Announcement

Collapse
No announcement yet.

DỎM và DỞM, PHẢI CHĂNG CHỈ LÀ MỘT NGHĨA?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    DỎM và DỞM, PHẢI CHĂNG CHỈ LÀ MỘT NGHĨA?



    (Minh họa)

    Một số không nhỏ người Việt Nam phát âm không đúng về chữ R, chữ D, chữ GI…thí dụ Quỳnh Dao = Quỳnh Giao, giây = dây , về nhà = dzề nhà, cái rổ = cái gổ.
    2 từ ngữ mà người viết dùng làm tựa đề bài viết này, tuy viết gần giống nhau và cách phát âm cũng khá tương tợ như nhau, nhưng ý nghĩa hoàn toàn khác nhau.

    Theo ý kiến riêng của người viết, DỎM là âm trại của từ ngữ GIẢ, và của từ ngữ DỞ, thí dụ ĐỒ DỎM = hàng hóa có phẩm chất tệ hại, phẩm chất xấu
    Từ ngữ DỞM có lẽ xuất xứ từ chữ RỞM. Tra từ điển, chúng ta thấy nghĩa của 2 từ ngữ này như sau:
    1/ DỞ:
    - Nghĩa thứ nhất: (tính từ) không đạt yêu cầu, do đó không gây thích thú, không mang lại kết quả tốt. Thí dụ: vở kịch dở. Thợ dở. Dạy dở, Làm dở
    - Nghĩa thứ hai (tính từ) có tính khí, tâm thần không được bình thường, biểu hiện bằng những hành vi ngớ ngẩn. Thí dụ: anh ta hơi dở người. Dở hơi (đây là nhóm từ mà người miền Bắc hay dùng, người miền Nam hay dùng nhóm từ "tửng tửng" để thay thế).
    - Nghĩa thứ ba (tính từ) ở tình trạng chưa xong, chưa kết thúc. Thí dụ: đan dở chiếc áo, bỏ dở cuộc vui, dang dở câu chuyện thì có khách.

    Bài viết này chú trọng vào nghĩa thứ nhất của tính từ DỞ
    2/ RỞM:
    - Nghĩa thứ nhất (tính từ) cố làm ra vẻ khác đời, nhưng lại dở, khiến trở nên lố lăng. Thí dụ: ăn mặc rởm, Đài các rởm. Bệnh thông thái rởm…
    - Nghĩa thứ hai: (tính từ) giả, kém phẩm chất
    Người viết chỉ chú trọng đến nghĩa thứ nhất của từ ngữ RỞM vì nghĩa thứ hai tương tự như nghĩa của từ ngữ DỞ.
    Từ ngữ FAKE đã có từ lâu trong Anh ngữ, nhưng có lẽ ông TRUMP là vị Tổng Thống Hoa Kỳ đầu tiên sử dụng đến từ ngữ này nhiều nhất (để đối đầu với nhóm thông tin Thiên tả, điển hình là các cơ quan truyền thông lâu đời như CNN, Washington Post, ABC, NBC, Wall Street Journal…)
    Tự Điển ANH – VIỆT cho rằng:
    FAKE (verb):
    1/ Làm cho có vẻ thật, giả mạo. Thí dụ: He faked his father signature = nó giả mạo chữ ký của cha nó.
    2/ Làm ra vẻ (cái gì), giả vờ. Thí dụ: fake surprise = giả vờ ngạc nhiên.
    FAKE (noun) 1/ Có vẻ thật nhưng không phải thật. (đồ giả). Thí dụ : tác phẩm giả, nghệ thuật giả…
    2/ Người giả mạo là ai khác để tìm cách đánh lừa. Thí dụ: kẻ mạo nhận
    Từ điển WEBSTER có định nghĩa như sau:
    FAKE (verb)
    1/ To alter, manipulate or treat so as to impact a false character or appearance to.
    2/ Counterfeit simulate.
    3/ To deceive (an opponent) in a sports contest by simulated movement. To give a fake to (an opponent)
    4/ IMPROVISE AD-LIB whistle a few bars…and I’ll the rest on that is not what it purports to be as
    a) a worthless imitation passed off as a genuine
    b) IMPOSTOR CHARLATAN.
    c) a simulated movement in a sports contest (as a pretended kick, pass or jump or a quick movement in one direction before going in another)
    d) a device or apparatus used a magician to achieve the illusion of magic in a trick.

    Từ ngày Trung Cộng trở thành "công xưởng" của thế giới, giới đầu tư bỏ tiền bạc, kỹ thuật sản xuất và ngay cả phát minh các sản phẩm với kỹ thuật cao (hi tech) được du nhập vào Trung Hoa Lục Địa (nhờ nhân công giá rẻ), do đó đời sống của người dân Hoa Lục dần dần được nâng cao. Nhưng chính quyền của Trung Cộng chơi ăn gian, ăn cắp các kiểu design của hàng hóa ngoại quốc (mà không cần phải trả tiền mua bản quyền) rồi gian lận cả đến chuyện hối đoái để giữ cho hàng hóa của họ luôn ở dưới giá bán thấp…khiến cho nhiều nước bị ảnh hưởng, như công nhân ở Mỹ không có việc làm, chính phủ HK thêm mắc nợ mà vẫn phải đi vay, v…v... Hàng hóa do Trung Cộng sản xuất quá rẻ nhưng phẩm chất và mẫu mã không tinh vi sắc sảo bằng hàng thứ thiệt…Và người Việt Nam gọi các hàng hóa do Trung Cộng chế tạo là HÀNG DỎM.
    Thí dụ xe gắn máy do Trung Cộng chế tạo thì không cách nào có thể qua mặt được xe gắn máy do Nhật chế tạo, đó là chưa kể xe đó không an toàn, có thể xe dễ bị cháy trong khi xe đang di chuyển, xả khí thải nhiều dioxide carbon, làm cho môi trường bị ô nhiễm nặng.
    Thí dụ: Trung Cộng cũng cho AIRBUS và BOEING đầu tư trong kỹ nghệ hàng không, nhưng các máy bay do Trung Cộng sản xuất chỉ chú trọng vào khía cạnh quân sự, và các máy bay chở khách chỉ dùng trong nội địa đại lục mà thôi. Các hãng AIRLINES của ngoại quốc chưa dám mua máy bay do Trung Cộng chế tạo, vì họ biết chắc là nếu có mua thì khách hàng của họ sẽ bỏ nhảy qua bay các hãng AIRLINES khác.
    Về thị trường buôn bán vũ khí, Trung Cộng có vẻ khấm khá hơn, tuy các nước nhỏ hay mua vũ khí của Trung Cộng vì dễ mua, đó là nói về vũ khí hạng nhẹ và buôn bán ở số lượng nhỏ, chớ Trung Cộng chưa có khả năng thực hiện những contract lớn với trị giá hàng tỷ dollars như Hoa Kỳ, Nga, Anh, Pháp…

    Người viết chỉ mới đưa một số thí dụ cụ thể có tính cách vật chất và cụ thể như hàng hóa và sản phẩm.
    Thế thì con người với 2 hình thái vật chất về cơ thể và thái độ ứng xử trong xã hội, liệu có CON NGƯỜI DỎM và CON NGƯỜI DỞM hay không? Câu trả lời do người viết nghĩ ra: cũng có thể có trường hợp riêng lẻ CON NGƯỜI DỎM, hay trường hợp riêng lẻ CON NGƯỜI DỞM và đặc biệt có cả 2 trường hợp CON NGƯỜI DỎM và CON NGƯỜI DỞM xảy ra cùng một lúc nơi một cá thể duy nhất.

