Announcement

Collapse
No announcement yet.

BAN TUYÊN LÁO CHỦ TRƯƠNG "HIẾP DÂM NHẠC VÀNG" ĐỂ ĐẺ RA ĐỨA CON CÀ KHIỂNG VỚI ĐÁM THỢ HÁT

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    BAN TUYÊN LÁO CHỦ TRƯƠNG "HIẾP DÂM NHẠC VÀNG" ĐỂ ĐẺ RA ĐỨA CON CÀ KHIỂNG VỚI ĐÁM THỢ HÁT

    CHUYỆN ...NAY- TÍCH CŨ VỀ MỘT BẢN NHẠC.
    Nhạc phẩm "Từ đó em buồn" của Ns. Trần Thiện Thanh kể về một chuyện tình buồn trong thời chiến giữa một đôi trẻ phải chịu chia ly "lúc tình mới thành lời". Để rồi sau buổi "từ biệt nhau đi " , họ đã bị mất đi mất những "đêm hẹn xưa tha thiết gọi tên nhau " và "những "trăng ngày xưa lưu luyến soi đôi đầu"....Và để rồi... một kết cục "vô hậu" như rất nhiều chuyện tình buồn trong thời loạn , người trai đã "gục chết GIỮA LÚC BĂNG RỪNG SÂU, CHO TƠ DUYÊN BẺ BÀNG". Bản nhạc là một kiệt tác đẹp từ ca từ cho tới âm điệu , nó thuộc loại "nhạc bất tử" trong lòng người miền Nam Việt trước 1975 và chinh phục luôn cả người dân miền Bắc về sau đó...
    Nhưng....dạo sau này , một số ca sĩ trẻ đã "bị" thay đổi ca từ mà có lẽ chính sự ngây thơ của họ đã không biết rằng họ đã đi trình diễn "một chiếc áo lộng lẫy mang vết ố " của sự tô vẻ cố ý để làm đẹp một cái không thể đẹp, qua câu ca : "Tin anh gục chết GIỮA LÚC BĂNG DÒNG SÔNG , VÔ ĐÂY XÂY ÂN TÌNH". "Dòng sông" nào? "Vô đây xây ân tình" có nghĩa là một người lạ từ "miền ngoài" "VÔ" "miền trong" để ..."xây ân tình"!! ?? Lại còn có một "phiên bản " khác không kém phần "kinh dị " :" TIN ANH GỤC CHẾT GIỮA CHỐN NÔNG TRƯỜNG XA..." Chúng đã xóa bỏ hoàn toàn quá khứ của một chuyện tình bị chia ly , mang lại kết quả què quặt "đầu không xuôi , đuôi không lọt " từ một cuộc "cưỡng bức giải phẩu thẩm mỹ" cho cả một tác phẩm đẹp đã được nghệ sĩ trau chuốt từng nét một. Kỷ niệm nào , ở đâu mà "đâu còn nữa "... giữa một người con gái "miền trong" và một chàng trai "lạ hoắc" từ "miền ngoài" vô đây ..."xây ân tình ??? Nói theo cách bình dân là, giống như... bắt người ta phải thưởng thức một tô hủ tiếu thơm ngon bị pha một muỗng ...mắm tôm vậy !
    Bản nhạc , tự nó là những lời thơ giàu âm điệu và cảm xúc, đầy tình cảm, rất lãng mạn và nhân ái giữa tình yêu đôi lứa ; tự nó cũng đã không "bị -được" ra đời theo một chỉ thị nào cả ! Nó không mang nét thù hận hay theo một chủ nghĩa chính trị nào cả !
    Nhạc sĩ Trần Thiện Thanh nếu ...còn sống , chắc cũng không sống lâu nổi với những cuộc "bức tử dịu dàng" như những vụ "phẩu thuật" quái đản tiêu biểu này !
    Thật tội nghiệp cho những nghệ sĩ đã cưu mang chắt chiu cho những đứa con tinh thần của mình ! Thật tôi nghiệp cho những con búp bê được lập trình ca hát mà chính chúng không hiểu mình hát cái gì !
    Cao Thu 11.2022
    https://www.youtube.com/watch?v=1NYLOzPb3V4
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    Originally posted by lắc chuông View Post
    Thật tôi nghiệp cho những con búp bê được lập trình ca hát mà chính chúng không hiểu mình hát cái gì !


    Click image for larger version

Name:	Tuan-Ngoc-da-chet-o-thanh-Ho-nhu-the-nao-09.03.2023-768x970.jpg
Views:	30
Size:	50.2 KB
ID:	160277

    Comment

    Working...
    X