Announcement

Collapse
No announcement yet.

Angelina Jolie bán bức tranh “Tower of the Koutoubia Mosque” của cố Thủ Tướng Churchill

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Angelina Jolie bán bức tranh “Tower of the Koutoubia Mosque” của cố Thủ Tướng Churchill

    Tác phẩm “Tower of the Koutoubia Mosque” của Winston Churchill. (Hình: Christie's Auction)

    HOLLYWOOD, California – Angelina Jolie sẽ bán đấu giá bức tranh của cố Thủ Tướng Winston Churchill, do chồng cũ Brad Pitt tặng. Bức tranh dự kiến ​​sẽ mang về hơn $3 triệu cho nữ diễn viên.

    Cố Thủ Tướng Anh Quốc Winston Churchill vẽ bức tranh vào năm 1943 để tặng cho Tổng Thống Hoa Kỳ Franklin D. Roosevelt.

    Một nguồn tin sau tiết lộ với tờ Page Six rằng, tác phẩm nghệ thuật cổ điển này đã được chồng cũ Brad Pitt tặng Angelina trong thời gian còn mặn nồng.

    Bức tranh, được gọi là “Tower of the Koutoubia Mosque” (tạm dịch: Tháp của Nhà thờ Hồi giáo Koutoubia), là tác phẩm duy nhất mà cố Thủ Tướng Churchill tạo ra trong Thế chiến thứ Hai.

    Bức tranh miêu tả nhà thờ Hồi giáo Marrakech nổi tiếng vào lúc hoàng hôn trong thế kỷ 12, với thiên nhiên xanh tươi và dãy núi Atlas cao trên nền.

    Ông vẽ nó vào tháng Giêng năm 1943, ở Marrakech sau Hội nghị Casablanca.

    Nhà đấu giá Christie’s Auction cho biết: Churchill đã vẽ Tower of the Koutoubia Mosque’ sau khi Roosevelt kinh ngạc trước vẻ đẹp của Marrakech trong cuộc họp sau hội nghị Casablanca tháng 1 năm 1943, nơi Mỹ và Anh gặp nhau để hoạch định chiến lược quân sự chống lại Đức Quốc xã.

    Vị Tổng Thống thứ 32 của Hoa Kỳ rất xúc động trước cảnh tượng này đến nỗi Churchill đã tìm cách vẽ nó cho người đồng minh của mình.

    “Tác phẩm ‘Tower of the Koutoubia Mosque’ làm nổi bậc tầm quan trọng của tình bạn giữa hai nhà lãnh đạo của hai cường quốc. Đây là tác phẩm hay nhất của Winston Churchill.”

    “Việc tặng tác phẩm cho Roosevelt nhấn mạnh thực tế rằng Churchill đã coi trọng Tổng Thống Mỹ như vậy và chỉ ra những nỗ lực chung của họ trong việc hướng dẫn các cường quốc Đồng minh về kết quả của Chiến tranh thế giới thứ Hai.”

    Christie’s tuyên bố bức tranh này sẽ có giá từ $2.1 triệu đến $3.4 triệu khi được đấu giá vào tháng tới, nhiều hơn bất kỳ tác phẩm Churchill nào khác trong quá khứ.

    Như các nguồn tin của Page Six đã tiết lộ, năm 2011, Brad mua bức tranh với giá $2.95 triệu như một món quà cho Angelina, sau khi ông được nữ diễn viên truyền cảm hứng từ vai diễn trong Inglourious Basterds của Quentin Tarantino.

    Tác phẩm mang tính biểu tượng lần đầu tiên được bán bởi con trai của Tổng Thống Roosevelt sau khi ông qua đời vào năm 1945.

    Người đứng đầu bộ phận nghệ thuật hiện đại của Anh tại nhà đấu giá Christie’s, Nick Orchard đã mô tả bức tranh là một “bức tranh có ý nghĩa lịch sử”.
    Angelina Jolie trên trang bìa tạp chí Vogue – Tháng Ba, 2021.
    Brad và Angelina đã có một cuộc chiến ly hôn khó chịu từ năm 2016 .

    Mặc dù thủ tục tố tụng kéo dài, nhưng cuối cùng cũng kết thúc, cho dù không được tốt đẹp lắm.

    Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Vogue (Anh Quốc) được xuất bản vào Tháng Ba, khi được hỏi liệu cô có vui không, Angelina giải thích: “Tôi không biết. Những năm qua khá khó khăn. Tôi đang tập trung vào việc chữa bệnh cho gia đình. Nó đang dần trở lại, giống như băng tan và máu trở lại cơ thể tôi.”

    “Tôi đang mong chờ tuổi 50 của mình – tôi cảm thấy rằng mình sẽ đạt được bước tiến của mình ở tuổi 50”.

    Angelina và Brad có sáu người con – Maddox, 19 tuổi, Pax, 17 tuổi, Shiloh, 15 tuổi, Zahara, 16 tuổi và cặp song sinh Vivienne và Knox, 12 tuổi.

    Con cả của họ, Maddox, được cho là đã có mối quan hệ căng thẳng với cha mình kể từ cuộc xung đột diễn ra giữa cha mẹ anh vào năm 2015. (T.V)
    Attached Files
Working...
X