Announcement

Collapse
No announcement yet.

"FA" LÀ GÌ? "FA" CÓ TỐT HAY KHÔNG? CÁC KIỂU "FA" THƯỜNG GẶP NHẤT HIỆN NAY

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    "FA" LÀ GÌ? "FA" CÓ TỐT HAY KHÔNG? CÁC KIỂU "FA" THƯỜNG GẶP NHẤT HIỆN NAY

    Mới vừa share một bài cho các bạn mà trong đó có 1 cụm chữ "Lời nguyền FA", lạ quá phải không các bạn? Có bạn nào biết chưa, chứ riêng tôi khi đọc thì chỉ đoán đại khái là nói những người độc thân cô đơn, chưa có người yêu, còn hỏi tại sao thì tôi xin chịu thua. Nên phải lên mạng tìm giải đáp. (LKH)


    "FA" là gì? "FA" có tốt hay không? Các kiểu "FA" thường gặp nhất hiện nay

    FA là cụm chữ phổ biến khá rộng rãi với thế hệ trẻ hiện nay và chúng ta cũng dễ dàng nhìn thấy trên khắp các diễn đàn mạng xã hội. Vậy FA là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào và có những dạng FA nào?

    FA là một trong những thuật ngữ phổ biến thưởng thấy và được các bạn trẻ yêu thích nhất ở mọi thời đại. Trên các nền tảng mạng xã hội, cụm chữ này được các Netizen sử dụng trong mỗi status hay comment. Tuy nhiên, khi được hỏi về ý nghĩa thật sự của FA, có nhiều người vẫn tỏ ra khá lúng túng và không biết có bao nhiêu kiểu FA đây? Vậy hãy để cho Coolmate sẽ giúp cho bạn tìm hiểu thêm chi tiết về cụm chữ này nhé.

    FA là gì? Nhân viên FA là gì?
    FA thực chất là một cụm chữ tiếng Anh viết tắt của Forever Alone và được dịch nghĩa theo tiếng Việt là mãi mãi độc thân, mãi mãi một mình. Giới trẻ 9x trở về sau đều sử dụng cụm FA này với ý nghĩa là đang trong thời kỳ còn độc thân, một mình. Cũng có một số trưởng hợp cho rằng FA là chỉ đề cập những người chưa có mối tình vắt vai nào, tuy nhiên ý nghĩa này không được hưởng ứng nhiều.

    Nếu hiểu theo một cách văn vẻ, FA chính là việc một người đang chờ đợi một tình yêu chân chính, chờ đợi thần Cupid bắn mũi tên Tình Yêu vào mình. Chính vì lẻ này, những người trong hội FA thường nói "văn vẻ" rằng, không phải "bị ế" mà đang chờ đợi một tình yêu đích thực đến với cuộc đời của mình, cho nên vẫn còn độc thân vui tính, độc thân cho thoải mái, chưa muốn yêu.

    Thậm chí FA còn được các nhạc sĩ đưa vào từng câu hát và trở thành tượng đài của những con người đang cô đơn. Bài hát này Forever Alone do ca sĩ Justatee thể hiện đã đứng đầu bảng xếp hạng bài hát được yêu thích nhất trong một khoảng thời gian dài.

    Ngoài cụm từ FA, chúng ta còn bắt gặp "Nhân viên FA". Đây là cụm chữ chỉ ra những người chăm chỉ kiếm tiền, nâng cao giá trị của bản thân, chăm sóc bản thân tốt hơn mà chẳng hề màng đến chuyện yêu đương tuy "phù phiếm" nhưng cũng không dể tìm thấy được!

    Họ thường là những người nhân viên chăm chỉ, đang dốc "toàn tâm toàn sức" vì công việc và lợi ích cá nhân của mình. Nhân viên FA"danh hiệu cao quý"(?) mà bất cứ người nào luôn đặt sự nghiệp của mình lên hàng đầu.


    Giải mã tất cả các ý nghĩa của FA

    Cụm chữ FA xuất hiện tại Việt Nam bắt đầu từ năm 2010, khi bắt đầu mở cửa và đón nhận làn sóng mới từ nước ngoài. FA thực chất không phải là chuyện u sầu, buồn bã, mà thực chất nó được hiểu theo nhiều tầng cấp ý nghĩa khác nhau.
    • FA có thể là cô đơn, nhưng đổi lại là sự tự do làm điều mà mình muốn, mình thích
    • FA tuy khá đau khổ trong những ngày lễ Tình Nhân nhưng lại không phải nhức đầu vì phải tốn tiền và mất công suy nghĩ về món quà tặng
    • FA độc thân vui tính và là xu hướng mới của thế kỷ XXI
    • FA giàu có và học giỏi
    • FA chẳng phải bị lôi kéo vào muộn phiền vì những cuộc cãi nhau vô lý
    • FA là ê sắc ...