    Qua sự quan sát của cá nhân người viết trong vòng 30 năm trở lại đây (từ năm 1990 cho đến nay – năm 2020), chỉ riêng cộng đồng người Việt không thôi, đã có ít nhất 13 loại NGƯỜI DỎM, phân loại theo thứ tự như sau:

    1) Chính trị gia dỏm
    - Đào Minh Quân: người viết từ trại tỵ nạn Bataan – Philippines đến Los Angeles vào những ngày cuối tháng 10/1989, qua những người bạn tới trước, họ cho hay là ông Đào Minh Quân đã thành lập Chính Phủ Lâm Thời tại miền Nam Cali (vùng Orange County). Qua sự dò hỏi anh Nguyễn Tấn Dược (cựu Đại Úy Biên Tập Viên Cảnh Sát), cá nhân người viết được biết là ông Đào Minh Quân là cựu trung úy Địa Phương Quân, thành công trong lãnh vực chế tạo chip điện tử, nay có tiền bạc đi mua chức danh chính trị. Có những lúc ông Đào Minh Quân thuê chiếc Limousine di chuyển với trang phục và nghi lể y như một Thủ tướng Chính phủ thứ thiệt. Có lập trường chống Cộng Sản nhưng tin vào một thế lực "siêu nhiên" sẽ giúp cho ông lật đổ bạo quyền Cộng Sản Việt Nam! Tôi có nói với anh Nguyễn Tấn Dược: "Vậy ông Đào Minh Quân là người cõi trên, người hạ giới như bọn mình sẽ không hiểu ông ta đâu. Thôi đừng dính vào công việc của ông ta". Hơn 30 năm trôi qua, business của ông Đào Minh Quân vẫn "y như cũ" nghĩa là cho đến năm 2020, tình trạng cũng y như hồi năm1989!!!

    - Nguyễn Hữu Chánh: khoảng năm 1993-1994, ông Nguyễn Hữu Chánh cũng quảng cáo thành lập và ra mắt "Chính phủ" với nhiều giới chức của VNCH tham dự như: cựu Tổng trưởng Ngô Trọng Anh, cựu Trung tướng Linh Quang Viên, cựu Trung tướng Nguyễn Văn Toàn, cựu Thiếu tướng Nguyễn Duy Hinh, cựu phó Đề đốc Lâm Ngươn Tánh…Anh Võ Văn Sĩ , cựu Thiếu tá Công Binh, nguyên Tiểu Đoàn trưởng Tiểu Đoàn Công Binh của Sư Đoàn 2 BB (đang chủ trương tờ đặc san ĐẠI NGHĨA tại San José) có yêu cầu người viết đi Nam Cali tham dự buổi ra mắt chính phủ của Thủ tướng Nguyễn Hữu Chánh để rõ hư thực. Trở lại San José, người viết có viết một bài tường trình và anh Võ Văn Sĩ có cho đăng trên đặc san ĐẠI NGHĨA. Kết luận của bài viết này là: chính phủ của Nguyễn Hữu Chánh là một tổ chức HỮU DANH VÔ THỰC. Và chính cá nhân ông Nguyễn Hữu Chánh là một tên "đại bịp".
    Đồng bào VN tỵ nạn Cộng Sản vùng Bắc Cali chất vấn anh Võ Văn Sĩ là phải đưa chứng cớ rõ ràng hơn, chúng tôi chưa có dịp viết thêm vì đặc san ĐẠI NGHĨA mỗi tháng chỉ xuất bản có một lần, thì ngay tại quận Cam (Orange County) đã xảy ra một trận bút chiến dữ dội giữa ký giả LỮ GIANG (bút hiệu của Thẩm Phán Nguyễn Cần) với phe nhóm của Nguyễn Hữu Chánh, rồi sau đó nhóm của Nguyễn Hữu Chánh lại đụng độ và thách đấu đối thoại với luật sư Hoàng Duy Hùng của Texas.
    Tất cả những lá "bài tẩy" đã được 3 phe trình làng nên người viết thấy không cần phải lập lại trên bài viết này.

    - Hoàng Kiều: từ sau 30/4/1975 đến 2016, không ai biết nhân vật này làm gì và ở đâu. Bắt đầu được người Việt biết đến sau coup "chơi nổi" là lấy vợ trẻ là người mẫu nôi y "Ngọc Trinh". Khi Hoàng Kiều lấy Ngọc Trinh, lời của bản nhạc 60 NĂM CUỘC ĐỜI (tác giả là nhạc sĩ Y VÂN) được chế lại như sau:
    Năm anh 20, bà nội em mới sinh ra đời
    Ngày anh 40, má em mới sinh ra đời,
    Ngày anh 60, em cũng vừa "thôi nôi"

    Không bao lâu sau, họ chia tay (dư luận đồn rằng, đồng hồ của Hoàng Kiều lúc nào cũng chỉ 6: 30 hoặc cố lắm cũng chỉ tới 6:25 là tối đa, nên chả "làm ăn" gì được). Sau khi chia tay với Ngọc Trinh, Hoàng Kiều xoay ra chi tiền sai khiến một số tay sai như cựu Trung tá Nguyễn Văn Ức, sĩ quan Bùi Đẹp, sĩ quan Cù Thái Hòa, cựu SVSQ Võ Bị Tsu A Cầu, cựu sĩ quan KQ Thiếu tá Lộc (người viết quên mất họ) đi "bưng bô" và "nâng bi" cho Hoàng Kiếu.
    Hành động của Hoàng Kiều tương tự như Mộ Dung Phục vào cuối truyện LỤC MẠCH THẦN KIẾM bị thuộc hạ bỏ rơi chỉ còn một mình trơ trọi, muốn lên ngôi vua nước Yên nhưng không thể, bèn phát huy sáng kiến là cho kẹo đám trẻ con ở các nghĩa địa, đứa nào gọi Mộ Dung Phục là "bệ hạ" thì sẽ được PHÁT KẸO.
    Một vài netters nhận định rằng gương mặt của Hoàng Kiều là gương mặt của "thằng cù trâu" (miền Bắc gọi là thằng chăn trâu, miền Nam gọi là thằng giữ trâu, dịch ra tiếng Anh là buffalo keeper), ý hẳn chê Hoàng Kiều không có vẻ là người "trí thức", quả thật ăn nói quê mùa xấc xược như là vừa dứt một câu lại hỏi cử tọa "hiểu không?". Đa số người nghe thì chưa phải dân giàu có cỡ triệu phú tỷ phú nên không hiểu nhưng cứ vỗ tay ào ào để nhận "tiền tip" ("pourboire"), do vậy Hoàng Kiều cứ đinh ninh hắn ta là có "ảnh hưởng" lớn đến đa số quần chúng!
    Điểm chung của những CHÍNH TRỊ GIA DỎM là dốt nát, nhưng có tiền, gần cuối đời đi mua danh của bá tánh để được sống trong cảm giác "TỰ SƯỚNG".
    Điểm chung thứ hai là các CHÍNH TRỊ GIA DỎM không có "ý chí, không có lý tưởng", và nhất là không có tài TỔ CHỨC nên chỉ tập họp được một đám "lâu la tay sai" chứ không bao giờ có ĐỒNG CHÍ hay CỘNG SỰ VIÊN gì hết. Mà hồi đầu thế kỷ 20, nhà thơ Trần Tế Xương đã nói rồi: "Hết tiền hết gạo, hết ông tôi".
    Chờ xem.

