Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hãy sống tử tế với chồng, nhiều bà vợ đã khóc sau khi đọc những điều này

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hãy sống tử tế với chồng, nhiều bà vợ đã khóc sau khi đọc những điều này

    Yêu và được yêu là cách tốt nhất để vượt qua bóng tối, vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Nếu bạn đang giận dỗi chồng vì một chuyện không vừa ý nào đó, đây là bài viết dành cho bạn. Hãy đọc và chiêm nghiệm biết đâu sẽ rút được bài học cho mình để cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.


    Nhiều chị em phụ nữ đã khóc và thấy yêu thương chồng nhiều hơn khi đọc bài viết này. (Ảnh chụp màn hình)

    Nếu bạn đã kết hôn và là đàn ông, hãy cho vợ xem bài này, biết đâu sẽ có tác động sâu sắc đấy!
    Nếu bạn đã kết hôn và bạn là phụ nữ, bạn càng nên xem xét kỹ điều này, bởi vì bạn sẽ biết yêu sâu sắc chồng.
    Nếu bạn chưa kết hôn, dù bạn là nam hay nữ, cũng rất đáng trân trọng bài viết này, bởi vì có rất nhiều ý nghĩa thực sự của cuộc sống ở đây.


    Có một thực tế cho thấy, trong số những người đã cao tuổi, đàn ông chết sớm hơn phụ nữ nhiều năm. Về già, dù đã bao nhiêu tuổi, thể trạng ra sao, chỉ cần luôn có chồng bên cạnh, thì dù sống đến tám mươi, chín mươi, trăm tuổi cũng không thấy tủi thân và cô đơn.

    Về già, chồng vợ cùng ở với nhau, ban ngày xem ti vi, đọc báo nghe đài phát thanh, cùng nhau đi du lịch, đến nhà người bạn tốt để uống trà và trò chuyện, cùng nhau đi dạo vườn hoa, bãi cỏ, đó là hạnh phúc viên mãn. Niềm vui ấy, sự tự do tự tại ấy thì dẫu có bao nhiêu người con cũng không thể thay thế được. Cũng không người nào có thể thay thế được cả.

    Theo cách hiểu của mọi người, đàn ông thường khỏe hơn phụ nữ, phụ nữ khi sinh con chắc chắn sẽ kém hơn đàn ông về thể chất. Tuy nhiên, tại sao nhiều người già, chủ yếu là người chồng lại bỏ vợ già để ra đi trước?

    Thực tế, đàn ông không thật mạnh mẽ như phụ nữ thường nghĩ. Sức mạnh của họ là vì họ giữ trong lòng tất cả những tủi nhục, mất mát, thất vọng, bệnh tật, chán nản, áp lực cuộc sống... họ giữ tất cả trong tâm, không chịu nói hay thể hiện ra ngoài.

    Và tất cả những cảm xúc dồn nén này, trên thực tế, giống như một loại "virus máy tính" được tích lũy đến phút cuối cùng, kết quả là xảy ra sự đổ vỡ, khủng hoảng.

    Tại sao đàn ông lại uống rượu? Tại sao lại hút thuốc? Tại sao lại trầm tư? Trên thực tế, lý do nữa là có quá nhiều "virus" đã tích tụ trong tâm trí anh ấy. Chỉ vì anh ấy là đàn ông, anh ấy không thể dễ dàng rơi nước mắt chứ đừng nói là nói với người khác.

    Tại sao đàn ông lại uống rượu? Tại sao lại hút thuốc? Tại sao lại trầm tư? (Ảnh: pexels)

    Anh ấy luôn buộc mình phải tỏ ra là một người cứng rắn trước mặt vợ con và ba mẹ. Nhưng phụ nữ đã quen trút bầu tâm sự dù chỉ một chút với chồng, ba mẹ, chị em, bạn bè thì "virus" ở phụ nữ sẽ không tích tụ được. Phụ nữ sẽ dọn sạch mọi tâm sự, ưu phiền bằng chia sẻ và nước mắt. Trong khi đó, hầu hết bệnh tật của con người là do tích tụ quá nhiều cảm xúc tiêu cực này.

    Vì vậy, những phụ nữ sau khi trút bỏ ra bầu tâm sự thường có xu hướng sẽ sống trường thọ, còn người đàn ông sẽ chết sớm hơn vợ.

    Làm sao có thể để cho người chồng sống được càng lâu càng tốt, đồng hành cùng mình đến đầu bạc răng long? Bắt đầu ngay bây giờ, hãy hành động! Vậy, bạn nên bắt đầu làm gì đây?

