Announcement

Collapse
No announcement yet.

5 cách thức thải độc đơn giản đến khó tin!

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    5 cách thức thải độc đơn giản đến khó tin!

    Hiện nay, vấn đề thải độc đã trở thành một việc rất cần thiết trong thời đại mà chúng ta tiếp xúc với quá nhiều độc chất từ thực phẩm, không khí và nước.

    Nếu mỗi ngày chúng ta không kích thích các phản ứng tâm sinh lý hiệu quả, vốn được thiết kế để loại bỏ các chất độc tự nhiên trong môi trường, trong quá trình trao đổi chất ở cơ thể người, chúng ta chắc chắn sẽ bị dính đủ loại bệnh tật.
    Điều này trở nên đặc biệt đúng khi các chất độc hóa học nhân tạo đang tiếp tục lan rộng.

    1/ Sử dụng Probiotics (men vi sinh)
    Tất nhiên, bạn không cần phải "uống một viên thuốc" có chứa probiotics. Trên thực tế, tốt hơn hết là bạn nên ăn thực phẩm được nuôi cấy bằng men vi sinh như kombucha, sữa chua (tốt nhất là thực vật) hoặc rau được lên men. Ăn nhiều trái cây và rau sống được trồng trên mảnh đất thực sự lành mạnh cũng sẽ giúp ích cho các vi khuẩn sinh sống trong cơ thể, vì hệ vi sinh vật của Trái Đất là nơi mà loài "vi khuẩn tốt" đến từ đó.

    Làm thế nào để bữa ăn có có đủ men vi sinh? Một cuộc nghiên cứu thú vị chỉ ra rằng, men vi sinh thực sự giúp cho cơ thể chúng ta phá vỡ các hợp chất thực phẩm như glutencasein cũng như các hóa chất như thuốc trừ sâubisphenol A. Đó là những hoạt chất có thể gây hại cho cơ thể và là những chất mà phương pháp giải độc phải vất vả để loại bỏ ra. Thật đáng ngạc nhiên khi cái gọi là "vi trùng" lại có thể giúp cứu chúng ta ra khỏi chính mình theo cách đơn giản này!

    Khi vận động cơ thể, chúng ta sẽ tiết ra nội tiết tố và hóa chất thần kinh tái tạo. (Ảnh: Michael Probst/AP)

    2/ Làm cho cơ thể toát ra mồ hôi
    Đáng buồn thay, việc đổ mồ hôi đã bị đánh đồng với một thứ gì đó khá thô thiển cần được ngăn chặn bằng đủ loại hóa chất chống mồ hôi. Trớ trêu thay, điều này chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề về mùi cơ thể, vì những chất này ngăn cản một trong những cách giải độc chính của cơ thể bạn hoạt động tốt.

    Khi vận động cơ thể, chúng ta sẽ tiết ra nội tiết tố và hóa chất thần kinh tái tạo. Và đây chỉ là "phần thưởng" rõ ràng mà chúng ta nhận được bằng cách thúc đẩy bản thân vượt qua sự khó chịu khi phải gắng sức liên tục, ở cường độ cao đến mức phải đổ mồ hôi ra đầm đìa. Những lợi ích sâu xa hơn bao gồm việc kích thích hệ thống bạch huyết, mặc dù đó là một phần của hệ thống tuần hoàn nhưng không có máy bơm (như tim) để đẩy dịch bạch huyết đi xuyên thấu qua. Điều này có nghĩa là hệ thống bạch huyết yêu cầu kích thích toàn bộ cơ cấu xương khớp thông qua hơi thở, sự chuyển động và mạnh mẽ nhất là các hoạt động tập thể dục hàng ngày.

    Mặc dù một người không nhất thiết phải đổ mồ hôi ra để tác động vào hệ thống bạch huyết (đi bộ là đủ), nhưng bạn có thể dùng "một tên trúng hai đích" bằng cách giúp loại bỏ ra nhiều kim loại nặng và hóa chất thông qua những hoạt động khiến cho bạn phải đổ mồ hôi. Nếu bạn đưa hoạt động thể lực của mình đến ngưỡng đó, bạn ngẫu nhiên sẽ kích thích cơ thể tiết ra hormone tạo cảm giác dễ chịu.

