Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hai cách thử mật ong đơn giản, giúp phân biệt ra thật - giả

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hai cách thử mật ong đơn giản, giúp phân biệt ra thật - giả

    Mật ong là hỗn hợp của các loại đường và một số thành phần dinh dưỡng khác. Về thành phần carbohydrate, mật ong chủ yếu gồm có fructose (khoảng 38,5%) và glucose (khoảng 31%). Các carbohydrate khác trong mật ong gồm maltose và carbohydrate hỗn hợp.


    (Minh họa)
    Trong mật ong, các vitamin, chất khoáng và các chất chống ôxy hóa. Thành phần cụ thể của mật phụ thuộc vào hoa mà loài ong sẽ hút mật.

    Theo quan niệm của Đông y, mật ong có vị ngọt, thơm, tính bình. Mật ong có tác dụng ích khí, bổ hư tổn, thanh nhiệt, nhuận táo, giải độc, giảm đau, sát trùng, uống lâu dài làm cho sáng tai mắt, yên ngũ tạng, kiện toàn sức khỏe, chống sự lão hóa.

    Trên thị trường có nhiều loại mật ong khác nhau nhưng mật ong cũng có thể bị làm giả. Bạn có thể dùng hai cách dưới đây để thử mật ong:

    Cách 1: Lấy que lửa đang cháy nhúng vào mật ong, nếu đem ra thấy bốc hơi là thật, bốc khói là giả.

    Cách 2: Lấy một chút mật ong nhỏ vào khăn giấy (napkin), nếu không thấm sang hoặc không dính là thật.

    Tác dụng của mật ong
    Mật ong cũng được dùng làm chất bảo quản tự nhiên nếu được thu hoạch mà không áp dụng những phương pháp với nhiệt độ cao. Mật ong "tươi" còn giữ nguyên được các chất kháng sinh tự nhiên do ong thợ tiết ra trong quá trình biến "nước ngọt" trong đài hoa thành mật.

    Đây thực sự là những chất bảo quản thiên nhiên đề kháng vi khuẩn, chống nấm mốc có thể sử dụng để bảo quản rất nhiều thứ rất khác nhau như thịt, cá, trái cây, hạt ngũ cốc, đậu, trứng, phủ tạng,... một thời gian dài (vài năm) mà vẫn giữ được nguyên mùi, vị đặc trưng của từng loại.

    Mật ong được coi như một vị thuốc chữa bệnh trong Đông y như chữa ho đàm độc, lợi tiểu tiện, giữ huyết phù du, hạ nhũ trấp, chữa chứng khí hư ở phụ nữ. Nhiều loại thuốc tễ Đông y có chứa mật ong, vừa dừng làm chất bảo quản cho các vị thuốc khác trong toa, vừa đóng góp dược tính riêng của nó.

    Đây còn là thuốc bổ Đông y dùng cả cho trẻ con bị suy dinh dưỡng và cho các cụ già gìn giữ sức khỏe, tăng tuổi thọ, sống lâu 100 tuổi hoặc hơn nữa như ở Hy lạp, Nga.... ngày xưa. Đối với người khỏe mạnh, mật ong hiện nay còn được sử dụng để tăng cường sức khỏe và sức dẻo dai của lực sĩ.

    Mật ong còn được dùng làm mỹ phẩm giúp cho con người trẻ lâu. Các sản phẩm như xà bông, sữa tắm, dầu gội đầu, đến kem thoa mặt, các nhà sản xuất đã không bỏ lỡ cơ hội để đưa mật ong vào các mỹ phẩm thông dụng hàng ngày của chúng ta.

    Trong y học hiện đại, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, mật ong giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn HP (Helicobacter pylori) gây viêm loét dạ dày, làm giảm viêm dạ dày do uống quá nhiều rượu và giảm khả năng gây ung thư của một số tác nhân độc hại. Thậm chí, theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Nga đã chỉ ra, mật ong giúp sáng mắt, phục hồi thị lực ở những người già bắt đầu bị đục thủy tinh thể.

    Lưu ý, khi sử dụng mật ong có thể gây ngộ độc với trẻ dưới 12 tháng tuổi, độc tố của vi khuẩn clostridium botulinum có trong mật ong nếu nặng sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh và có thể gây tử vong cho trẻ.
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    Originally posted by trungthuc View Post

    Cách 1: Lấy que lửa đang cháy nhúng vào mật ong, nếu đem ra thấy bốc hơi là thật, bốc khói là giả.

    Cách 2: Lấy một chút mật ong nhỏ vào khăn giấy (napkin), nếu không thấm sang hoặc không dính là thật.
    ....

    Comment

    Working...
    X