    Thứ nhất, khi chồng bạn về nhà, hãy tạo một môi trường , một bầu không khí ấm cúng và thoải mái cho anh ấy càng nhiều càng tốt. Trên thực tế, nếu không có khách quan trọng đến thăm, tại sao bạn cứ phải lau sàn nhà sạch sẽ? Tại sao phải đi giặt quần áo ngay lúc đó? Tại sao bạn phải làm cho cả hai bên bị căng thẳng trong khi nên dành thời gian thư giãn cùng nhau? Các cặp đôi nghiến răng nghiến lợi với nhau chủ yếu cũng chỉ vì tranh chấp, sanh nạnh với nhau về công việc nhà.

    Thứ hai, khi chồng bạn gặp chuyện không vui ở bên ngoài, dù anh ấy không nói ra gì, bạn cũng nên cố gắng tìm hiểu và phát hiện ra điều đó, đồng thời hãy tỏ ra yêu thương quan tâm anh ấy, làm món ăn nhẹ cho anh ấy, rót cho anh ấy một ly rượu, kể vài câu chuyện cười hài hước, hóa giải sự bất hạnh của anh ấy trước, rồi từ từ hỏi sau.

    Nếu anh ấy không muốn nói cho bạn biết, thậm chí không muốn nhắc đến, bạn hãy ngừng chuyện truy vấn, nhất định vết nội thương của anh ấy đã rất nặng, lúc này đàn ông đã quen tự gặm nhấm vết thương lòng của mình. Tất cả những gì bạn có thể làm là một chữ thật đơn giản: Tình yêu! Hãy biết thận trọng và dịu dàng trong lời ăn tiếng nói, dù điều này có thể chưa hẳn đã giúp hóa giải được những sự dồn nén và những vết thương đang cấu xé trong lòng anh ấy, nhưng nhất định đó sẽ là một liều thuốc giảm đau và hiệu nghiệm tốt nhất.

    Nếu anh ấy sẵn sàng nói, thì bất kể anh ấy nói ra điều gì, bạn không được phàn nàn, càm ràm về anh ấy vào lúc này. Điều mà bạn có thể làm là soi sáng và hướng dẫn anh ấy để chuyển hóa những cảm xúc xấu ra khỏi tâm tư.

    Trên thực tế, tất cả những sự bất hạnh của anh ấy, nói thẳng ra, sẽ không bao giờ vượt quá phạm vi của hai chữ "danh lợi". Có thể đã có sự tranh chấp với ai đó hoặc bị cấp trên chỉ trích, phê bình.

    Nếu điều mà bạn bận tâm nhất là sức khỏe của chồng và việc anh ấy có thể cùng bạn bạch đầu giai lão, thì bạn cũng đừng bận tâm quá nhiều đến công danh, phú quý của chồng mình, cái gì nên có thì sẽ có, cái gì không có thì dẫu có chết rồi nó cũng sẽ không đến. Nếu bạn cố giữ những gì bạn có được, có thể bạn sẽ mất chúng sau này, vì đời vốn là vô ngã, vô thường mà!

    Không thua mặt này thì sẽ thua đi mặt khác. Đó là quy luật của đời sống vô thường và nhiều sự thay đổi đổi thay. Nếu bạn không bận tâm đến chuyện đó, chồng bạn sẽ có được một cuộc sống rất dễ dàng. Sự dễ dàng này sẽ khiến cho bạn nhận lấy được nhiều sự bất ngờ thú vị!

    Thứ ba, đừng nên uống rượu bia quá nhiều. Là anh hùng trên bàn tiệc ư, thực tế cho thấy, mọi người tuy khen ngợi anh ấy vẻ bề ngoài, nhưng trong thâm tâm lại cười thầm, nghĩ rằng, anh ấy thật là ngốc. Nếu thực sự anh ấy không thể ngừng hút thuốc, hãy cố gắng không hút thuốc lá kém chất lượng, bạn phải thuyết phục anh ấy hút ít hơn và dần dấn dứt bỏ hẳn đi càng tốt.

    Thứ tư, nếu bạn phải sống chung với mẹ chồng già, hoặc mẹ chồng chưa già nhưng không có điều kiện ở riêng, thì bạn phải chấp nhận thực tế và cố gắng xây dựng mối giao tiếp tốt đẹp với mẹ chồng. Bạn không thể chịu đựng được mẹ chồng, những xung đột và mỗi cuộc chiến của bạn chắc chắn sẽ làm tuổi thọ của chồng bạn giảm đi hàng tháng, một năm, thậm chí vài năm.

