Announcement

Collapse
No announcement yet.

Những người nhiễm COVID được phục hồi có khả năng bảo vệ trong ít nhất 6 tháng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Những người nhiễm COVID được phục hồi có khả năng bảo vệ trong ít nhất 6 tháng


    FILE PHOTO: Healthcare workers treat patients infected with the coronavirus disease (COVID-19) at United Memorial Medical Center in Houston, Texas, U.S., December 28, 2020. REUTERS/Callaghan O'Hare

    (Reuters) – Hầu như tất cả những người trước đây bị nhiễm COVID-19 đều có lượng kháng thể cao trong ít nhất sáu tháng có khả năng bảo vệ họ khỏi tái nhiễm căn bệnh này, kết quả của một nghiên cứu lớn ở Anh cho thấy hôm thứ Tư.

    Các nhà khoa học cho biết, nghiên cứu đo lường mức độ nhiễm COVID-19 trước đây trên khắp nước Anh, cũng như thời gian kháng thể tồn tại trong những người bị nhiễm bệnh, sẽ cung cấp một số đảm bảo rằng các trường hợp tái nhiễm nhanh chóng sẽ rất hiếm.

    Naomi Allen, giáo sư kiêm nhà khoa học trưởng tại UK Biobank, nơi thực hiện nghiên cứu, cho biết: “Phần lớn mọi người giữ lại các kháng thể ít nhất sáu tháng sau khi nhiễm coronavirus.

    Trong số những người tham gia đã có kết quả xét nghiệm dương tính với nhiễm COVID-19 trước đó, 99% vẫn giữ được kháng thể đối với SARS-CoV-2 trong ba tháng, kết quả cho thấy. Sau sáu tháng theo dõi đầy đủ trong nghiên cứu, 88% vẫn mắc bệnh.

    Allen cho biết: “Mặc dù chúng tôi không thể chắc chắn điều này liên quan như thế nào đến khả năng miễn dịch, nhưng kết quả cho thấy mọi người có thể được bảo vệ chống lại sự lây nhiễm tiếp theo trong ít nhất sáu tháng sau khi lây nhiễm tự nhiên”.

    Bà cho biết những phát hiện này cũng phù hợp với kết quả của các nghiên cứu khác ở Vương quốc Anh và Iceland cho thấy rằng các kháng thể đối với coronavirus có xu hướng tồn tại trong vài tháng ở những người đã mắc bệnh và khỏi bệnh.

    Một nghiên cứu về các nhân viên y tế của Vương quốc Anh được công bố vào tháng trước cho thấy những người đã nhiễm COVID-19 có khả năng được bảo vệ trong ít nhất 5 tháng, nhưng lưu ý rằng những người có kháng thể vẫn có thể mang và lây lan vi rút.

    Nghiên cứu của Biobank ở Anh cũng cho thấy tỷ lệ dân số Anh có kháng thể COVID-19 – một biện pháp được gọi là tỷ lệ huyết thanh – đã tăng từ 6,6% khi bắt đầu giai đoạn nghiên cứu vào tháng 5 / tháng 6 năm 2020 lên 8,8% vào tháng 11 / tháng 12 năm 2020.

    Tỷ lệ huyết thanh SARS-CoV-2 phổ biến nhất ở London, 12,4%, và ít phổ biến nhất ở Scotland là 5,5%.

    TH
    Attached Files
Working...
X