    3/ Không bỏ bữa
    Ở những quốc gia giàu có hơn, nơi mà chúng ta phải chịu đựng nghịch lý Orwellian về việc bị cho ăn quá nhiều và đồng thời chết vì thiếu dinh dưỡng, một trong những cách tốt nhất để tối ưu hóa hệ thống giải độc của bạn là ngừng ăn trước khi mặt trời lặn (tôi tin rằng điều này đã ăn sâu vào tâm trí của chúng ta) và bỏ bữa sáng hoàn toàn.

    Nói cách khác, bỏ bữa sáng và tiếp tục cả ngày cho đến khi bạn thực sự đói, sau đó ăn thực phẩm toàn phần, hữu cơ (organic) để có được cảm giác no.
    Nếu bạn muốn xây dựng một bộ não và cơ thể khỏe mạnh, hãy loại bỏ hoặc giảm thiểu việc tiêu thụ các loại thực phẩm ít dinh dưỡng như thực phẩm tiện lợi đã qua chế biến quá mức làm từ ngũ cốc, đường và dầu ăn.

    Thay vào đó, hãy ăn nhẹ bằng salad, táo hoặc một số loại hạt hữu cơ, v...v... và tập trung vào việc ăn một bữa thật ngon vào cuối ngày. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi cảm giác đói mà bạn sẽ trải qua là rất ít.

    Phần lớn cảm giác thèm ăn đó là sản phẩm phụ của insulin tăng cao kinh niên, nguyên nhân chủ yếu là do ăn quá nhiều thực phẩm chế biến từ ngũ cốc và carbohydrate đơn giản đã vượt quá mức bạn cần để bổ sung lượng dự trữ glycogen.
    Cách ăn uống này cũng không phải là quá cực nhọc.

    Một tách trà có thể giúp cho bạn nâng cao tinh thần và chống lại bệnh tật. (Ảnh: Zadorozhnyi Viktor/Shutterstock)

    Nếu bạn thức dậy vào buổi sáng, hãy uống một tách cà phê hoặc trà (nếu bạn có uống). Nếu cảm giác đói và mức năng lượng thấp đang kích thích, bạn hãy ăn bánh mì nướng kiểu Pháp, hoặc bất cứ thứ gì bạn thường ăn, hãy thử uống một vài muỗng canh dầu dừa.

    Dầu dừa sẽ cung cấp cho bạn (và bộ não gắt gỏng vào buổi sáng) một nguồn nhiên liệu gần như ngay lập tức. 66% dầu dừa là chất béo trung tính chuỗi trung bình mà cơ thể có thể sử dụng để tạo ra năng lượng rất nhanh và gan sẽ phân hủy thành các thể ketone cho não. Thể ketone là nguồn năng lượng duy nhất khác của não ngoài chất glucose.

    Tất nhiên, điều này sẽ không thật sự hiệu quả với tất cả mọi người, nhưng chắc chắn có thể phù hợp với lối sống bận rộn hơn là khái niệm "nhịn ăn thần tốc" hoặc "không ăn bất cứ thứ gì", vốn có hiệu quả đặc biệt đối với những người bệnh nặng đang được điều trị chuyên nghiệp, hoặc những người đang theo đuổi một nhiệm vụ về tâm linh.

    Những cách thức "nhịn ăn cường điệu" không phù hợp với những người có con nhỏ, nhiều công việc và những người chỉ muốn có một cách để bắt đầu thải độc bên trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

    Tỏi là một thành phần được yêu thích trong vô số món ăn và có một danh sách dài các lợi ích sức khỏe đã được nghiên cứu. (Ảnh: Lucy Lambriex/DigitalVision qua Getty Images cung cấp)

    4/ Thêm gia vị cho cuộc sống của bạn!
    Các loại gia vị về ẩm thực căn bản có thể tạo ra điều kỳ diệu để kích thích việc giải độc cho cơ thể. Một cuộc nghiên cứu gần đây, mà chúng tôi đã nhấn mạnh trong bài báo "Tỏi đánh bại thuốc trong việc giải độc chì khỏi cơ thể một cách an toàn", đã minh họa cách thức sử dụng thực phẩm như một loại thuốc.