    Ngược lại, nếu ngày nào anh ấy cũng gây sự với mẹ bạn thì bạn nên làm gì? Bạn, người đang bị chán nản và bất lực, và bị cuốn vào vòng xoáy, nhất định sẽ bị giảm đi tuổi thọ theo cách tương tự.

    Chà, nếu bạn làm được 4 điểm trên, thì những điều sau đây sẽ dễ dàng hơn nhiều:

    Nếu yêu chồng, đừng cho anh ấy ăn những món chiên, rán. Điều này không thể để thỏa mản cho sở thích, tính khí của anh ấy. Làm thêm các món chay và salad. Dỗ anh ấy ăn những thứ vừa bổ vừa tốt cho sức khỏe này như đang dỗ dành một đứa trẻ vậy.

    Sau khi ăn xong những món chay thanh đạm này, anh ấy cũng sẽ phát hiện ra rằng trước đây, sau khi ăn đồ chiên nhiều dầu, anh ấy cảm thấy chóng mặt khó hiểu, bơ phờ và buồn ngủ... nhưng giờ đây những trạng thái khó chịu đó không hiểu lý do tại sao mà lại biến mất đi. Muốn chồng cùng mình bách niên giai lão thì hãy khuyến khích chồng thường đi ra vận động ngoài trời.

    Chạy bộ, đi bộ nhanh, chơi bóng, du lịch, leo núi, đấm bốc, thậm chí nếu không có điều kiện thì hãy vận động cơ bắp trong nhà, lăn lộn trên sàn đều có thể phục vụ cho mục đích rèn luyện cho sức khỏe.

    Muốn chồng cùng mình bách niên giai lão thì hãy khuyến khích chồng thường vận động ngoài trời. (Pixabay)

    Nếu muốn chồng đi cùng mình đến cuối cuộc đời, bạn phải chăm sóc anh ấy như một đứa trẻ. Chỉ cần bạn thực sự yêu anh ấy và không có tạo ra quá nhiều ràng buộc, vì vậy bạn cần phải sẵn sàng thử điều tốt đẹp đó.

    Nếu bạn làm được điều này, bạn sẽ thấy rằng anh ấy sẽ sống vui vẻ, nhiệt tình, có ý thức và duy trì sức khỏe tốt, anh ấy nhất định sẽ đền đáp cho bạn thật xứng đáng.

    Anh ấy dù thái độ và cư xử rất bình thường, nhưng nhất định sẽ yêu bạn thật lòng, nhất định sẽ không rời xa bạn, anh ấy sẽ luôn ở bên bạn, sống thật lâu thật lâu, cùng bạn đi đến cuối hết cuộc đời.

    Khi bạn già tóc bạc, chân đau, lưng còng nhưng chỉ cần có người chồng bên cạnh mới biết rằng tài sản dù đến mấy trăm triệu, mấy chục tỷ cũng không thể nào so sánh bằng. Người sẽ cùng bạn đi hết cuộc đời, chồng bạn bưng cho bạn tách trà nóng, đếm vài viên thuốc khi có bệnh. Khi chúng ta già nua, nhăn nheo, có bao nhiêu váy áo đắt tiền, mỹ phẩm đắt tiền cũng không bằng được chồng mình nhẹ nhàng khoác tay đi dạo trên bãi cỏ trong ánh chiều tà.

    Khi chúng ta già đến mức chỉ còn biết đung đưa trên những chiếc ghế bập bềnh hay thậm chí là ngồi trên xe lăn, bạn sẽ thấy quyền thế và danh vọng trong một dinh thự chẳng thể sánh được với việc chồng bạn đắp chăn cho mình giữa đêm, bật điện đón chào bạn khi trời sáng.

    Tại sao nên bắt đầu ngay bây giờ mà không phải là trong tương lai? Bởi vì, một cây non càng sớm được chỉnh chữa thì sẽ càng dễ thẳng đứng hơn. Đối với chồng bạn cũng vậy, bạn càng sớm quan tâm chăm sóc anh ấy thì thể chất và tinh thần của anh ấy sẽ luôn khỏe mạnh, dù có "virus" nào ám ảnh cũng sẽ bị tình yêu của bạn đào thải ra kịp thời, để không còn tích tụ lại trong tương lai xa gần.

