Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hỏi: Facebook hiện có đang giúp Chính phủ Hà Nội bóp nghẹt tự do ngôn luận hay không?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hỏi: Facebook hiện có đang giúp Chính phủ Hà Nội bóp nghẹt tự do ngôn luận hay không?

    Click image for larger version

Name:	RzzNTXC5.jpg?download=1.jpg
Views:	520
Size:	29.0 KB
ID:	166303

    Đáp: Có, theo trang Washington Post ngày 19/6, nêu dẫn lời của hai người từng làm việc với Facebook trong thời kỳ đầu tại Châu Á. Cả hai phát biểu theo điều kiện ẩn danh vì sợ bị trả thù.

    Washington Post cũng dẫn nguồn từ bốn người từng làm việc cho Hãng Meta, công ty mẹ của Facebook, các nhóm nhân quyền, giới quan sát và những nhà vận động hành lang cho biết Facebook phải nhượng bộ nhiều lần trước yêu cầu của chính phủ toàn trị Hà Nội. Facebook thường xuyên kiểm duyệt giới bất đồng, và buộc loại trừ những người sử dụng bị chính phủ xem là mối đe dọa cho chế độ ra khỏi nền tảng mạng xã hội này.

    Hãng Meta thông qua một danh sách nội bộ những quan chức đảng cộng sản không được chỉ trích trên Facebook. Danh sách này được giữ kín ngay cả trong nội bộ Meta và chưa hề được báo cáo trước đây. Danh sách còn có những hướng dẫn trong việc kiểm soát nội dung trên mạng Facebook; và những hướng dẫn này phần lớn do các giới chức Việt Nam soạn thảo.

    Danh sách như thế là độc nhất tại khu vực Đông Á.

    Ngoài biện pháp đó, trong những tháng gần đây Việt Nam còn đẩy mạnh những yêu cầu giới hạn nghiêm ngặt hơn nữa đối với Facebook. Hãng Meta được nói đang sẵn sàng xiết chặt kiểm soát thêm theo yêu cầu của Chính phủ Hà Nội do bị đe dọa nếu không thì phải lưu trữ dữ liệu tại các máy chủ ở Việt Nam. Biện pháp này gia tăng cảnh báo về vấn đề quyền riêng tư và an ninh thông tin cho người dùng.

    Washington Post cho hay Hãng Meta chưa trả lời trực tiếp những câu hỏi của báo này nêu ra về biện pháp kiểm duyệt, việc bịt miệng người dùng hay danh sách các quan chức cộng sản Việt Nam không được bình luận trên Facebook.


    Việt Báo



  • Font Size
    #2
    Click image for larger version

Name:	DLV.jpg
Views:	27
Size:	19.3 KB
ID:	166309
    Bọn Khốn Nạn!

    Comment


    • Font Size
      #3
      Hỏi: Facebook Hiện Có Đang Giúp Chính Phủ Hà Nội Bóp Nghẹt Tự Do Ngôn Luận Hay Không?

      Đáp : Có , nó chỉ muốn vì lợi nhuận của một thị trường vài chục triệu người đang sử dụng nó , còn hơn là bị VC cấm cửa ! Tiền mà !!!
      Bọn VC , một mặt quảng cáo và thuyết phục dân VN trong và ngoài nước sử dụng Zalo do chúng kiểm soát 100%, một mặt gây áp lực cho giới công chức đừng xài FB nữa !

      Comment

      Working...
      X