    Nếu bạn yêu thích tỏi, bạn đã đi trước một bước so với những người chỉ chịu đựng nó. Nếu chưa, đừng nên bỏ qua công dụng đầy tiềm năng của tỏi trong các món ăn mà bạn đang thưởng thức.

    Vấn đề là chúng ta có rất nhiều sự giúp đỡ chung quanh mình, trong tủ bếp, trên giá đựng gia vị, v...v... Và bạn có biết điều gì thú vị hay không? Có một danh sách khổng lồ các loại gia vị, thực phẩm và chất dinh dưỡng với hơn 75 loại, lần trước mà chúng tôi đếm được, và chúng tôi đã lập chỉ mục trên GreenMedInfo.com có thể kích thích các phương pháp giải độc cho cơ thể.

    5/ Vẫn là một quả táo mỗi ngày
    Một trong những câu chuyện dinh dưỡng tuyệt vời nhất của thời đại chúng ta là điều đã xảy ra với hàng chục ngàn trẻ em ở Chernobyl sau biến cố tan chảy của lò phản ứng nguyên tử đó. Trong bài viết "Tại sao táo là một trong những siêu thực phẩm chữa bệnh tốt nhất thế giới", chúng tôi có thảo luận về các đặc tính giải độc đồng vị phóng xạ của tác nhân chữa bệnh đáng kinh ngạc này:

    Sự kiện trẻ em ở Chernobyl
    Sau thảm họa nguyên tử ở Chernobyl, chất pectin trong táo đã được sử dụng để giảm mức bị nhiểm chất phóng xạ Caesium-137 ở trẻ em bị phơi nhiễm, trong một số trường hợp là hơn 60%. Từ năm 1996 đến năm 2007, có tổng cộng hơn 160,000 trẻ em ở Chernobyl đã tiếp nhận được chất phụ gia thực phẩm pectin này.

    Kết quả là, mức độ Cs-137 trong các bộ phận nội tạng của trẻ em đã giảm trung bình 30-40% sau mỗi đợt bổ sung pectin.

    Mức sụt giảm đáng kể đã được ghi nhận trong một khoảng thời gian ngắn như sau 16 ngày. Pectin của quả táo thậm chí còn được phát hiện là ngăn chặn đồng vị phóng xạ nguy hiểm nhất và hoàn toàn do con người tạo ra, plutonium-239, hấp thụ trong đường tiêu hóa của động vật khi được cho ăn.

    Chỉ cần kết hợp một quả táo ngon 100% hữu cơ, không chiếu xạ, v...v... vào các bữa ăn hàng ngày sẽ tạo ra một sự trải nghiệm vô cùng thú vị. (Ảnh: Trưởng khoa Robot/Shutterstock)

    Tất nhiên, đó là điều tuyệt vời khi nói về quả táo: đó là một loại thực phẩm toàn phần. Thay vì dùng một lượng lớn pectin táo (giả sử bạn không sống ở Fukushima hoặc bị phơi nhiễm với bụi phóng xạ của nó theo một cách nào đó; nếu không, hãy làm như vậy), chỉ cần kết hợp một quả táo tốt, nghĩa là 100% hữu cơ, không chiếu xạ, không biến đổi gene vào bữa ăn hàng ngày, bạn sẽ có một sự trải nghiệm thật thú vị.

    Điều đó đặc biệt đúng nếu bạn kết hợp món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe này như một món "phá cách" trong cách ăn theo bước thứ ba bên trên. Chúng ta có thể được nuôi dưỡng, cảm thấy sảng khoái và được giải độc, tất cả chỉ trong một hành động và đây thực sự là cách mà Mẹ Thiên nhiên thiết kế mọi thứ, trong trí tuệ vô biên.

