Announcement

Collapse
No announcement yet.

Các loại VACCINE ngừa UNG THU được FDA chấp thuận

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Các loại VACCINE ngừa UNG THU được FDA chấp thuận

    Click image for larger version

Name:	mrna%20vaccine.ashx?la=en.png
Views:	275
Size:	868.2 KB
ID:	167218
    mRNA Vaccines Help Fight Cancer Tumors

    Những công ty dược phẩm lớn như BioNTech và Moderna gần đây cho biết họ đã khám phá ra tiềm năng của vaccine mRNA để chống lại bệnh ung thư, đây cũng là loại vaccine lần đầu tiên được dùng để ngừa COVID-19.

    Bác sĩ Keith Knutson, giáo sư miễn dịch học tại Bệnh viện Mayo Clinic, người nghiên cứu và phát triển vaccine ngừa ung thư, cho hay “vaccine này không khác nhiều so với vaccine phòng các bệnh truyền nhiễm như cúm, sởi, quai bị và COVID-19.” Vaccine sẽ kích thích hệ thống miễn dịch chống lại mục tiêu, thường là virus. Tuy nhiên trong trường hợp này, mục tiêu là khối u ung thư.

    Hiện tại, phần lớn vaccine ngừa ung thư đều được sử dụng để điều trị cho những bệnh nhân đã mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, thường kết hợp với các biện pháp can thiệp khác như hóa trị, phẫu thuật hoặc xạ trị.

    Theo Viện Nghiên cứu ung thư, có hai loại vaccine hiện đang được FDA chấp thuận: một loại dành cho ung thư bàng quang giai đoạn đầu và một loại dành cho ung thư tuyến tiền liệt. Nhưng cũng có vaccine cho những người sống sót sau ung thư. Bác sĩ Knutson cho biết chúng được trao cho những người đã thuyên giảm bệnh nhưng có nguy cơ tái phát cao.

    Cũng có những loại vaccine có thể ngăn ngừa ung thư hoàn toàn. Có 4 loại vaccine như thế này đã được FDA chấp thuận, ba loại dành cho HPV và một loại dành cho viêm gan B. Tất cả đều có tác dụng ngăn ngừa nhiễm trùng có thể dẫn đến ung thư.

    Mặc dù số lượng vaccine phòng ngừa ung thư được phê duyệt còn ít nhưng chúng đang có tác động lớn. Theo dữ liệu do Hiệp hội Ung thư công bố trong năm 2023, vaccine ngừa HPV đã giúp giảm 65% tỉ lệ ung thư cổ tử cung ở phụ nữ độ tuổi 20.

    Hiện tại, vaccine điều trị ung thư cũng đang trong quá trình thử nghiệm, với một vài ngoại lệ. Vaccine phải được cá nhân hóa để phù hợp cho mỗi người.

    VSAM/TTO

  • Font Size
    #2
    Đúng là phát minh khoa học mới mẻ, nhất là trong lãnh vực y khoa với loại vaccine ngừa ung thư. Như vậy nhân loại từ đây sẽ sống hay chết, phải cần đến việc phải chích đủ loại vaccine mới hi vọng sống thọ được. Bây giờ chỉ còn chờ giới tài phiệt ra tay "cứu độ" cho bá tánh được hưởng phước khi ấn định giá cả bán các vaccine mới này, nhất là đám low income như tôi. Cuộc sống sau này của con người chắc sẽ bị thuốc men vây quanh và gây rối ngày đêm, mong sao sẽ còn sống lâu để theo ông Musk bay lên Sao Hỏa trải nghiệm thêm vài kiếp người nữa!!




    Comment


    • Font Size
      #3
      Hy vọng với loại vaccine này có thế cứu được triệu người mỗi năm

      Comment


      • Font Size
        #4
        Hãy nhìn lại cách sống của con người trong thời đại khoa học kỹ thuật tiến bộ hiện nay là biết ngay thiên hạ sẽ sống được lâu hay là bị đủ loại hóa chất vây quanh ám ảnh ngày đêm đây? Ngay cả ông tỷ phú Steve Jobs bị ung thư tuyến tụy mà cũng không hề biết, đến nổi phải ôm bạc tỷ mà xuống cõi âm ty để bầu bạn với thế giới bên kia vì y khoa đã chứng minh, có nhiều bệnh nan y phát sinh ra mà không hề có triệu chứng nào cả, có thể do yếu tố di truyền??? Vậy mà hôm nay lại có phát minh đột phá mới: chích vaccine ngừa ung thư, đúng là khám phá tuyệt vời nhất của nhân loại của thế kỷ 21 này và FDA đã sẳn lòng cho phép sử dụng nếu ai có đủ khả năng để chích vì chắc chắn sẽ không có chuyện MIỂN PHÍ, CHO KHÔNG! Vậy thì chúng ta nên vui hay buồn??

        Comment

        Working...
        X