    2) Tín ngưỡng dỏm
    - Giáo phái Thanh Hải do Thanh Hải Vô Thượng sư khai sáng. Ngôn từ và thủ thuật quảng cáo của bà Thanh Hải làm cho nhiều người lầm tưởng môn phái Thanh Hải là một chi nhánh mới của Phật Giáo. Thanh Hải Vô Thượng sư rêu rao là tín đồ nào muốn được giải thoát khỏi "bể khổ" là phải được Vô Thượng sư truyền "Tâm Ấn". Trong khi Đức Phật nhiều lần giảng dạy là: "Ta chỉ là người chỉ đường, ta không có quyền lực cứu rỗi hay đe dọa ai cả, ta cũng không có quyền lực ban phát ân huệ hay phước lành cho bất cứ ai. Nếu các Phật Tử muốn được giải thoát thì phải tự tu tập, lấy trí huệ của chính mình làm phương tiện để tiến tới cứu cánh giải thoát". (Một vị sư Việt Nam ở Đài Loan tố cáo rằng Thanh Hải Vô Thượng sư đã sang Ấn Độ học tà thuật của một giáo phái "thần bí" rồi đem "thuốc lú và bùa mê" để mê hoặc đệ tử khờ khạo và nhẹ dạ)

    - Giáo phái Tiếp Hiện do Thiền sư Nhất Hạnh khai sáng, dựa vào triết thuyết Phật giáo, nhưng không gọi Phật Thích Ca là vị giáo tổ mà lại gọi là Ông Bụt, khốn nỗi khi viết sách hay dịch kinh, ông bà Nhất Hạnh – Chân Không (Cao Ngọc Phượng) không hề đề cập đến Kinh Bụt, mà chỉ thấy nhắc đến Kinh Phật!!!
    Đạo Phật có 84,000 pháp môn, hai ông bà Nhất Hạnh và Chân Không đã sáng tạo ra pháp môn thứ 84,001 và thiên hạ gán cho tên là PHÁP MÔN SỤP LỖ. Trước 1975, Thượng Tọa Thích Nhất Hạnh lấy vợ là bà Cao Ngọc Phương, sinh ra 2 đứa con rồi làm thủ tục "biến phụ nữ ăn mặn" này thành Sư cô CHÂN KHÔNG. Bản thân ông ta thì từ bỏ chữ THÍCH và chức vị Thượng Tọa mà tự xưng là THIỀN SƯ Nhất Hạnh.
    Tính chất DỎM của 2 ông bà này là trên WEBSITE "Thư Viện Hoa Sen": chủ nhân Website này gọi là Hòa Thượng Thích Nhất Hạnh và Sư Cô CHÂN KHÔNG: Nhất Hạnh từ bỏ chức vị Thương Tọa, vậy ai phong cho ông ta lên chức HÒA THƯỢNG? Tại sao không gọi Cao Thị Ngọc Phượng là Sư Bà mà lại gọi là Sư cô? Chắc bà mẹ 2 con này còn "trinh ở lỗ rốn" chăng?
    Tương tự như vậy, Hồ Chí Minh giết người hàng loạt, chưa bao giờ đi tu, chưa bao giờ làm được việc thiện ích nào mà bọn Phật Giáo Ấn Quang và Phật Giáo Quốc doanh phong làm Bồ Tát Hồ Chí Minh, đúc tượng đặt trước tượng Phật Thích Ca, bắt bá tánh quỳ lạy xì xụp.

    - Giáo phái Tân Thiên Địa – Shincheonji của giáo chủ Lee Man-hee (tiếng Việt dịch là Lý Vạn Hy) Giáo phái này là một nhóm Cơ Đốc giáo Nam Hàn quan niệm rằng Jesus Christ xuất hiện trước mặt Lee Man-hee như "một hình tượng sáng rực rỡ". Báo chí Nam Hàn gọi Lee Man-hee là một "nhà tiên tri DỎM".
    Mặc dù phát minh ra những lời giải thích lòng vòng và mơ hồ khó hiểu, giáo phái Tân Thiên Địa hiện đang đối diện với sự truy tố của văn phòng Chưởng Lý (tức là Công Tố Viên của chính phủ Nam Hàn) khi người ta biết chắc rằng số tín đồ của giáo phái này đã trở lại Nam Hàn trước khi chính quyền thành phố Wuhan của tỉnh Hồ Bắc (miền Trung của đại lục) phong tỏa thành phố này, nhóm này bất tuân lệnh cách ly và trốn tránh việc xét nghiệm. Đó chính là lý do giải thích tại sao mà số người Nam Hàn bị tăng vọt hơn 9,000 người trong tháng 2 năm 2020 (nghe nói người trưởng giáo đã lên tiếng xin lỗi toàn dân Nam Hàn về chuyện bất tuân này)

    3/ Tu sĩ DỎM: ở Việt Nam, cả 2 tôn giáo lớn như Phật Giáo và Thiên Chúa Giáo đều có tu sĩ DỎM.
    - Tu sĩ DỎM của Phật Giáo: (những nhân vật được nêu ra trong bài viết chỉ là những thí dụ điển hình)
    1) Thich Đôn Hậu: ngay từ cuối năm 1967, Thích Đôn Hậu đã bỏ thành phố Huế đi theo VC (chứ không phải VC bắt đi theo khi chúng rút khỏi thành phố Huế sau Tết Mậu Thân, sau 1975 Thích Đôn Hậu giữ chức Phó Chủ Tịch Mặt Trận Tổ Quốc). Mặc dù không trực tiếp ngồi xử án hay ra lệnh giết khoảng 7 ngàn nạn nhân của thành phố Huế (mà đa số là quân nhân công chức và đảng phái của VNCH như Quốc Dân Đảng, Đại Việt…) nhưng Thích Trí Quang và Thích Đôn Hậu phải liên đới chịu trách nhiệm về trận thảm sát này vì tất cả các tên đồ tể giết người này đều là tay chân thân tín của Thich Trí Quang và Thích Đôn Hậu hết cả. Thí dụ như: Nguyễn Đắc Xuân, Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Đóa, Nguyễn Thị Đoan Trinh, v…v…
    2) Thich Hộ Giác (tục danh là Ngô Bửu Đạt) khi đang làm Phó giám đốc Nha Tuyên Úy Phật Giáo (cấp bậc đồng hóa là Thiếu tá) đã cải trang mưu toan trốn theo VC, bị ANQĐ bắt giữ ở bìa rừng chiến khu Dương Minh Châu. Khi bị giải giao về Sài Gòn, Thượng tọa Thích Tâm Giác xin với Chuẩn tướng Vũ Đức Nhuận (Cục Trưởng Cục An Ninh Quân Đội) đừng làm lớn chuyện vì nếu mọi người biết chuyện thì Phật Giáo sẽ bị mất uy tín. Do đó, Thich Hộ Giác làm đơn xin từ chức, Thượng tọa Thich Tâm Giác đề cử Thượng Tọa Thich Thanh Long làm Phó Giám Dốc thay thế Thích Hộ Giác. Đến năm 1973, Thượng tọa Thích Tâm Giác qua đời vì bị ung thư óc và Thượng tọa Thích Thanh Long kế nhiệm ông lên giữ chức Giám Đốc Nha Tuyên Úy Phật Giáo.
    Sau tháng 4/1975 Thượng tọa Thích Thanh Long bị chính quyền VC bắt giam đi tù và trong khoảng 10 năm trở lại đây, trên internet xuất hiện bài viết của Trung tá Phan Lạc Tiếp viết về Thượng tọa Thích Thanh Long dưới tiêu đề ÔNG SƯ NHÀ QUÊ.

