiểu ngồi gù, ngồi còng, ngồi lệch (Ví dụ: nếu bạn quen ngồi bắt chéo chân, thì cũng không sao nếu bạn làm đều nhau ở mỗi bên, nhưng vấn đề ở chỗ bạn lại chỉ quen bắt chéo chân chỉ một bên và chẳng bao giờ để ý bên còn lại) => thoái hoá cột sống, đau nhức xương khớp, phình xẹp đĩa đệm...

    Thói quen trà đá + phở, bún, miến tạo ra kết quả "sướng miệng hại thân"

    Thay đổi TỐC ĐỘ LÃO HOÁ có được hay không?
    Nhiều bạn đọc mấy dòng (*) ở trên thì chắc cũng không đồng ý với các lý luận này lắm, bởi vì cuộc sống là muôn màu muôn vẻ, đâu phải chí nói LÝ THUYẾT là mọi việc sẽ xảy ra cân bằng và dễ dàng như vậy. Tất nhiên rồi, những dòng trên đây phần lớn chỉ là lý thuyết nhưng đó cũng là những điều mà chúng ta hoàn toàn có thể tránh được nếu muốn. Chúng ta vốn là con người, cái gì chúng ta tạo ra được thì chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi khác được nếu đủ nghị lực và ý chí kiên trì.

    Việc thay đổi và bóc tách dần ra những nhận thức sai lầm và hành vi bất lợi làm tăng tốc độ LÃO HOÁ này cẩn phải thực hiện thường xuyên và đều đặn, sẽ chẳng có ai sau một ngày mà trở thành người hoàn toàn khác được, mà mọi thứ cần phải trải qua quá trình dài và cần phải bắt đầu bằng kiến thức hiểu biết đúng đắn. Có thể bạn đã nghe về rất nhiều các giải pháp giúp cho bạn được trẻ lâu, khoẻ lâu, dưỡng sinh tốt nhất...nhưng điều QUAN TRỌNG NHẤT không phải là phương pháp đó có tốt hay không với một người nào đó, mà quan hơn là CÓ PHÙ HỢP với bạn hay không mà thôi.

    ST
    Attached Files
Working...
X