    Ngoài những ý nghĩa nói trên, cụm chữ FA cũng là viết tắt của nhiều thuật ngữ trong các lĩnh vực đa dạng khác nhau như:
    • FA là cụm từ viết tắt của website Font Awesome - trang web chuyên về các icon của nước ngoài
    • FA là cụm từ đơn giản của Football Association - Tổ chức bóng đá ở Anh
    • FA là từ viết tắt của hai thanh tâm SolFa
    • FA cũng được hiểu là kỹ thuật phân tích căn bản trong ngành tài chính về chứng khoán.

    Có thể nói, FA có ý nghĩa rất đa dạng và phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, đối với giới trẻ thì cụm chữ này được hiểu là tình trạng mối giao du độc thân.

    7 kiểu FA phổ biến rộng rãi nhất hiện nay

    FA là cụm chữ để chỉ ra việc bản thân đang sống một mình. Mặc dù vậy, trong FA lại được chia thành nhiều kiểu khác nhau. Hãy cùng tham khảo xem xét bạn thuộc kiểu nào nhé.

    1/ Những người trải qua mối tình đau thương
    Đây cũng là những người đáng được trân trọng và yêu thương nhất. Họ FA không phải vì không có người kia mới mà FA này là do họ lựa chọn. Phần lớn các bạn vừa bước ra từ một mối giao du đau thương, đều sẽ nằm trong dạng FA này.

    Mặc dù mang danh là độc thân, nhưng trong lòng của họ vẫn đang còn chan chứa, ngập tràn tình cảm, chớ không phải khô khan, héo que như ngọn cỏ khô. Hoặc với một số người khác là vì sợ hãi, sợ người khác đến tiếp cận, sẽ tiếp tục làm tổn thương cho họ phải trải qua thêm một lần nữa thành một FA mới.

    2/ Những người đang yêu đơn phương
    Yêu đơn phương là một mối giao tình rất day dứt và khó chịu khi mà bản thân luôn phải là người phía sau lắng nghe và ngắm nhìn người mình yêu thương từ xa. Họ có thể là người chưa dám bày tỏ tình cảm của mình hoặc đã thẳng thắn tỏ tình nhưng bị crush từ chối.

    Lâu dần, họ ngần ngại để tiếp xúc, chỉ luôn muốn lẳng lặng dõi theo bóng hình của người thương, tự ti về bản thân và sợ rằng không phù hợp với một nửa kia. Những đôi bạn thân khác giới cũng rất hay xảy ra tình trạng éo le này.

    3/ Những người "tôn thờ" chủ nghĩa độc thân
    Những người "tôn thờ" chủ nghĩa độc thân chính là một FA chính hiệu. Bởi lẽ, họ đã xác định rằng, bản thân một mình là đủ, chỉ cần các mối giao tiếp với gia đình và bạn bè, không cần có người yêu hoặc chồng. Xu hướng giới trẻ hiện nay là lựa chọn sống độc thân và họ cảm thấy hạnh phúc khi tự mình có thể thỏa mãn mọi nhu cầu vật chất, tình cảm mà chẳng cần bất cứ ai khác giúp đỡ.

    Đó có thể là do cá tính của họ, nhưng cũng có thể do tác động tiêu cực từ những sự việc trong môi trường cuộc sống chung quanh. Ví dụ như chứng kiến ba mẹ không hạnh phúc, hôn nhân bị đổ vỡ, nhiều câu chuyện không tốt đẹp về tình yêu đôi lứa,...

    4/ Nhân viên FA: mẫu người cống hiến cho sự nghiệp
    Nhân viên FA là mẫu người tiêu chuẩn của công việc, học tập và luôn luôn đặt sự nghiệp lên hàng đầu. Mặc dù những người này cũng biết đến chuyện yêu đương trai gái, nhưng họ đặt lý trí cao quá và luôn coi sự nghiệp của bản thân đứng ở trên hết.

    Họ luôn sẵn sàng đầu tư mọi thời gian và công sức để đạt được điều mình mong muốn. Tuy nhiên, việc này cũng vô tình "vùi dập" tình yêu, khiến cho họ bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt về một người đã thể hiện sự yêu thương mình. Mẫu người của sự nghiệp thường có những câu nói từ cửa miệng như: "Sự nghiệp chưa có thì yêu đương cái quái gì?".(*đến khi tạo ra sự nghiệp thì đã quá già, còn mong đợi gì những tình yêu trai gái nữa? Đúng là xuẩn ngốc đến khó tin!)

    5/ Những người đam mê tự do
    Nhiều người thường lầm tưởng rằng, những người đam mê tự do là người trăng hoa. Tuy nhiên hai kiểu định nghĩa này hoàn toàn khác biệt. Những người yêu thích tự do là họ không muốn dính líu vào bất cứ mối giao tiếp ràng buộc nào.