    3) Những nhà sư nằm vùng VC như Thích Minh Nguyệt, Thích Thiện Hào, Thích Trí Dũng, ni sư Huỳnh Liên…. đều được VC ân thưởng xứng đáng, có ông như Thích Thiện Hào còn khoe cho Phật tử thấy là ông ta có Huân Chương Hạng Ba Thành Đồng Tổ Quốc nữa mới oai…

    - Tu sĩ DỎM CỦA Thiên Chúa Giáo: Số này xuất đầu lộ diện tưởng rằng ít hơn tu sĩ DỎM của Phật Giáo Ấn Quang, nhưng nếu làm thống kê và tính theo tỷ lệ thì có lẽ cũng ngang ngửa. Chúng ta có thể kể ra: linh mục Phan Khắc Từ, linh mục Nguyễn Ngọc Lan, linh mục Chân Tín, linh mục Trương Bá Cần, linh mục Vương Đình Bích…(những linh mục DỎM này họp nhau thành lập Hội Người Công Giáo Yêu Nước với quyền lực và tài chính còn lớn hơn Tòa Tổng Giám Mục Địa Phận Sài Gòn và Tòa Tổng Giám Mục Địa Phận Huế)
    Thắc mắc của người viết: những tu sĩ DỎM của Thiên Chúa Giáo khi chết, trình giấy do Hội Những Người Công Giáo Yêu Nước cung cấp, thì không biết Thánh Phê Rô sắp xếp cho họ ở đâu? Hay Thánh Phê Rô cấp giấy giới thiệu mới để di chuyển bọn này về Địa Ngục? Và khi di chuyển có lộ phí hay bọn họ phải đi bộ theo đúng lời dạy của Hồ Chí Minh: LAO ĐỘNG LÀ VINH QUANG?
    GHI CHÚ: những tôn giáo khác có tầm vóc nhỏ hơn như Tin Lành, Cao Đài , Hòa Hảo… chắc cũng có loại TU SĨ DỎM, nhưng vì không nắm biết rõ ràng nên người viết không dám liệt kê trong bài viết này.

    4/ Quân nhân DỎM
    - Tướng lãnh DỎM: đạt chức vị Đại Tướng nhưng không tốt nghiệp trường Võ Bị nào hết, chưa bao giờ nắm giữ chứctrung đội, đại đội, tiểu đoàn, trung đoàn, sư đoàn trưởng…lại nắm giữ Bộ Quốc Phòng trong nhiều năm và đã "nướng" bộ đội của mình đến vài triệu người mà vẫn được truy tặng là "anh hùng dân tộc". Đó là Đại tướng Võ Nguyên Giáp
    Sau khi về hưu, phóng viên hỏi ý kiến của Đại tướng Westmoreland đánh giá thế nào vế tài điều binh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Đại tướng Westmoreland nói rằng: "Đại tướng Giáp chỉ làm việc được trong các quốc gia độc tài thôi, chứ ở Hoa Kỳ và các quốc gia có thể chế Dân chủ Tự do, chỉ cần con số binh sĩ tử trận là 5-10 ngàn người thôi, là sẽ bị cách chức ngay. Trong khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp để cho bộ đội của mình bị giết khoảng 2-3 triệu người mà vẫn được trọng dụng (Tướng Giáp bị Tổng Bí Thư Lê Duẩn tống qua làm Phó Thủ Tướng Đặc Trách Kế Hoạch Hóa Gia Đình vào năm 1982, không phải vì tài lãnh đạo dở trong chiến tranh mà là vì Lê Duẩn sợ Tướng Giáp tranh mất chức Tổng Bí Thư của ông ta.!)

    - Sĩ quan DỎM: thời VNCH có những anh con nhà giàu giả dạng làm Thiếu úy, Trung úy để tán gái hay cưới được vợ. Sau 30 tháng 4 năm 1975, bị "tình báo nhân dân" tố giác nên bị đưa vào trại cải tạo cùng với các sĩ quan thứ thiệt. Cá nhân người viết có hỏi một anh Trung úy DỎM là anh học khóa mấy Thủ Đức, anh nói anh học khóa 28 trường Bộ Binh Thủ Đức. Tôi bảo anh ta Trường Bộ Binh Thủ Đức làm gì có khóa 28, cuối năm 1967 là khóa 27 cuối cùng, sau đó là khóa 1/68, khóa 2/68, khóa 3/68…Thương hại anh ta, tôi bảo cứ lên khai thiệt với Ban Giám Thị chứ sĩ diện hão thì không có ngày về. May cho anh ta là khi tên chấp pháp tra hỏi quá trình hoạt động thì anh ta trả lời trớt quớt, nên mãi một năm rưỡi sau (gần cuối 1976) thì anh ta được VC trả tự do về nhà.

    - Hạ sĩ quan DỎM: năm 1972 mùa hè đỏ lửa, chính phủ VNCH ban hành Lệnh Tổng động viên, quân trường ứ đọng vì không có chỗ trống để huấn luyện. Khóa 9/72 tập trung ở Trung Tâm 3 Tuyển Mộ và Nhập Ngũ, được chia làm 4 khối 9A, 9B, 9C, 9D Khối A và B lên Quang Trung và Thủ Đức trước, nhóm 9C ra Trường Đồng Đế thụ huấn. Rồi sau tháng 1/1973 Hiệp Định Paris ra đời, Tổng Cục Quân Huấn chỉ thị cho các quân trường đưa SVSQ đã học xong 8 tuần huấn nhục về các tiểu khu đi chiến dịch nói về ngưng bắn để tranh thủ nhân tâm. Một số SVSQ đi chiến dịch ở các tiểu khu gần Sài Gòn như Long An, Long Khánh, Lâm Đồng.. hay "dù" về Sài Gòn chơi vài ngày. Cá nhân người viết có gặp một số SVSQ "dù" về Sài Gòn nhưng thay vì thấy đeo phù hiệu "alpha" (ở cổ áo) thì có một vài tên đeo cánh gà màu vàng ở vai. Hỏi ra thì mấy tên này giải thích, ở làng các thôn nữ biết là đeo "alpha" thì tương lai sẽ là Sĩ quan (sẽ không ngó tới thôn nữ), cho nên đi mua cánh gà màu vàng hay màu đen tác chiến thì dễ tán gái quê hơn.

    - Lính DỎM: người viết không có ý định viết về những người lính "kiểng" hay những người mặc đồ lính để trốn quân dịch. Lính DỎM viết trong bài này là nói về mấy tên du kích VC nói phét quá sức tưởng tượng, như hồi 2019, có tên VC lập hồ sơ giả để nhận huy chương "anh hùng" của QĐND. Tên này viết trong bảng thành tích là y một tay nắm kéo trực thăng UH-1B xuống, tay kia thò ra phía sau rút súng K-54 bắn chết vài tên lính Mỹ ngồi trên trực thăng. Tôi gọi những tên VC này là Lính DỎM vì y chưa biết là trực thăng UH-1B mạnh cỡ nào, ông bạn pháo binh của Nhảy Dù cho biết cây trọng pháo 105 ly thường nặng 6 tấn, nhưng pháo 105 ly dã chiến chỉ nặng có 4 tấn rưỡi. Vì pháo 130 ly của VC bắn xa hơn, nên khi đơn vị Nhảy Dù hay TQLC bị pháo 130 ly tác xạ, máy bay trực thăng UH-1B sẽ bốc cây pháo 105 ly dã chiến này đến gần cây 130 ly, phản pháo liền (cây 105 ly dã chiến thả xuống đất là trong vòng 6 phút có thể tác xạ liền, bắn được nhiều tràng pháo binh hơn và chính xác hơn cây pháo 130 ly nhiều)

    - Liệt sĩ DỎM: VC tung hô liệt sĩ Lê Văn Tám tự tẩm xăng chạy vào kho xăng Nhà Bè làm nổ tung kho xăng. Bọn chúng còn viết sách báo và thành lập một công viên mang tên Lê Văn Tám (nghĩa trang Mạc Đĩnh Chi cũ). Cách nay vài năm, một giáo sư của Viện Sử Học Hà Nội, Giáo Sư Phan Huy Lê, bạn thân của Trần Huy Liệu tiết lộ là Lê Văn Tám là một nhật vật hư cấu không có thật, vì không biết Lê Văn Tám là con cái của ai, Lê Văn Tám không có thân nhân gia đình (có lẽ từ Hỏa Tinh xuống Địa Cầu để làm liệt sĩ giúp Đảng CSVN chống Pháp).
    Năm 1966, cán binh Nguyễn Văn Bé đang tải đạn ở Long An thì bị biệt kích của VNCH bắt sống, anh này xin hồi chánh, đang ở Trung Tân Chiêu Hồi Thị Nghè thì hay tin báo đài của Hà Nội truy tặng "anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Bé" với những chiến tích "dỏm". Bộ Chiêu Hồi liền tổ chức họp báo và trình diện cho báo chí Liệt sĩ Nguyễn Văn Bé vẫn còn sống. Biết bị "hố", đài phát thanh Hà Nội và Đài Phát Thanh của MTGP dẹp bỏ mục quảng cáo vinh danh Liệt sĩ Nguyễn Văn Bé mà không hề có lời giải thích nào.

