Announcement

Collapse
No announcement yet.

Xe hơi màu vàng ít bị mất giá nhất trong thị trường xe cũ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Xe hơi màu vàng ít bị mất giá nhất trong thị trường xe cũ



    QUẬN CAM, California (NV) – Những người sống ở Châu Âu sang Mỹ chơi thường có nhận xét rằng xe hơi ở Mỹ nhiều, nhưng có màu sắc khá đơn điệu. Đi đâu cũng thấy đa số là xe màu trắng, đen, bạc, là những sắc màu khá nhàm chán!
    Điều này hiện nay đang thay đổi. Người Mỹ có vẻ như đang bắt đầu ưa thích những chiếc xe có màu nổi bật hơn. Ít ra là bắt đầu trong thị trường xe cũ.

    Xe hơi màu vàng ít bị mất giá nhất trong thị trường xe cũ. (Hình minh họa: Jennifer Polixenni Brankin/Getty Images)
    Trang mạng tin tức foxnews.com có trích dẫn một nghiên cứu mới từ iSeeCars, cho rằng xe hơi màu vàng (yellow) thực sự thể hiện giá trị trên thị trường xe cũ. Nghiên cứu xem xét 1.3 triệu giao dịch mua bán xe hơi, xe tải ba năm tuổi, sắp xếp theo màu sắc để xác định giá trị khấu hao của chúng.
    Kết quả cho thấy xe màu vàng chỉ mất 13.5% giá trị sau ba năm, so với mức trung bình của xe cũ là 22.5%.
    Việc xe màu vàng đứng đầu danh sách xe cũ ít bị mất giá cho thấy một nghịch lý trong thị hiếu màu sắc của thị trường xe hơi Mỹ. Bởi vì màu vàng thực sự là màu xe hơi ít phổ biến nhất ở Hoa Kỳ, chỉ chiếm khoảng 1% trong số xe mới bán ra. Điều này khiến xe vàng trở thành “hàng hiếm” trên thị trường xe hơi cũ.
    Một nhà phân tích của iSeeCars cho rằng xe màu vàng tiếp tục có sự chênh lệch lớn nhất giữa số lượng được sản xuất và số lượng người muốn có. Mặc dù thực sự không có nhiều người muốn mua xe màu vàng, nhưng rõ ràng là số người muốn chúng vẫn nhiều hơn là số xe đang có trên thị trường. Đó có thể là lý do khiến xe màu vàng ít mất giá trong thị trường xe cũ.
    Trong danh sách của iSeeCars, màu nâu nhạt (beige) đứng thứ hai với mức mất giá 17.8%. Màu này trước đây đã từng khá phổ biến, nhưng nay trở thành một loại màu xe tương đối hiếm.
    Tiếp theo trong danh sách xe cũ ít mất giá là các màu cam, xanh lá cây, đỏ, đều là những màu ít phổ biến. Các màu đen, nâu (brown), vàng kim loại (actual gold) là ba loại màu xe mất giá nhiều nhất. Màu vàng kim loại có mức giảm giá trung bình là 25.9%.
    Các chuyên viên cho rằng thật thú vị khi theo dõi bảng xếp hạng màu xe ảnh hưởng đến giá trị bán lại như thế nào. Điều này có thể phản ánh sự thay đổi sở thích màu xe của người Mỹ hiện nay. Những màu xe phổ biến như màu đen, bạc… đều có thứ hạng thấp trong bảng xếp hạng; trong khi những màu hiếm lại ít bị mất giá hơn. Rất có thể các nhà sản xuất xe sẽ dựa trên số liệu này để tăng số lượng xe mới có những màu đang giữ giá tốt trên thị trường xe cũ. (HD)


    Xe hơi màu vàng ít bị mất giá nhất trong thị trường xe cũ (nguoi-viet.com)
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    truớc gìơ tui thích màu vàng. nhìn không chói mắt mà lại đẹp, dể bắt mắt

    Comment

    Working...
    X