    Cuối cùng, nhưng có lẽ là quan trọng nhất, hãy tránh bị nhiễm độc ngay từ đầu. Nói thì dễ hơn làm. Tuy nhiên, bạn cần ghi nhớ một số điều quan trọng để bảo đảm rằng bạn không vô tình ném mình vào một thùng đạn chứa đầy chất hóa học mỗi ngày.

    Bên cạnh loại thực phẩm đóng hộp, vốn ngập tràn các hóa chất độc hại như BPA, BPS, v...v... trong vỏ hộp, hóa đơn là con đường tiếp xúc chính với loại hóa dầu gây hại trầm trọng cho giới tính, gây hại cho tim, gây hại cho óc não này. Tránh chạm vào biên lai của máy in nhiệt, đặc biệt nếu bạn sử dụng kem dưỡng da, thứ chỉ làm tăng tốc độ hấp thụ các hóa chất này vào da.

    Ngừng lạm dụng các sản phẩm hóa dầu
    Nếu bôi lên da, các sản phẩm hóa dầu có thể còn tệ hại hơn là khi ăn. Tại sao vậy? Không giống như những gì bạn đưa vào miệng, nơi mà lá gan xác định liệu nó có được phép đi vào máu hay không, làn da không có người bảo vệ nào như vậy để ngăn chặn chất độc thấm vào cơ thể. Nếu đang sử dụng một sản phẩm chăm sóc cơ thể có thành phần đòi hỏi phải có bằng cấp về hóa học để nắm hiểu, bạn nên bỏ đi hoặc không mua. Nếu bạn không thể ăn một thành phần nào đó, đừng nên đưa nó vào cơ thể. Tốt hơn nữa, hãy thử sử dụng dầu dừa hoặc các loại thực phẩm-mỹ phẩm từ dầu dừa đã được sử dụng hàng ngàn năm trước để chứng minh tính hiệu quả và an toàn của chúng.

    Đừng nên uống nước không tinh khiết
    Bạn không nên dùng nước thông qua hệ thống của thành phố và chưa được lọc sạch một cách hiệu quả (lý tưởng nhất là chưng cất với các khoáng chất được giới thiệu lại). Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn có thể lấy nước nguyên chất từ Iceland hoặc Fiji (hoặc bất cứ nơi nào mà các công ty quảng cáo tiếp thị muốn khơi gợi trí tưởng tượng của chúng ta), nhưng nếu được đựng trong chai nhựa trong một năm, thì nguồn nước đó sẽ không còn tốt như vẻ ngoài do bị nhiễm microplastic từ chai nhựa.

    Vấn đề với nước uống đô thị không chỉ là dư lượng floride mà còn là hơn 600 sản phẩm phụ khử trùng. Tất cả đều được biết là gây độc tính cho cơ thể, phá hủy DNA và có thể góp phần gây ra ung thư. Hãy tưởng tượng rằng bất cứ ai nếu cố tình tiếp xúc với thứ này, ngay cả trong lần lặp lại thứ hai như nước nấu ăn, tức là sử dụng nước này để nấu mì ống. Nước vốn chiếm phần lớn trọng lượng cơ thể của chúng ta.

    Bạn hãy học cách thưởng thức loại "nước sinh học", tức là nước lấy từ thực phẩm nguyên chất, chẳng hạn như nước dưa hấu. Nguồn nước này được làm giàu bởi chính vũ trụ và là có giá trị vô song về những gì có thể mang lại cho cơ thể.

    Vì vậy, chúng tôi đã đề cập đến một số vấn đề và giải pháp thải độc, và bạn hãy áp dụng những gì phù hợp nhất với hoàn cảnh sống của chính bạn.

    Bài viết này trên được đăng lại từ GreenMedInfo.com.

    ST
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    Phải công nhận, khi đọc xong thấy khó tin thật, không lẽ lại xóa đi vì không thấy rõ những cách thức cụ thể nào cả ngoài việc ăn quả táo "hửu cơ"???

    Comment

    Working...
    X