    - Giáo sư DỎM: có những người có văn bằng "thiệt" do trường Đại Học "thiệt" cung cấp nhưng không biết cái gì cả, suốt đời không có công trình nghiên cứu mà ngồi ở địa vị cao quý. Mới đây nhà văn Trần Mạnh Hảo chỉ đích danh (bài viết trên Net đề ngày 13 tháng 3 năm 2020):
    1) "Giáo sư DỎM" Nguyễn Quang Thuấn, nguyên chủ tịch Viện Hàn Lâm Khoa Học Xã Hội Việt Nam, phó chủ tịch Hội Đồng Lý Luận Trung Ương Đảng Cộng Sản Việt Nam, đương kim Ủy Viên Hội Đồng Tư Vấn Kinh Tế cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
    Nhà văn Trần Mạnh Hảo chỉ rõ vào "công cụ tìm kiếm Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Quang Thuấn không hề tìm thấy một bài viết nào của nhà lý luận này". Nhà văn Trần Mạnh Hảo viết tiếp: "Một ông chưa hề viết lách, chưa hề có bài báo nào lên mạng, sao có thể ngồi ghế Phó Chủ tịch Hội Đồng Lý Luận Trung Ương của Đảng Cộng Sản Việt Nam?"
    Hiện nay trong mùa Đại Dich Corona Wuhan, cả nước biết đến giáo sư – tiến sĩ Nguyễn Quang Thuấn vì ông là bệnh nhân mang số 21 đi Âu Châu (Anh + Ý) về nước mà khai láo lộ trình và che dấu những người đã tiếp xúc sau khi phi cơ đáp xuống phi trường Nội Bài. Công an Hà Nội giữ ông cách ly theo luật định và thẩm vấn ông giáo sư – tiến sĩ thì mới lòi ra ông Thuấn có vợ bé và có con với bà vợ bé này (ảnh được đưa lên net).
    2) Giáo sư DỎM Nguyễn Đắc Xuân, giáo sĩ Alexandre de Rhodes sinh ngày 15 tháng 3 năm 1591, nhân kỷ niệm 400 năm ngày sinh nhật của ông, tên giáo sư DỎM này tuyên bố: "Chữ quốc ngữ tạo ra không nhằm phát triển dân tộc ta mà là công cụ xâm lăng…"
    Không nói ra thì người VN không biết, Nguyễn Đắc Xuân tự xưng là "Nhà Huế học", cựu sinh viên ban Sử của phân Khoa Đại Học Sư Phạm Huế, nay đã gần 80 tuổi mà bộ óc toàn là BÃ ĐẬU chứ chẳng có "chất xám" gì hết:
    a/ Chữ quốc ngữ Latinh hóa được phát minh vào đầu thế kỷ 17, trong khi nước Pháp xâm lăng nước ta vào năm 1847 dưới thời vua Thiệu Trị. Vậy giáo sư DỎM Nguyễn Đắc Xuân cho thiên hạ biết sở học của mình ra sao khi gần 150 năm sau "chữ quốc ngữ là công cụ xâm lăng của Đế Quốc Pháp?"
    b/ Chính giáo hội Thiên Chúa Giáo của Pháp còn bị Robespierre và Dalton (cầm đầu 2 nhóm chính trị cực đoan là Jacobins và Girondins) tàn sát trong Cuộc Cách Mạng 1789, rất nhiều giáo sĩ phải trốn ra nước ngoài lưu vong, đợi 15-20 năm sau mới dám trở lại nước Pháp. Điển hình là giáo sĩ Bá Đa Lộc (Pigneau de Béhaine) không dám trở lại Pháp, sau đó ông theo chúa Nguyễn Ánh vào Gia Định rồi chết tại Sài Gòn. Mộ của ông về sau được gọi là Lăng Cha Cả, nằm tại cổng trại Phi Long trên đường đi vào phi trường Tân Sơn Nhứt.
    c/ Nước Anh và nước Hòa Lan đi tiên phong trong việc đi chiếm thuộc địa mở đầu cho việc thành lập ra các Đế quốc. Chứng cớ là nước Anh chiếm Ấn Độ và Hòa Lan chiếm Indonesia từ những năm đầu của thế kỷ 18, lúc đó chính phủ Anh và chính phủ Hòa Lan chưa thành lập Bộ Thuộc Địa mà giao trách nhiệm tuyển mộ và quản trị nhân viên cho Công Ty Đông Ấn quản trị Ấn Độ và Công Ty Đông Ấn Hòa Lan quản trị Nam Dương. Nước Pháp đi sau 2 nước Anh và Hòa Lan hơn 120 năm sau, vì khi Ferdinand de Lessep thành công trong việc đào kinh Suez vào năm 1862, nước Pháp dưới thời Napoleon Đệ Tam mới bắt đầu đi xâm chiếm thuộc địa.

    6/ Học trò và Sinh Viên DỎM: Chính quyền Việt Cộng "mị dân" bằng cách cho những thành phần cốt cán của chế độ mà trình độ học vấn quá thấp kém, được đi học các trường lớp có tên là Trường BỔ TÚC VĂN HÓA, trường này chỉ có 3 tháng là qua một lớp, vì vậy chỉ cần 2 năm là học trò được cấp chứng chỉ tốt nghiệp Trung Học Phổ Thông. Một số được lên thẳng Đại Học (dân gian gọi là Học Đại = học mà chẳng hiểu gì cả). Tuy vậy nhu cầu quá lớn nên nhà cầm quyền Việt Cộng ra sắc lệnh thành lập Đại Học Chuyên Tu và Đại Học Tại Chức.
    Thiết nghĩ người viết không cần bàn về hiệu năng của 3 loại Trường BỔ TÚC VĂN HÓA (bậc Trung Học) và Đại Học Chuyên Tu cũng như Đại Học Tại Chức.
    Xin trích dẫn lời nhận xét của ông Hoàng Ngọc Hiến: "Dắt một con bò từ Việt Nam qua Liên Sô, rồi dắt về một phó tiến sĩ".

    7/ Nhà thơ DỎM: Người viết không luận bàn về tài năng và nhân cách của những nhà thơ DỎM, mà chỉ muốn đưa ra những thành quả của họ.
    1) Tố Hữu nịnh bợ và thán phục Stalin quá đáng như là
    "Yêu biết mấy nghe con tập nói
    Tiếng đầu lòng con gọi Xít Ta Lin".

    Thi hào Vũ Hoàng Chương đã mắng Tố Hữu về sự "láo khoét" này rồi nên người viết không cần phải lập lại.
    2) Xuân Diệu làm thơ "đấu tố" bố mẹ ruột
    "Ai về làng Bố Hạ
    Nhắn vợ chồng thằng Thu (*)
    Rằng chúng bây là lũ quốc thù
    Lôi cổ bọn nó ra đây…
    Bắt quỳ gục xuống đọa đầy chết thôi".