    Bạn có thể làm điều này và khiến cho anh ấy khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần, và vì bạn sống cùng nhau nên bạn cũng sẽ luôn thấy hạnh phúc mỹ mãn và khỏe mạnh. Trong khi thúc giục anh ấy tiến bộ, bạn cũng sẽ biết cách tự rèn luyện tập chăm chỉ và gia tăng khả năng phát triển cốt lõi của mình.
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    Thật ra, nói đến kinh nghiệm sống, nhất là tình nghĩa vợ chồng thì có muôn màu muôn vẽ, cho dù có viết trăm bài, đọc lấy ngàn cuốn sách cũng sẽ không thể hiện ra đủ hết ý nghĩa tình cảm chân thật của đời sống lứa đôi.
    Người có điều kiện ăn học đến nơi đến chốn sẽ cư xử khác biệt với kẻ vốn sống chất phác nhưng kiến thức hiểu biết còn quá nông cạn do hoàn cảnh sống không cho phép đến trường lớp. Tuy không phải là 2 thái cực đối nghịch với nhau, nhưng cái giá trị của học thức luôn giúp cho con người ta được thăng tiến khi bước chân vào xã hội, biết nhìn xa thấy rộng và đối nhân xử thế có phần hợp tình hợp lý hơn trong đời sống vô thường này. Khi tránh được kiểu suy nghỉ nhỏ mọn, tính toán hẹp hòi của người thất học, người có điều kiện học sẽ tiếp thu những kiến thức hiểu biết mới lạ, sẽ biết xây đựng cuộc sống lứa đôi toàn diện tốt đẹp hơn nếu không miệt mài chạy theo danh vọng hảo huyền, tiếng tăm nhảm nhí và tiền tài bất chính vì sẽ đánh mất bản chất "nhân chi sơ, tình bổn thiện" vốn có khi mới sinh ra đời.
    Tình nghĩa vợ chống vốn không có một công thức lý tưởng hay cố định nào mà còn tùy thuộc ở tình cảm đôi lứa khi cùng nhau kết hợp để xây dựng tổ ấm gia đình của riêng mình. Trong đó cần dẹp bỏ bớt cái "TÔI" xuống, biết tôn trọng lẩn nhau và nhường nhịn nhau trong lúc có gút mắc, tranh cãi. Có như vậy mới duy trì được cuộc sống hạnh phúc và viên mãn, cho dù không dễ tìm thấy được nhiều trong đời sống đầy nhiễu nhương và phức tạp hiên nay!!
    Đến với nhau mà cứ đòi hỏi này nọ như "môn đăng hộ đối", "kiếm được bao nhiêu tiền một tháng?",.. thì làm sao mà có được chuyện vợ chồng sống bền vững lâu dài được và làm sao để tránh khỏi chuyện "chồng bỏ vợ thôi" đầy rẩy trong đời sống hàng ngày ở khắp mọi nơi??
    Cá nhân tôi từng chứng kiến có nhiều người chồng mà bà vợ luôn sai khiến ngày đêm, đầu tắt mặt tối, dù đang có bệnh trong người cũng phải gắng gượng làm cho vừa lòng bà vợ, vừa đanh đá, vừa mắng mỏ không ngừng nghỉ chỉ vì chồng mình hơi chậm trể, do tuổi tác, do bệnh hoạn hoành hành trong người. Đến chừng ông chồng ngã bệnh và qua đời, bà vợ cứ ngồi mà thương tiếc khóc lóc, không phải vì xót thương cho chồng già của mình mà vì nay không còn ai để sai khiến, để phục vụ cho mình ngày đêm như trước kia!! Đau thay cho kiếp người chồng đã dược giải thoát nhưng vẫn còn bị...càm ràm!
    Định góp ý vài chữ, nào ngờ ý tưởng lại tuôn trào, chút xíu nữa là lộ ra đời tư rồi. Xin được phép dừng ở đây và cám ơn đã đọc qua.

    *** Cho phép tôi bỏ vô đây video clip của thầy Thích Pháp Hòa rất vui, rất hay, cười vui để giải tỏa mọi áp lực, buồn phiền trong cuộc sống. Vậy ai dính mắc chuyện sân si, tranh cải trong cuộc sống vợ chồng, hãy mở YouTube lên, đánh hàng chữ "Vấn đáp thầy Thích Pháp Hòa", sẽ thấy có hàng chục clips rất bổ ích cho những ai còn bị nhiều buồn phiền vây chặt.



    Lo toan về sức khỏe, hãy kiếm b/s Wynn Huỳnh Trần để tìm hiểu thêm bệnh tật, muốn xoa bóp day bấm huyệt, hãy xem thầy Lý Phước Lộc sẽ được hướng dẫn để thực hành. Thật đơn giản, phải không các bạn??
    Last edited by trungthuc; 08-18-2023, 07:17 AM.

    Comment

    Working...
    X