    Họ cũng không hề có ý định sẽ xác định bất cứ mối giao du rõ ràng nào với bất cứ ai. Thực chất, những người này có vẻ hài lòng nhiều với cuộc sống hiện tại. (*= thể hiện bản tính ích kỷ, nhỏ nhen)

    6/ Những người đang chờ một nửa hạnh phúc
    Đối nghịch với những người đam mê tự do chính là đối tượng FA đang chờ đợi một nửa hạnh phúc, chờ đợi true love sẽ tìm đến với cuộc đời mình. Họ chính là những người luôn khao khát tìm được người như trong hình mẫu lý tưởng của mình. (*vâng, cứ đợi & chờ suốt kiếp mẩu người theo tiêu chuẩn lý tưởng này!)

    Đối với tất cả những người tán tỉnh, cưa cẩm, họ sẽ đem họ ra để so sánh, xâm soi với bức tượng đài hình mẫu của mình. Cũng chính vì thường xuyên "nâng lên, đặt xuống" kiểu này nên nếu có ai đó nhắn tin tỏ tình, hẹn hò rồi nhưng họ vẫn "tĩnh bơ", chưa chịu đổ. Câu "Lắm mối, tối nằm không" chính là ca dao dành riêng cho đối tượng này.

    7/ Người trong một mối giao du không rõ ràng
    Không giống như tình yêu yêu đơn phương, những người có mối giao du không rõ ràng, quả thật khá là rắc rối. Họ đều là những người có tình cảm khó nói với đối phương, mối giao tiếp trên mức tình bạn, nhưng dưới mức tình yêu và luôn có một khoảng cách vô hình nào đó.(*dạng anh trai, em gái "mưa" thường thấy)

    Nếu như bạn đã từng nghe ca khúc "Trên tình bạn, dưới tình yêu" của nữ ca sĩ Min và bộ phim "Cô gái năm ấy chúng tôi từng theo đuổi" thì sẽ nắm hiểu được loại người này. Mối giao tình Thẩm Giai Nghi và Kha Cảnh Đằng chính là câu chuyện chân thực mà có rất nhiều bạn trẻ hiện nay đang gặp phải.

    Những câu nói "kinh điển" dành riêng cho "hội FA"
    FA mặc dù là độc thân, nhưng có nhiều lúc cũng cảm thấy bị tủi thân vì không có ai ở bên cạnh. Nhưng độc thân không hề xấu, chỉ là chưa tìm được gấu để yêu. Hãy thật kiên định với sự lựa chọn của mình, biết đâu một ngày nào đó bạn sẽ tìm được một nửa của mình thì sao? (*vâng, cứ mơ cứ tưởng đi, cuộc đời còn dài mà!)

    Dưới đây là một vài câu nói "kinh điển" của hội FA, bạn hãy tham khảo và sử dụng trong lần đăng status tiếp theo của mình nhé.

    1/ Cây đa, bến nước, sân đình
    Bao giờ mới hết một mình đây ta


    2/ Ế là một xu thế của thời đại, trong khi nền kinh tế đang lề mề và trì trệ và lạm phát thì cao hơn điện thế nên là cứ thích ế

    3/ Ế là phong cách sống của những con người tinh tế và các bậc vai vế, chỉ thích ngồi ghế, uống cà phê và chơi đế chế

    4/ Tôi tự hào vì anh em FA, bởi anh em ta luôn có một khả năng đặc biệt là không cần nhìn điện thoại mà vẫn đoán được ai nhắn tin

    5/ Không có người yêu thật bình yên
    Chẳng cần mua sắm đỡ tốn tiền
    Ra đường chẳng lo phải ăn diện
    Nằm nhà ăn ngủ sướng như tiên.


    6/ FA là gì?
    Là những đại ca, đại tỷ
    Là những ngày được nghỉ
    Hay ngủ nướng trên giường
    Lại cực kỳ dễ thương
    Và không hề ương bướng


    7/ Cuộc sống FA thật đỡ phiền
    Không vợ, không tiền, thật bình yên


    8/ Dù ai hối tới hối lui
    Ế thêm năm nữa vẫn vui như thường


    9/ Người ta ra phố có đôi
    Cớ sao tôi lại lẻ loi một mình
    Hỡi ai ra phố một mình
    Cho tôi đi với để mình thành đôi


    10/ Mọi người cho mình hỏi đến xếp hàng ở UBND đăng ký kết hôn là sẽ được phát gấu đúng không?

    Với tất cả những thông tin được chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đã hiểu được thắc mắc về FA là gì và những kiểu FA phổ biến hiện nay rồi phải không? Bạn thuộc kiểu FA nào, hãy chia sẻ cho thiên hạ biết nhé.

    Theo Coolmate



    Attached Files
Working...
X