    Chú thích: vợ chồng thằng Thu chính là ông bà Ngô Xuân Thu, cha mẹ ruột của Xuân Diệu
    Nhà văn Hoàng Hải Thủy dùng tiếng "Tây bồi" để phê phán tư cách của Xuân Diệu: FINIR
    L’ EAU DIRE (Finir = Hết, L’eau = Nước, Dire = Nói)
    3) Nhà thơ Bút Tre làm thơ để vinh danh "chiến công" của cô du kích chống Mỹ:
    "O du kích cầm súng trường nhắm bắn máy bay Mỹ
    Con Ma và Sấm Sét (*) trúng đạn, rơi ngay cửa…mình"

    (Chú thích "Con Ma" = phi cơ Phantom F4 của Mỹ, Sấm Sét = phi cơ Thunderchief F-5 của Mỹ
    O du kích = cô du kích)
    4) Năm 1982, khi đang bị giam tại trại cải tạo Bình Điền – Huế Thừa Thiên, chúng tôi một toán tù cải tạo khoảng 40 người được lệnh làm sạch sẽ con đường từ bến xe vào đến gần cổng trại để cho thân nhân của tù nhân đi bộ đến nhà thăm gặp khỏi bị lầy lội. Như thường lệ, cán bộ dẫn giải không cho phép tù nhân trò chuyện với người nhà trên đường đi. Hôm đó, toán tù nhân chúng tôi gặp 2 người đẹp, một người khoảng 30 tuổi và cô gái đi cùng khoảng 24-25 tuổi. Cô này rất xinh đẹp, ăn mặc rất nhã nhặn nhưng tươm tất lịch sự. Bỗng nhiên, anh Dương Viết Điền làm thơ chọc ghẹo cô gái:
    "Người đâu gặp gỡ làm chi
    Trăm năm biết có tô mì hay chăng?"

    (nhại thơ của Nguyễn Du)
    Hai người đẹp dĩ nhiên là cười, nhóm tù nhân chúng tôi cũng cười mà ngay cả 2 cán bộ dẫn giải cũng cười bò ra, điều đó làm chúng tôi không bị la rầy mà còn được châm chước thông cảm. Anh Điền phân trần: "Ở tù đói quá thì phải hỏi có tô mì hay không chớ hỏi cái gì bây giờ?"
    Anh Dương Viết Điền sinh năm 1943, cựu sinh viên Luật Đại Học Huế, cựu sinh viên khóa 1 Trường Đại Học Chiến Tranh Chính Trị Đalat, hiện nay đang cư ngụ tại thành phố Van Nuys thuộc Los Angeles County.

    8/ Nhà văn DỎM: Mới đây ở huyện Trần Văn Thời – Cà Mau, một cô giáo ra đề cho học sinh tập làm văn: "Em hãy cho biết thần tượng của em là ai, và hãy tả người đó"
    Tác giả Lộc Dương đưa bài viết Tập Làm Văn của một học sinh lớp 4 khi em chọn thần tượng của em chính là Chủ Tịch Nước CHXHCNVN Nguyễn Phú Trọng, bài văn khá dài nên chúng tôi chỉ trích đoạn cuối cùng như sau:
    "…..Nhưng em vẫn yêu thích thần tượng Bác Trọng của em. Em cầu chúc cho bác sống lâu để cho đáng đời nguyên cái xóm em đã tích trữ rượu bia chờ liên hoan khi Bác Trọng chết. Em cũng cầu mong một lần được gặp Bác Trọng để coi ngoài đời Bác có đẹp như trong hình không, chứ đừng như Bác Hồ, trong hình thì đẹp như tiên ông, còn ngoài đời Ba em nói xấu và ốm nhom như con ma đói, nhìn vào chỉ thấy toàn đầu cổ cánh, không có miếng thịt nào. Em xin hết./."

    9/ Đàn Bà DỎM: Bên Thái Lan có những thanh niên nam "cải giống" biến thành phụ nữ, họ tổ chức những cuộc thi "Hoa Hậu Cải Giống" và quả thực những Đàn Bà DỎM này ngoại hình còn đẹp hơn những phụ nữ thứ thiệt. Phòng trào nở rộ đến nỗi nhiều thanh niên Việt Nam cũng sang Thái Lan để "chuyển giống". Nguyên nhân chính là Thái Lan là một đất nước du lịch, hàng năm số du khách biến thiên từ 3 đến 5 triệu người. Và dịch vụ Phục Vụ Tình Dục cho số lượng du khách lớn như vậy đòi hỏi nhiều đàn bà và lợi tức kiếm được trong dịch vụ này rất khá. Nhưng phụ nữ Thái Lan muốn kiếm tiền qua dịch vụ Phục Vụ Tình Dục không nhiều, cho nên các tổ hợp Công ty Du Lịch đã bỏ tiền trả cho dịch vụ "cải giống" (có nơi gọi là "chuyển giới" ) này. Chi phí rất tốn kém nên mỗi cá nhân muốn "chuyển giống" không thể tự mình trang trải nổi..
    Đàn Bà DỎM cũng có nhiều lợi thế, vì không có tử cung và buồng trứng nên không có kinh nguyệt, do đó có thể "làm tình 30 ngày trong tháng" mà không cần ngưng nghỉ khi có kinh như đàn bà thiệt. Khi lớn tuổi, đàn bà DỎM không thể mắc bệnh Ung thư tử cung hay Ung thư vú như những Đàn Bà thiệt.
    Cấu trúc tự nhiên của xương người đàn bà bao giờ cũng nhiều khoảng trống hơn xương của đàn ông (nghĩa là chỉ số mật độ - density nhỏ hơn xương đàn ông). Mặt khác, đàn bà gần tới ngày sinh đẻ, não bộ tiết ra những hormone làm giảm độ calcium và phosphore trong vùng xương chậu, điều đó làm xương chậu mềm hơn khiến cho bào thai dễ chui lọt ra ngoài. Suy ra sau khi sinh con, thức ăn của người mẹ cần tăng cường thêm calcium + phosphore và phải tập thể dục để bộ vị trở về vị trí bình thường.
    Chứng loãng xương xảy ra khi người đàn bà thiệt bị tắt kinh cũng sẽ không xảy ra đối với người Đàn Bà DỎM.
    Đối với các nữ lực sĩ, các nữ vận động viên thể thao nếu đúng vào ngày tranh giải mà có "kinh nguyệt" thì đâu có thể được nghỉ ngơi hay xin "delay" được, các bác sĩ giải quyết bằng cách đặt máy hút (nhỏ cỡ ống hút) hút sạch các kinh nguyệt trong vòng 3-5 phút là các nữ lực sĩ vẫn thi đấu bình thường.

