Announcement

Collapse
No announcement yet.

Vắc xin COVID-19 của Johnson & Johnson chỉ hiệu quả 66%

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Vắc xin COVID-19 của Johnson & Johnson chỉ hiệu quả 66%



    Johnson & Johnson cho biết hôm thứ Sáu , vắc-xin COVID-19 của họ có hiệu quả gần 66% nói chung – thấp so với hai loại vắc-xin đã được phê duyệt khác hiện đang được có mặt trên thị trường ở Mỹ.

    Hiệu quả của vắc-xin của gã khổng lồ y tế có trụ sở tại New Jersey cũng khác nhau tùy theo địa điểm – nhưng được phát hiện có hiệu quả 85% trong việc ngăn ngừa các trường hợp nghiêm trọng dẫn đến nhập viện hoặc tử vong, ấn phẩm y tế Stat News đưa tin .

    “Trong một trận đại dịch, nếu bạn có thể, với vắc-xin một liều, rất nhanh chóng loại bỏ những hậu quả nặng nề như tử vong, nhập viện và bệnh nặng, đó là điều quan trọng đối với xã hội,” Paul Stoffels, Giám đốc khoa học của Johnson & Johnson, nói với Stat Tin tức.

    Sau 28 ngày, vắc-xin một mũi được phát hiện có hiệu quả 72% ở Mỹ, 66% ở Mỹ Latinh và 57% ở Nam Phi,

    Nghiên cứu toàn cầu bao gồm 44.325 người tham gia – 468 người trong số họ đã phát triển các trường hợp có triệu chứng

    Vắc xin hai mũi của Moderna đã cho thấy hiệu quả 94%, trong khi phiên bản của Pfizer / BioNTech , cũng được tiêm hai liều, có tỷ lệ hiệu quả khoảng 95%.



    Các vắc xin của Moderna và Pfizer – vốn được yêu cầu bảo quản ở nhiệt độ cực lạnh – sử dụng công nghệ mRNA để thúc đẩy các tế bào của chính cơ thể tạo ra một protein virus quan trọng.

    Thuốc chủng ngừa của Johnson & Johnson dựa trên adenovirus và sử dụng DNA sợi đôi để tạo ra phản ứng miễn dịch. Ứng cử viên vắc xin đang được phát triển bởi AstraZeneca / Oxford sử dụng một công nghệ tương tự.

    Eric Topol, giám đốc và người sáng lập của Viện Dịch thuật Nghiên cứu Scripps, nói với Stat News rằng kết quả tạm thời của Johnson & Johnson là “đáng thất vọng.”

    Đầu tháng này, Johnson & Johnson thông báo việc sản xuất vắc-xin của họ bị trì hoãn , cho biết họ đã bị tụt lại so với mục tiêu sản xuất 12 triệu mũi tiêm vào cuối tháng Hai.

    Hiện công ty có thể mất đến cuối tháng 4 để bắt kịp.
    Attached Files
Working...
X