    10/ Đàn ông DỎM: Thái Lan cũng là nơi có nhiều cuộc giải phẫu để biến đàn bà thiệt thành Đàn Ông DỎM. Phụ nữ Do Thái đi du lịch Thái Lan rất nhiều để mua SEX, vì họ không thể du lịch sang các nước Arab (lúc nào cũng muốn tiêu diệt quốc gia và dân tộc Do Thái)
    Thông thường tất cả các cơ quan trong cơ thể con người đều có 01 động mạch dẫn máu đỏ vào và có 01 tĩnh mạch dẫn máu đen ra rồi bơm về phổi. Oxygen khi chúng ta hít thở vào phổi sẽ chuyển hoá máu đen thành máu đỏ, rồi chu kỳ tuần hoàn này lại tiếp tục. Riêng dương vật của đàn ông có 2 động mạch dẫn máu đỏ vào và 1 tĩnh mạch bơm máu đen ra. Do đó khi bị kích thích và hứng khởi, dương vật đàn ông mau cương cứng và trở nên có màu tím vì máu đỏ được bơm cấp tốc vào dương vật (có các cơ phận giống như bắp thịt tổ ong đón nhận máu đỏ).
    Khi đạt đến cao triều, trong óc của người đàn ông tiết ra một hóa chất ra lệnh cho van tĩnh mạch mở ra và hiện tượng này bình dân gọi là "xìu" vì máu đỏ đã được thoát vào tĩnh mạch khi van tĩnh mạch được mở (khi hứng khởi, hóa chất ra lệnh đóng van tĩnh mạch)
    Cái mà người Việt Nam gọi là "thượng mã phong" chính là người đàn ông bị mắc bệnh tim mạch, van tĩnh mạch không mở ra nên khi chết mà dương vật vẫn còn cương cứng. Mọi sự kết tội người đàn bà làm cho người đàn ông bị triệu chứng Thượng mã phong đều sai lầm (như lịch sử VN đã tru di tam tộc danh thần Nguyễn Trãi vì cho rằng Thị Lộ làm vua Lê Thái Tôn bị Thượng mã phong)
    Như người viết vừa mô tả đoạn trên, người đàn ông thứ thiệt không thể làm tình nhiều lần trong ngày được. Suy ra dương vật của người Đàn Ông DỎM sẽ được set up cương cứng và dài mãi mãi, không có chuyện xuất tinh khi đạt cao triều, vì các bác sĩ khó chế tạo được 2 động mạch dồn máu vào dương vật, nhất là không thể chế tạo được giây thần kinh điều khiển được van mở của tĩnh mạch.
    Mặt khác nhu cầu thuê người Đàn Ông DỎM phục vụ tình dục cho các bà mua vui không đòi hỏi chuyện đó, nghĩa là người Đàn Ông DỎM có thể phục vụ khách hàng 1 giờ hay nhiều giờ liên tiếp mà không gặp trở ngại bị "xìu xìu ển ển". Đó là chưa kể người Đàn Ông DỎM có thể đi khách nhiều lần để mau chóng thanh toán "chi phí chuyển giống" cho Công ty Du lịch đã ứng tiền ra trước.
    Người Đàn Ông DỎM sẽ không bị bệnh Ung thư Tuyến tiền liệt như những người Đàn Ông thứ thiệt thường hay mắc phải.

    11/ Đàn Bà Thiệt nhưng DỎM một phần: Con gái của những nước Arab (giàu có nhờ dầu hỏa) thường được gia đình đưa sang du học ở Anh Mỹ, đây là các xứ tự do, có nền giáo dục cao và không bị kỳ thị giới tính. Nhưng một số lớn các cô phải trở lại quê nhà để lấy chồng, và để cho yên thân, gia đình các cô đã chi ra những món tiền lớn để "vá màng trinh". Những đọc giả nào đã đọc tiểu thuyết Godfather của tác giả Mario Puzzo thì thấy rằng chuyển mổ xẻ dao kéo như vừa nói đã có từ thập niên 1940 (chứ không phải bây giờ của thế kỷ 21). Xin nhắc lại một chút, sau khi con trai lớn của ông Trùm Vito Corleone bị phe của ông Trùm Sollozo bắn hạ, bác sĩ Jules thấy bồ của Santino cô đơn nên quay ra tán cô này. Là một phụ nữ căng đầy sức sống, nhưng Lucy Mancini có vẻ "sợ đàn ông". Một hôm bác sĩ Jules lột trần được Lucy thì cô này lại khóc.
    Ngó bề ngoài của Lucy, bác sĩ Jules hiểu cả, bởi vì Lucy là "con rồng lộn" và có "đại âm thần" quá lớn. Trước khi gặp Santino, rất nhiều bạn trai của Lucy bỏ chạy, chỉ có Santino không care. Bác sĩ Jules đi lấy quyển Anatomy (dạy về Cơ Thể Học của trường Y) chỉ cho Lucy thấy trường hợp của Lucy rất dễ giải quyết. Sau đó, bác sỹ Jules đem Lucy đến Clinique chuyên môn của ông bạn giải phẫu dị tật của Lucy. Trong khi mổ, bác sĩ Jules là người đánh thuốc mê hồi sức và đưa dụng cụ cho bác sĩ giải phẩu. Cũng cần nói thêm là bác sỹ Jules là bác sĩ kiệt xuất về phá thai, nhưng do xui xẻo bị Hội Đồng Y Khoa treo bằng "cấm hành nghề". Bố già Vito Corleone tuyển dụng bác sĩ Jules để take care mấy em "poule de luxe" của hệ thống sòng bài của Bố Già ở Las Vegas.
    Hiện nay thì chuyện bơm môi, xẻ mũi, xẻ cằm, nâng vú, xẻo mông, hút mỡ bụng… không còn lạ và cũng chẳng cần phải giấu diếm.

    12/ Đàn Ông Thiệt nhưng DỎM một phần: Có những người đàn ông chưa tới 40 tuổi mà đã có 5 con (3 trai và 2 gái). Mụ vợ sợ quá đề nghị ông chồng đi thắt "ống dẫn tinh" để khỏi đẻ thêm nữa. Ông chồng đồng ý và ông vung vít xả láng trong vấn đề cặp bồ trai gái. Tôi hỏi ông sao gan vậy, ông nói, "tao cắt ông dẫn tinh rồi, đâu có sợ bầu bì trai gái gì nữa". Cách nay khoảng 20 năm, khi kỹ nghệ điện tử sa sút, ông chơi chứng khoán nên mất cả 2 nhà, vợ ly dị hẳn (các con đã lớn đi làm xa). Tình cảnh khốn cùng đến nỗi phải tá túc ở garage của ông anh ruột. Thời gian sau ông đi làm security, lương không nhiều nhưng cũng đủ sống. Rồi ông có việc về Việt Nam chơi 2 tuần, ông gặp người bạn đồng ngũ (nhưng lớn tuổi hơn ông), người bạn này khẩn khoản yêu cầu ông lấy con gái của ông ta (lúc đó khoảng 27- 28 tuổi).Ông bạn này nói, dù có khó khăn nhưng ở Mỹ cũng dễ xoay sở hơn, chứng cớ là cô con gái đã 27- 28 tuổi mà không dám lập gia đình. Ông bạn của tôi về Mỹ lại và làm thủ tục đem vợ sang Mỹ. Cũng như nhiều người khác, cô vợ này đi học làm nail và cũng kiếm khá tiền. Sau 2 năm, được Sở Di Trú cấp thẻ xanh 10 năm, cô vợ sau xin phép trở về thăm nhà 01 tháng.
    Sau khi trở lại Mỹ, cô vợ sau mới kêu gọi lòng nhân từ của người bạn tôi vì cô này có làm tình với người yêu cũ và đã dính bầu. Cô nói, nếu đuổi cô về VN thì khổ cho nhà của cô và khổ cho chính cô nữa vì không biết sinh sống ra làm sao khi có đứa con nhỏ. Mà cô cũng biết là ông bạn của tôi đã thắt ống dẫn tinh rồi. Bí lối, nghĩ không ra cách giải quyết, anh bạn hỏi ý kiến của tôi, đề nghị của tôi như sau:
    - không ai biết anh đã thắt ống dẫn tinh, nên nói về nguyên tắc và thực tế, anh vẫn là cha của đứa bé.
    - trẻ con không chịu trách nhiệm về sự ra đời của nó.
    - có những cặp vợ chồng không thể có con về mặt sinh lý, họ đã phải xin y chứng để được phép về VN xin con nuôi.
    - sự may mắn đến với mọi người nhưng nếu anh không open mind thì làm sao anh có thể biến việc đến với anh ngày hôm nay trở thành may mắn cho anh về sau.
    - cơ thể của anh nếu bị tai nạn hay bị bệnh cần phải cắt bỏ thì cũng phải cắt thôi. Chuyện cô ấy mang bầu với người yêu cũ chỉ là tai nạn, không nên vì thế mà cư xử mất nhân tâm và thiếu nhân đạo.

    Kết quả là hiện nay, đứa bé được 12 tuổi: ngay sau khi đứa bé ra đời, anh bạn tôi nạp đơn xin Medical và chính anh nói với tôi, "ai ngờ mình là người được ăn theo đứa nhỏ. Rồi tới khi 62 tuổi, anh bạn tôi xin nghỉ hưu non của SSI, ngoài 750 dollars/ một tháng của SSI, người worker Sở Xã Hội còn cho hay, đa số khi lãnh hưu non, 99% người lãnh hưu non đều có con lớn hơn 18 tuổi, ông bạn của tôi có con nhỏ 2 tuổi nên đứa nhỏ được Sở Xã Hội cấp thêm 450 dollars/ một tháng (cho đến khi tròn 18 tuổi) theo luật định, Tổng cộng tiền SSI lên tới 1,200 dollars nên ông bạn của tôi không đi làm Security nữa mà ở nhà chăm sóc đứa nhỏ để bà vợ đi làm nails. Vui vẻ cả nhà!
    Người Đàn Ông thiệt nhưng DỎM một phần còn phải kể đến những ông thay đổi kích thước lớn nhỏ và dài ngắn của dương vật mà chúng ta thấy quảng cáo đầy rẫy trên các tạp chí về SEX. Sự thay đổi có thể đến từ thuốc men (bao gồm cả Tây y lẫn Đông y cũng như loại cream, thuốc uống và trợ huấn cụ) và cũng không thiếu các văn phòng bác sĩ quảng cáo sự thay đổi kích thước to nhỏ - dài ngắn qua phương pháp giải phẫu.
    Cách nay khoảng 25 năm, ngay tại Silicon Valley, có những người trẻ giàu có nhanh chóng vì trúng stock khi kỹ nghệ DOT.COM trở nên nóng bỏng. Một kỹ sư VN dám bỏ 100,000 dollars để thay đổi kích thước dương vật. Vị bác sĩ Mỹ dẫn anh ta đến 01 freezer lớn, nơi đó đã chứa cổ gà đông lạnh. Vị bác sĩ cho anh chon lựa size (small, medium và large) rồi làm contract quy định chiều dài của dương vật mà anh ta muốn có sở hữu. Sau khi thực hiện xong cuộc "ráp nối", bác sĩ nói một tháng sau anh phải trở lại để tái khám. Trong thời gian đó, nếu có gì bất thường, phải gọi cho vị bác sĩ ngay.
    Một tháng sau, khi trở lại, vị bác sĩ hỏi: "Thế nào, OK tất cả chứ?"
    Anh chàng kỹ sư trả lời: "Dạ, OK,tất cả đều work well. Nhưng có một chút trục trặc!"
    Vị bác sĩ hỏi liền: "Trục trặc như thế nào và trục trặc ra làm sao?"
    Anh chàng kỹ sư bèn nói: "Mỗi ngày, tôi phải tốn cả tiếng đồng hồ để nhổ lông măng ở đoạn ráp nối"?

    13/ Lãnh Đạo DỎM: Đây là bọn đi cướp chính quyền rồi dùng bạo lực trong tay để duy trì quyền lực, bọn này không có tài cán gì mà nhân dân cũng chắng ai bầu. Chúng luôn luôn kêu gào khẩu hiệu "ĐẢNG CỬ, DÂN BẦU" điều đó cũng có nghĩa là "ĐẢNG KHÔNG ĐỀ CỬ THÌ NHÂN DÂN KHÔNG ĐƯỢC ĐI BẦU". Vì không được nhân dân bầu lên để phục vụ cho DÂN, nên bọn Lãnh Đạo DỎM chỉ biết làm đẹp lòng cấp trên hay quan thầy của chúng. Trận Dịch CORONA WUHAN vừa qua, Tập Cận Bình và Trung Ương Đảng CSTQ ra lệnh "bưng bít" và "dấu nhẹm" chỉ để được tiếng là "ổn định chính trị". Đến khi bùng phát không dấu nổi nữa thì mới thông báo là có "Đại Dịch". Do vậy, vi khuẩn CORONA WUHAN hay CORONA CHINA đã tràn lan hơn 150 quốc gia.

    Trở lại định nghĩa của từ ngữ DỞM = làm ra vẻ khác người, nhưng làm DỞ quá, khiến trở nên lố lăng khó coi. Người viết chỉ phớt qua các hiện tượng lố lăng của 3 loại người DỎM:
    *1) Thanh Hải Vô Thượng Sư đi sửa sắc đẹp, căng da mặt, cắt mí mắt… ăn mặc lòe lọet giống như mấy bà đồng bóng. Đó là chưa kể bà ta thuê Phạm Duy đặt nhạc cho những bài thơ của bà ta.
    *2) Nhất Hạnh không còn nằm trong hàng ngũ chư tăng, vậy mà hồi năm 2007, hắn ta xúng xính áo mão còn long trọng hơn Hòa thượng Thích Tịnh Khiết là Tăng Thống Hội Chủ thứ thiệt của GHPGVNTN (khi đón rước Hòa thượng Thích Tịnh Khiết, cá nhân tôi không thấy có 2 lọng vàng đi 2 bên)
    *3) Tỷ phú Hoàng Kiều ăn mặc trang phục của Hoàng Đế, nhưng chẳng toát ra vẻ uy nghiêm như kép Thanh Bạch trong tuồng Hồ Quảng, lại càng kém xa cô Bảy Phùng Há khi cô Bảy đóng vai Lữ Bố trong vở tuồng Phụng Nghi Đình. Cả Cô Bảy Phùng Há và kép Thanh Bạch đã tập dượt nhuần nhuyễn trong thời gian dài. Trông Hoàng Kiều mặc trang phục Hoàng Đế thì thấy ngay vẻ lọng cọng ấm ớ, giống như nhân vật Chử Đồng Tử được công chúa Tiên Dung cho mặc bộ quần áo đầu tiên trong đời.

    Để chấm dứt bài viết bài viết này, người viết xin kể một chuyện JOKE như sau:
    Trong một tiệm Pet Store, người ta thấy 3 con két xanh lục y như nhau nhưng giá cả khác nhau.
    Khách hỏi con két có giá 1,000 dollars có khả năng gì đặc biệt? Chủ tiệm đáp: Con Két này biết nói tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Pháp.
    Còn con két có giá 2,000 dollars có khả năng gì? Chủ tiệm đáp: Con này biết nói tiếng Việt, tiếng Quan Thoại và tiếng Nga.
    Còn con két có giá 3,000 dollars có khả năng gì? Chủ tiệm đáp: Con két này không nói được tiếng nào cả. Khách hỏi: Vậy sao giá của nó tới 3,000 dollars?
    Chủ tiệm đáp: Dạ thưa, giá của nó mắc vì nó là con két Lãnh Đạo. Chính nó chỉ đạo và ra lệnh cho 2 con kia phải nói theo đúng "đường lối và chính sách" của Đảng.

    San José ngày Chủ Nhật 22 tháng 3 năm 2020
    Trần Trung Chính






    Attached Files

  • Font Size
    #2
    Thiệt ra có một số từ người viết viết ra cho vui thôi. Như từ vợ thì viết là dzợ. Hay là thay vì về nhà thì viết là dzìa nhà chớ người viết không có chủ ý là viết sai mà làm cho người đọc suy nghĩ sẽ bình dân hơn.

    Đi về thì viết là đi giề thấy sẽ bình dân, giãn dị hơn

    Comment

    Working...
    X